ALLAส่งสัญญาณภาคอุตสาหกรรมฟื้นในรอบ 2ปี ลูกค้าเครนคึกคัก คว้างานรถไฟฟ้าสายสีส้ม-แดงหนุนBacklogพุ่ง

อังคาร ๑๔ สิงหาคม ๒๐๑๘ ๑๑:๔๒
ALLA ฉายภาพภาคอุตสาหกรรมฟื้นตัว ลูกค้าเริ่มสั่งซื้อเครน ประตูอุตสาหกรรมหนาตาในรอบ 2 ปี สะท้อนการลงทุนกระเตื้อง ส่งสัญญาณภาคเศรษฐกิจฟื้น พร้อมคว้างานขนถ่ายอุปกรณ์ใช้ในการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีส้ม-แดง หนุนBacklog พุ่ง ประกาศขอมีส่วนร่วมในรถไฟฟ้าทุกสาย ทิ้งท้ายอวดกำไร Q2/61 โต 6% พบ 6 เดือนแรกมีรายได้279 ล้านบาท โต 10% มั่นใจปี 61 รายได้ขยายตัว 10% ตามเป้า

นายองอาจ ปัณฑุยากร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ออลล่า จำกัด (มหาชน) หรือALLA เปิดเผยว่า ในระยะ2-3 เดือนนี้พบว่าลูกค้ามียอดคำสั่งชื้อในส่วนของประตูอุตสาหกรรมเพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัดเมื่อเทียบกับช่วง 2 ปีที่ผ่านมา สะท้อนให้เห็นว่าภาคโรงงานอุตสาหกรรมเริ่มลงทุนเพิ่มขึ้น นับเป็นการส่งสัญญาณการฟื้นตัวของเศรษฐกิจในประเทศประการหนึ่ง

"ในช่วงไตรมาส 2 ของปี 2561 นี้ พบว่าลูกค้าเริ่มมีคำสั่งซื้อในส่วนของประตูอุตสาหกรรมเข้ามาหนาตา นับเป็นการส่งสัญญาณเชิงบวกของการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจว่า ภาคเอกชนเริ่มขยับการลงทุน และอาจเพิ่มการลงทุนขนาดใหญ่ตามมา ซึ่งจะส่งผลดีต่อบริษัทฯในอนาคต "นายองอาจกล่าว

นอกเหนือจากงานในส่วนของประตูอุตสาหกรรมที่มีเข้ามาอย่างต่อเนื่อง บริษัทยังได้รับช่วงงานรถไฟฟ้าจากบริษัทผู้รับเหมาก่อสร้าง ในส่วนของโรงซ่อมรถไฟฟ้าสายสีแดง และการขนถ่ายอุปกรณ์เพื่อใช้ในการก่อสร้างของรถไฟฟ้าสายสีส้ม มูลค่ารวม 33 ล้านบาท ในส่วนของสายสีแดงนั้น จะเริ่มส่งมอบ และทยอยรับรู้รายได้ตั้งแต่ปลายปี 2561 นี้ จนถึงปี 2562

บริษัทฯตั้งเป้าหมายจะเข้าไปมีส่วนร่วมในการก่อสร้างรถไฟฟ้าในทุกสาย เนื่องด้วยมีสายสัมพันธ์ที่ดีกับผู้ประกอบการรับเหมาชั้นนำ ที่ผ่านมา บริษัทฯมีประสบการณ์เข้าไปมีส่วนร่วมในงานรถไฟฟ้าสายสีม่วงและสีน้ำเงิน

ณ สิ้นงวดไตรมาส 2 ของปี 2561 บริษัทมีมูลค่างานในมือ(Backlog) ประมาณ 409 ล้านบาท ขยายตัว 36% เมื่อเทียบกับปีก่อน แม้ว่าจะมีงานใหม่เข้ามาอย่างต่อเนื่อง แต่ขณะเดียวกันทยอยรับรู้เป็นรายได้ ผลักดันให้ยอด 6 เดือนแรกของปี 2561 บริษัทฯมีรายได้รวม 279 ล้านบาท เติบโต 10% เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้าที่มีรายได้ 252 ล้านบาท และมั่นใจว่ารายได้ในปี 2561 นี้จะเติบโต 10%ได้ตามเป้าหมาย

