Thailand Focus 2018 ชูยุทธศาสตร์ประเทศ และศักยภาพตลาดทุนไทย แก่ผู้ลงทุนสถาบันทั่วโลก

อังคาร ๒๑ สิงหาคม ๒๐๑๘ ๑๖:๕๒
ตลาดหลักทรัพย์ฯ จัดงาน "Thailand Focus 2018: The Future is Now" ชูความโดดเด่นและความน่าสนใจในการลงทุน ศักยภาพของบริษัทจดทะเบียนในปัจจุบัน และการเติบโตในอนาคต พร้อมเชิญภาครัฐร่วมให้ข้อมูลแผนยุทธศาสตร์ชาติและความคืบหน้าของการปฏิรูปประเทศเพื่อขับเคลื่อนการเติบโตทางเศรษฐกิจ นำโดย นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี ผู้นำภาคธุรกิจ ตลาดเงิน ตลาดทุน และผู้บริหารระดับสูงของบริษัทจดทะเบียน (บจ.) 115 ราย ร่วมให้ข้อมูลโอกาสการลงทุนและการเติบโตของธุรกิจไทยแก่ผู้ลงทุนสถาบันทั่วโลกที่ตอบรับเข้าร่วมกว่า 150 ราย ในวันที่ 29-31 สิงหาคมนี้

นายภากร ปีตธวัชชัย กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ตลาดหลักทรัพย์ฯ เตรียมจัดงาน "Thailand Focus 2018: The Future is Now" นำเสนอจุดเด่นของประเทศไทยในด้าน Well-being economy และตลาดทุนไทยที่วันนี้มีความพร้อมในการเป็นแหล่งระดมทุนสำคัญสำหรับโครงสร้างพื้นฐานขนาดใหญ่ของประเทศ ตลอดจนการขยายกิจการของบริษัทไทยทั้งในและต่างประเทศ การเชื่อมโยงและเป็นแหล่งทุนสำหรับภูมิภาคโดยเฉพาะ CLMV โดยจุดเด่นของงาน Thailand Focus คือการที่ผู้ลงทุนสถาบันได้ฟังนโยบายการขับเคลื่อนเศรษฐกิจจากผู้นำภาครัฐโดยตรง รวมถึงเป็นโอกาสได้พบกับผู้บริหารบริษัทจดทะเบียน (บจ.) เพื่อนำเสนอและแลกเปลี่ยนมุมมองการดำเนินธุรกิจในเชิงลึก ซึ่งครั้งนี้มี บจ. ร่วมให้ข้อมูลถึง 115 บริษัท จากทุกกลุ่มอุตสาหกรรมทั้งบริษัทขนาดใหญ่ กลาง ไปจนถึงขนาดเล็ก ทั้งใน SET และ mai ซึ่งเป็นอุตสาหกรรมที่มีศักยภาพ เป็นจุดแข็งของประเทศสอดคล้องแผนยุทธศาสตร์ชาติระยะ 20 ปี มีมูลค่าหลักทรัพย์ตามราคาตลาดรวม 13.65 ล้านล้านบาท คิดเป็น 78% ของมูลค่ารวมของตลาด (ข้อมูล ณ 20 สิงหาคม2561)

"Thailand Focus ในครั้งนี้ ได้รับเกียรติจากนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานเปิดงานและปาฐกถาพิเศษเกี่ยวกับแผนยุทธศาสตร์ชาติและความคืบหน้าของการปฏิรูปของประเทศไทย พร้อมรัฐมนตรีเศรษฐกิจที่จะร่วมชูความน่าสนใจของประเทศ โดยย้ำการขับเคลื่อนจากภาครัฐเพื่อให้ประเทศไทยพร้อมสู่การเป็นศูนย์กลางการค้าการลงทุน อาทิ การนำเสนอรายละเอียดของการระดมทุน Thailand Future Fund ที่จะเกิดขึ้นในปีนี้ ตลอดจนการจัดตั้งกองทุนยุทธศาสตร์ความร่วมมือทางเศรษฐกิจอิระวดี-เจ้าพระยา-แม่โขง ที่เริ่มเดินหน้าอย่างเป็นรูปธรรมและจะเริ่มต้นในปี 2562 และการขับเคลื่อนเศรษฐกิจด้วยนวัตกรรมและเทคโนโลยี

ขณะเดียวกัน ผู้บริหารระดับสูงจากภาคธุรกิจจะร่วมให้ข้อมูลถึงศักยภาพของภาคเอกชนไทย โดยเฉพาะธุรกิจที่มีส่วนในการยกระดับคุณภาพชีวิตและความเป็นอยู่ (Well-being economy) ซึ่ง บจ. ไทยที่มีธุรกิจอยู่ในกลุ่ม Well-being เช่น การท่องเที่ยว การแพทย์ อาหาร โครงสร้างพื้นฐาน มีอัตราการเติบโตสูงและหลายรายก้าวขึ้นเป็นบริษัทชั้นนำระดับโลก พื้นฐานที่แข็งแกร่งนี้จะส่งเสริมให้ตลาดทุนไทยให้เป็นแหล่งระดมทุนสำหรับโครงสร้างพื้นฐานในภูมิภาค CLMV โดย Thailand Focus ในครั้งนี้จะดึงดูดความสนใจของผู้ลงทุนต่างชาติ ทั้งจากความโดดเด่นน่าลงทุนด้วย บจ. คุณภาพที่เติบโตมาอย่างต่อเนื่อง และยังมีศักยภาพที่จะขยายตัวได้อย่างก้าวกระโดดในอนาคตจากแรงสนับสนุนของนโยบายรัฐ" นายภากร กล่าว

ภาครัฐที่จะมาร่วมให้ข้อมูลภายในงาน ได้แก่ นายอุตตม สาวนายน รมว. อุตสาหกรรม นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นายพิเชฐ ดุรงคเวโรจน์ รมว. ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ร่วมด้วย นายวิรไท สันติประภพ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย รวมถึงผู้บริหารระดับสูงจาก บจ. รวมถึง ภาคเอกชน และภาคการเมือง ที่มาร่วมสะท้อนมุมมองการขับเคลื่อนประเทศ

"Thailand Focus 2018: The Future is Now" กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 29-31 สิงหาคม 2561 ณ โรงแรมแกรนด์ ไฮแอท เอราวัณ กรุงเทพฯ โดยเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่ตลาดหลักทรัพย์ฯ ทำหน้าที่เชื่อมโยงโอกาสการลงทุนให้แก่ผู้ลงทุนสถาบันจากทั่วโลก ผู้สนใจดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่ www.set.or.th

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4