ไมเนอร์ ออกหุ้นกู้ด้อยสิทธิฯ ดอกเบี้ย 5 ปีแรก 5.85% ต่อปี เสนอขาย 24-27 ก.ย.นี้

พุธ ๒๒ สิงหาคม ๒๐๑๘ ๐๙:๓๙
บริษัท ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) ("บริษัทฯ" และ/หรือ "MINT") เสนอขายหุ้นกู้ด้อยสิทธิที่มีลักษณะคล้ายทุนฯ กำหนดอัตราดอกเบี้ยที่ 5.85% ต่อปี ใน 5 ปีแรก หลังจากนั้นจะมีการกำหนดอัตราดอกเบี้ยส่วนเพิ่ม จ่ายดอกเบี้ยทุก 6 เดือน จองซื้อขั้นต่ำ 1 หมื่นบาทสำหรับผู้ลงทุนสถาบัน และ 1 แสนบาทสำหรับผู้ลงทุนทั่วไป ผู้ที่สนใจสามารถจองซื้อได้ที่ธนาคารกรุงเทพ กรุงไทย กสิกรไทย และไทยพาณิชย์ โดยคาดว่าจะเสนอขายระหว่างวันที่ 24-27 ก.ย.นี้ ผู้ลงทุนสามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้จากแบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขายตราสารหนี้และร่างหนังสือชี้ชวนที่ www.sec.or.th

บริษัทดำเนินธุรกิจโรงแรมและธุรกิจอื่นที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจโรงแรม ซึ่งรวมถึงโครงการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์เพื่อขาย โครงการพักผ่อนแบบปันส่วนเวลา ให้เช่าศูนย์การค้า ธุรกิจบันเทิง ธุรกิจร้านอาหาร และธุรกิจจัดจำหน่ายและรับจ้างผลิตสินค้า ทั้งในประเทศไทย และอีก 39 ประเทศ อาทิ โรงแรมภายใต้แบรนด์ "อนันตรา" "อวานี" "ทิโวลี" "โอ๊คส์" "โฟร์ซีซั่น" "เซ็นต์รีจีส" เป็นต้น อีกทั้ง ร้านอาหารภายใต้แบรนด์ "เดอะ พิซซ่า คอมปานี" "สเวนเซ่นส์" "เดอะ คอฟฟี่ คลับ" "แดรี่ควีน" "ซิซเล่อร์" "เบอร์เกอร์คิง" เป็นต้น รวมถึงธุรกิจจัดจำหน่ายสินค้าภายใต้แบรนด์ "ESPRIT" "BOSSINI" "Charles and Keith" "Anello" "OVS" เป็นต้น นอกจากนี้ เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา บริษัทฯ ได้เข้าลงทุนใน เอ็นเอ็ช โฮเทล กรุ๊ป ผู้ประกอบธุรกิจโรงแรมในยุโรป

บริษัทได้ยื่นแบบแสดงรายการข้อมูลต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ เพื่อเสนอขายหุ้นกู้ด้อยสิทธิที่มีลักษณะคล้ายทุนไถ่ถอนเมื่อเลิกบริษัทซึ่งผู้ออกหุ้นกู้มีสิทธิไถ่ถอนหุ้นกู้ก่อนกำหนด และมีสิทธิเลื่อนการชำระดอกเบี้ยโดยไม่มีเงื่อนไขใด ๆ ของบริษัท ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) ครั้งที่ 1/2561 โดยผู้ออกหุ้นกู้มีสิทธิที่จะไถ่ถอนหุ้นกู้ดังกล่าวได้ก่อนกำหนด หลังครบอายุ 5 ปี หรือตามเงื่อนไขอื่น ๆ ที่กำหนดไว้ในร่างหนังสือชี้ชวน โดยคาดว่าจะเสนอขายให้แก่ผู้ลงทุนสถาบัน และ/หรือผู้ลงทุนทั่วไป ระหว่างวันที่ 24-27 ก.ย. 2561 และได้ให้ความไว้วางใจในการแต่งตั้งผู้จัดการการจัดจำหน่ายหุ้นกู้ในครั้งนี้ ได้แก่ ธนาคารกรุงเทพ กรุงไทย กสิกรไทย และไทยพาณิชย์ ทั้งนี้ หุ้นกู้ดังกล่าวได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถืออยู่ที่ BBB+ โดย บริษัท ทริสเรทติ้ง จำกัด เมื่อวันที่ 9 สิงหาคม 2561

บริษัทมีวัตถุประสงค์ที่จะนำเงินที่ได้รับจากการออกและเสนอขายหุ้นกู้ด้อยสิทธิที่มีลักษณะคล้ายทุนฯ ในครั้งนี้ไปใช้ชำระคืนหนี้เดิมของบริษัท และ/หรือ ใช้ในการลงทุน และ/หรือ ใช้ในการดำเนินธุรกิจของบริษัท

ผลการดำเนินงานของบริษัทเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยในปี 2560 บริษัทมีรายได้รวมอยู่ที่ 57,569 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิที่ 5,415 ล้านบาท และผลประกอบการครึ่งปีแรกของปี 2561 อยู่ที่ 30,905 ล้านบาท เติบโต 8.92% YOY และผลกำไรสุทธิอยู่ที่ 2,985 ล้านบาท เติบโต 7.69% YOY และอันดับความน่าเชื่อถือของบริษัทอยู่ที่ระดับ A แนวโน้ม (Stable) โดย บริษัท ทริส เรทติ้ง จำกัด เมื่อวันที่ 9 สิงหาคม 2561

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4