ในขณะที่กำไรสุทธิในงวดไตรมาส 2 ของปี 2561 เท่ากับ 19.86 ล้านบาท โต 6% เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปี 2560 สำหรับครึ่งปีแรกมีกำไรสุทธิ 21 ล้านบาท ใกล้เคียงกับครึ่งปีแรกของปี 2560

สำหรับความคืบหน้ากลยุทธ์ในการบุกธุรกิจไปยังต่างประเทศนั้น ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ มีมติให้จัดตั้งสำนักงานตัวแทนในประเทศอินโดนีเซีย คาดว่าจะแล้วเสร็จในช่วงเดือนพฤศจิกายน 2561

ลักษณะธุรกิจของALLA

เป็นผู้ผลิต จำหน่าย และติดตั้งอุปกรณ์ขนถ่ายวัสดุที่ใช้ในโรงงานอุตสาหกรรม ได้แก่ เครนและรอกไฟฟ้า (Crane and Hoist) ผู้นำเข้าและจำหน่ายพร้อมติดตั้ง สะพานปรับระดับ (Dock Leveler) ประตูอุตสาหกรรม (Industrial Door) ผู้จำหน่ายและติดตั้งม่านริ้วพีวีซี (PVC Strip Curtain) และม่านตัดอากาศ (Air Curtain) สำหรับเพื่อใช้ในโรงงานอุตสาหกรรม คลังสินค้า หรือสถานประกอบการต่างๆ รวมถึงมีการให้บริการต่างๆ ได้แก่ บริการหลังการขาย เช่น งานซ่อม งานเปลี่ยนอะไหล่ งานบำรุงรักษาเชิงป้องกัน (Preventive Maintenance) และบริการศูนย์ฝึกอบรมการใช้เครน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๐:๕๙ ซีเอเค อินเตอร์เนชั่นแนล ให้การต้อนรับอาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.ศรีปทุม
๒๐:๓๑ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่เพื่อติดตามความก้าวหน้าตามข้อสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
๒๐:๕๒ Vertiv เปิดตัวดาต้าเซ็นเตอร์ไมโครโมดูลาร์รุ่นใหม่ที่มี AI ในเอเชีย
๒๐:๐๙ พิธีขึ้นเสาเอก เปิดไซต์ก่อสร้าง โครงการ แนชเชอแรล ภูเก็ต ไพรเวท พูลวิลล่า บ้านเดี่ยวบนทำเลทองใจกลางย่านเชิงทะเล
๒๐:๔๖ เขตบางพลัดประสาน รฟท.-กทพ. ปรับภูมิทัศน์ เพิ่มพื้นที่สีเขียวหน้าสถานีรถไฟบางบำหรุ
๒๐:๕๘ ร่วมแสดงความยินดีแก่อธิบดีกรมยุโรป ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
๒๐:๐๓ กทม. เดินหน้าจัดกิจกรรมริมคลองโอ่งอ่าง ส่งเสริมอัตลักษณ์ กระตุ้นเศรษฐกิจ-การท่องเที่ยว
๒๐:๔๙ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก พาคุณไปสัมผัสการนวดเพื่อสุขภาพจาก 4 ภูมิภาคของไทย
๒๐:๒๔ Digital CEO รุ่นที่ 7 เรียนรู้เข้มข้นต่อเนื่อง จากวิทยากรชั้นนำของวงการ
๒๐:๒๔ เด็กไทย คว้ารางวัลระดับโลก โดรนไทย ชนะเลิศนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ทางด้านอากาศยานไร้คนขับ UAV ณ กรุงเจนีวา