SGF ผงาด!! เตรียมล้างขาดทุนสะสมเกลี้ยง หลังรวมหุ้นลดพาร์ และกำไรไตรมาส 2/61 ทะยาน มั่นใจครึ่งปีหลังโตต่อเนื่อง ตั้งเป้าปั๊มยอดสินเชื่อสิ้นปีนี้ทะลุ 1000 ล้านบาท ตามแผน

พุธ ๒๒ สิงหาคม ๒๐๑๘ ๑๒:๕๖
SGF ผงาด!! พร้อมล้างขาดทุนสะสมหมดเกลี้ยง หลังโชว์กำไรไตรมาส 1-2 ทะยานต่อเนื่อง ผู้บริหาร "ดร.วิวัฒน์ วิฑูรย์เธียร " ชี้ธุรกิจสินเชื่อรายย่อยส่งสัญญาณสดใส มั่นใจแนวโน้มผลประกอบการครึ่งปีหลังเติบโตจากครึ่งปีแรก ระบุสิ้นปี 2561คาดยอดปล่อยสินเชื่อใหม่เกินเป้า1,000 ล้านบาท

ดร.วิวัฒน์ วิฑูรย์เธียร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอสจีเอฟ แคปปิตอล จำกัด (มหาชน) หรือ SGF เปิดเผยว่า ขณะนี้ บริษัทฯกำลังดำเนินการล้างส่วนต่ำมูลค่าหุ้นและขาดทุนสะสม หลังจากเมื่อเร็วๆนี้ ที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น ครั้งที่ 2/ 2561 ได้อนุมัติการรวมหุ้นและปรับทุน โดยเมื่อครบกระบวนการแล้ว หากคำนวนจากงบไตรมาส 1 จะเหลือผลขาดทุนสะสมเพียง 54.52 ล้านบาท

โดยจากที่ไตรมาส 2/61 บริษัทฯมีกำไร 99.76 ล้านบาท จากช่วงเดียวของปีก่อนที่ขาดทุน 92.13 ล้านบาท ทำให้บริษัทฯสามารถล้างขาดทุนสะสมที่คงเหลืออยู่ 54.52 ล้านบาทดังกล่าวได้ทั้งหมดในทันที โดยที่กำไรมาจากทั้งการชำระหนี้ และการเติบโตอย่างมากจากรายได้ของสินเชื่อรายย่อยด้วย

สำหรับแนวโน้มผลประกอบการช่วงครึ่งหลังของปีนี้ ดร.วิวัฒน์ กล่าวมั่นใจว่า จะเติบโตอย่างดี เนื่องจากธุรกิจสินเชื่อรายย่อยได้รับการตอบรับที่ดีและขณะนี้ฐานลูกค้าเริ่มส่งสัญญาณขยายตัวอย่างต่อเนื่อง โดยยอดปล่อยสินเชื่อรายย่อยจาก ไตรมาส 2 อยู่ที่ 301.83 ล้านบาท สูงขึ้นก่วาไตรมาส 1 ที่ปล่อยได้ 122.32 ล้านบาทมาก โดยที่เรายังคุมหนี้เสียให้อยู่ในระดับต่ำ 3-4% ได้อยู่เช่นเดิม ทำให้ภายในสิ้นปี 2561 ยอดปล่อยสินเชื่อใหม่มีโอกาสทะลุเป้าระดับ 1,000 ล้านบาทได้ไม่น่าจะยากนัก โดยจะเป็นการเติบโตด้วยคุณภาพลูกหนี้ที่ดีเช่นเดิม

"มั่นใจว่าผลประกอบการโดยเฉพาะในฝั่งของสินเชื่อรายย่อย ครึ่งปีหลังของปี 61 จะเติบโตต่อเนื่องจากครึ่งปีแรกมาก โดยขณะที่ปัญหาขาดทุนสะสมหรือส่วนต่ำมูลค่าหุ้น เราก็ดำเนินการแก้ไขไปหมดแล้ว บริษัทฯจะยังคงเน้นดำเนินธุรกิจให้เติบโตอย่างรัดกุม เพื่อให้การสร้างฐานการดำเนินธุรกิจเป็นไปอย่างแข็งแกร่ง" ดร.วิวัฒน์กล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้