APCO เผยแนวโน้มธุรกิจครึ่งปีหลังสดใส รับรู้รายได้พันธมิตรเพิ่ม ปรับกลยุทธ์เพิ่มยอดขายผ่านสมาชิก แนะนำผลิตภัณฑ์ผ่านออนไลน์ สร้างเครื่องมือการขาย พร้อมจัดโปรโมชั่นต่อเนื่อง ขณะที่งบครึ่งปีแรกรายได้ 178.62 ล้านบาท กำไร 43.85 ล้านบาท

อังคาร ๑๔ สิงหาคม ๒๐๑๘ ๑๐:๐๕
ศ.ดร.พิเชษฐ์ วิริยะจิตรา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอเชียน ไฟย์โตซูติคอลส์ จำกัด (มหาชน) หรือ APCO เจ้าของธุรกิจนวัตกรรมธรรมชาติเพื่อสุขภาพและความงามด้วยการวิจัย พัฒนา ผลิต และจำหน่ายครบวงจร เปิดเผยว่า แนวโน้มธุรกิจของบริษัทในช่วงครึ่งปีหลังคาดว่าจะปรับตัวดีขึ้น จากการร่วมมือกับพันธมิตรต่างประเทศ โดยพันธมิตรประเทศจีน บริษัท กวางดงโอเรียนทัล ดราก้อน สปอร์ตแอนด์คัลเจอร์ อินดัสทรี จำกัด ขณะนี้เริ่มรับรู้รายได้บางส่วนแล้วจำนวน 4.5 ล้านบาท คาดว่าภายในไตรมาส 3 จะสามารถรับรู้รายได้รวม 18 ล้านบาท และจะเพิ่มมากขึ้นอย่างมีนัยสำคัญในไตรมาส 4

นอกจากนี้ บริษัทได้ปรับกลยุทธ์ขยายฐานลูกค้า โดยเปิดโอกาสให้สมาชิกแนะนำผู้ที่สนใจเข้าร่วมดำเนินธุรกิจในการแนะนำและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ครบทุกช่องทาง ทั้งโครงการ BIM Dropship ช่องทาง BIM Health Center และช่องทาง Asian Life Direct Service ส่งผลให้มีการกระจายตัวของกลุ่มลูกค้าในภูมิภาคอื่นๆ สามารถขยายฐานกลุ่มลูกค้าของบริษัทให้ครอบคลุมมากยิ่งขึ้น เชื่อว่าจะสามารถผลักดันยอดขายให้เพิ่มขึ้นด้วย

ขณะเดียวกัน บริษัทยังคงเน้นทำการตลาดและประชาสัมพันธ์ช่องทางออนไลน์ผ่าน FB ภูมิสมดุล และ New Media ต่างๆ ซึ่งเป็นช่องทางที่บริษัทสื่อสารข้อมูลเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์เข้าถึงผู้บริโภคได้อย่างตรงกลุ่มเป้าหมาย และยังเป็นเครื่องมือการขายให้กับฐานสมาชิกทุกกลุ่ม พร้อมการจัดโปรโมชั่นกระตุ้นการขายควบคู่กันไปอย่างต่อเนื่อง

ส่วนผลประกอบการครึ่งแรกปี 2561 บริษัทมีรายได้รวม 178.62 ล้านบาท ลดลงจากช่วงเดียวกันปีก่อนที่มีรายได้รวม 199.67 ล้านบาท จำนวน 21.05 ล้านบาท หรือลดลง 10.54% ขณะที่กำไรสุทธิมีอัตราการลดลงน้อยกว่าที่ 2.90% หรือลดลงเพียงจำนวน 1.31 ล้านบาท จาก 45.16 ล้านบาท เหลือ 43.85 ล้านบาท

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๒๔ เม.ย. อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๒๔ เม.ย. กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๒๔ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๒๔ เม.ย. SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๒๔ เม.ย. 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๒๔ เม.ย. โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