CMIG Aviation Capital ส่งมอบเครื่องบิน 737 MAX 8 ลำแรกแก่สายการบินไลอ้อนแอร์

พุธ ๑๕ สิงหาคม ๒๐๑๘ ๑๗:๒๓
CMIG Aviation Capital บริษัทผู้ให้บริการเช่าเครื่องบินในเครือ China Minsheng Investment Group มีความยินดีที่จะประกาศว่า บริษัทได้ส่งมอบเครื่องบิน Boeing 737 MAX 8 MSN 43000 ให้กับสายการบินไลอ้อนแอร์ ที่เมืองซีแอตเทิล ซึ่งเป็นการส่งมอบเครื่องบินลำแรกในจำนวนหลายลำ

ปัจจุบัน ไลอ้อนแอร์ กรุ๊ป มีเครื่องบินพร้อมให้บริการจำนวน 299 ลำ และให้บริการเที่ยวบินจากฐานปฏิบัติการในอินโดนีเซีย ไทย และมาเลเซีย ภายใต้แบรนด์ต่าง ๆ 5 แบรนด์ ครอบคลุมจุดหมายปลายทางมากกว่า 200 แห่งในกว่า 20 ประเทศ ซึ่งส่วนใหญ่อยู่ตามแนวเส้นทางสายไหมใหม่ภายใต้นโยบาย Belt and Road ทั้งนี้ เครื่องบินรุ่น 737 MAX 8 เป็นเครื่องบินลำตัวแคบที่ผลิตโดยเทคโนโลยีล่าสุดจากโบอิ้ง และใช้เครื่องยนต์ CFM-LEAP-1B ซึ่งการได้เครื่องบินรุ่นดังกล่าวเข้ามาเสริมฝูงบินนั้น นับว่าสอดคล้องกับกลยุทธ์การเติบโตของไลอ้อนแอร์ กรุ๊ป ทั้งยังจะเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพเชื้อเพลิงอีกด้วย

Edward Sirait ซีอีโอของไลอ้อนแอร์ กรุ๊ป เปิดเผยว่า "เรามีความยินดีที่ได้ CMIG มาเป็นผู้ให้เช่าเครื่องบินแก่ไลอ้อนแอร์ กรุ๊ป และมุ่งหวังที่จะขยายและเสริมสร้างความร่วมมือทางธุรกิจของเราให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้นต่อไป ในฐานะผู้ประกอบการสายการบินในประเทศรายใหญ่ที่สุดของอินโดนีเซีย ความปลอดภัยและความน่าเชื่อถือเป็นเรื่องที่เราให้ความสำคัญสูงสุด เครื่องบิน 737 MAX จะสานต่อและต่อยอดความน่าเชื่อถือของเราในการให้บริการเครื่องบินรุ่น 737 ที่เราเป็นผู้นำอุตสาหกรรมอยู่ในปัจจุบัน และจะนำมาซึ่งความปลอดภัยทางอากาศระดับสูงสุดสำหรับผู้โดยสาร"

Peter Sixiang Gao ซีอีโอของ CMIG Aviation Capital กล่าวว่า "CMIG รู้สึกตื่นเต้นที่ได้ให้การสนับสนุนไลอ้อนแอร์ ผ่านทางการส่งมอบเครื่องบิน 737 MAX 8 ลำแรกให้กับทางสายการบินในวันนี้ เครื่องบินรุ่น MAX8 ของโบอิ้งจะช่วยส่งเสริมการเติบโตของไลอ้อนแอร์ กรุ๊ปในอนาคตได้อย่างดีเยี่ยม เนื่องด้วยความน่าเชื่อถือและประสิทธิภาพพลังงานของเครื่องบินรุ่นนี้ โดย CMIG จะเดินหน้าลงทุนในเครื่องบินที่ใช้เทคโนโลยีใหม่ต่อไป ตลอดจนสร้างฝูงบินที่มีอายุการใช้งานน้อยและใช้เชื้อเพลิงอย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น"

ในฐานะผู้มีส่วนรวมจากภาคเอกชน บริษัท CMIG ได้ตอบสนองนโยบาย Belt and Road ของรัฐบาลจีน ด้วยการสนับสนุนการทำธุรกิจภายในภูมิภาค ดังเช่นการให้บริการเช่าเครื่องบินแก่ไลอ้อนแอร์ กรุ๊ป โดย CMIG จะจัดหาโซลูชั่นที่ประกอบไปด้วยความเป็นเลิศในเชิงพาณิชย์ การสร้างอิทธิพลต่อภูมิภาคอย่างแข็งแกร่ง ตลอดจนสร้างผลประโยชน์ในขอบเขตที่กว้างขวาง

CMIG Aviation Capital เป็นธุรกิจให้เช่าเครื่องบินซึ่งมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่เมืองเทียนจิน ประเทศจีน และมีการดำเนินงานในฮ่องกง ไอร์แลนด์ และสิงคโปร์ บริษัทมีเครื่องบินทันสมัยที่มีอายุการใช้งานน้อยจำนวน 21 ลำให้บริการเช่าระยะยาวแก่สายการบิน 15 แห่ง ใน 8 ประเทศและภูมิภาค

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20180814/2211594-1-a

คำบรรยายภาพ: Ms Wang Rong ประธานกรรมการและประธานบริษัท CMIG Leasing Group และ Mr Jeremy Griffin ประธานบริษัท Boeing Global Leasing

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20180814/2211594-1-b

คำบรรยายภาพ: สถานที่ทำพิธีส่งมอบเครื่องบิน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้