JCKH เปิดแผนครึ่งปีหลังลดต้นทุนให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น พร้อมเพิ่มสองแบรนด์ใหม่ "เจิ้นโต้ว-Signor Sassi" อัพกำไร

พฤหัส ๒๓ สิงหาคม ๒๐๑๘ ๑๒:๔๔
JCKH กางแผนครึ่งปีหลังใช้สองกลยุทธ์นำทาง มุ่งเน้นบริหารจัดการต้นทุนให้มีประสิทธิภาพดียิ่ง และเพิ่มรายได้จากแบรนด์เดิมที่มี พร้อมเพิ่มสองแบรนด์ใหม่คือ "จิ้นโต้ว" และ "Signor Sassi" "อภิชัย" ชี้เมื่อนำเข้ามารวมเข้าในกลุ่ม JCKH จะทำให้เกิด synergy ดันรายได้และกำไรเพิ่มสูงขึ้น คาดเริ่มรับรู้รายได้ในไตรมาส 4/61 มั่นใจดันผลประกอบการตั้งแต่ปี 62 จะเติบโตปีละ10-15%

นายอภิชัย เตชะอุบล ประธานกรรมการ บริษัท เจซีเค ฮอสพิทอลลิตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ JCKH เปิดเผยถึงแผนการดำเนินธุรกิจในช่วงครึ่งหลังของปี2561 ว่ายังคงมุ่งเน้นนโยบายการบริหารจัดการต้นทุนให้มีประสิทธิภาพดียิ่งขึ้นกว่าเดิม ควบคู่ไปกับนโยบายการปรับเพิ่มรายได้ ซึ่งแบ่งเป็นสองส่วนส่วนแรกคือรายได้ที่จะเกิดจากร้านอาหารที่เป็นแบรนด์เดิมจะใช้กลยุทธ์การปรับระดับของราคาขายทำให้มีความแตกต่าง และหลากหลายมากขึ้น เพื่อตอบสนองความต้องการของแต่ละกลุ่มลูกค้า รวมถึงจับกลุ่มลูกค้าใหม่ที่มีกำลังซื้อที่ต้องการสินค้า

ขณะเดียวกันก็ยังเน้นการพัฒนาและยกระดับการให้บริการและปรับปรุงคุณภาพสินค้าและบริการให้ดียิ่งขึ้นไปอีก รวมถึงการลงทุนงบโฆษณาและการตลาดเพิ่มขึ้น เพื่อกระตุ้นยอดขายและสร้างภาพลักษณ์ของ Brand ให้เข็มแข็งและเป็นที่รู้จักมากขึ้น โดยคัดเลือกเครื่องมือทางการตลาดผ่านทั้ง on line & off line เพื่อให้สามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย

ส่วนที่สองจะมีการลงทุนในร้านภายใต้แบรนด์ใหม่ที่มีศักยภาพ และสไตล์ร้านอาหารที่หลากหลายมากขึ้น เน้นอาหารประเภท A la carte เนื่องจากมีGross Profit Margin ที่ดีกว่า เช่น ร้านอาหารเจิ้นโต้ว สไตล์ภัตตาคารจีน ที่ให้บริการอาหารจีน และติ๋มซำ ที่เน้นรสชาต และคุณภาพดี ในระดับราคาที่สมเหตุสมผล ในระยะแรกจะเน้นให้บริการเฉพาะอาหารประเภทติ๋มซำเป็นหลัก และค่อยเพิ่มไลน์เมนูอาหารมากขึ้นในอนาคต JCKH ได้เริ่มเปิดทดลองไปแล้ว 1 สาขา ซึ่งได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้า โดยปัจจุบันอยู่ระหว่างการพิจารณาและคัดเลือกทำเลที่มีศักยภาพและมีกำลังซื้อ เพื่อจะขยายสาขาใหม่ ซึ่งคาดว่าในปี 2561-2562น่าจะเปิดได้อีกไม่น้อยกว่า 2-3 สาขา

และอีกร้านคือ Signor Sassi ร้านอาหารสไตล์อิตาเลี่ยน เป็นแฟรนไชส์ร้านอาหารจากประเทศอังกฤษ เปิดให้บริการในประเทศไทยมานานกว่า 6 ปี ร้านตั้งอยู่ Siam Paragon ชั้น G ซึ่งถือว่าอยู่ในทำเลที่ดี มีกลุ่มลูกค้าและรายได้ที่แน่นอนแล้ว รวมทั้งด้วยชื่อเสียงของ Brand ทำให้มีโอกาสในการขยายสาขาใหม่ได้อีกในอนาคต ปัจจุบัน Signor Sassi มีรายได้จากการขายเกือบ 50 ล้านบาท/ปี และมี EBITA ประมาณ 1.5 ล้านบาท/ปี โดย JCKH ได้ซื้อร้านดังกล่าวมาจากลุ่มผู้ถือหุ้นใหญ่ของบริษัทในราคาที่ไม่แพงประมาณ 5-6 ล้านบาท (ตามมูลค่าบัญชีของทรัพย์สินที่ซื้อมา) ถึงแม้ปัจจุบันกำไรจะไม่มากนัก แต่คาดว่าเมื่อรวมกิจการเข้าในกลุ่ม JCKH จะทำให้เกิด synergy จากการใช้ทรัพยากรที่มีอยู่ร่วมกัน จะช่วยลดต้นทุนและเพิ่มโอกาสในการสร้างรายได้และผลกำไรเพิ่มขึ้น ซึ่งคาดว่า JCKH สามารถเริ่มรับรู้รายได้และกำไรจากร้านนี้ได้อย่างช้าไม่เกินไตรมาส 4/61 และคาดว่าใช้ระยะเวลาคืนทุนได้ภายใน 2 ปี

"ภาพรวมผลประกอบการปีนี้คาดว่ารายได้ปีนี้อยู่ที่ 1,500 ล้านบาท หลังจากปรับโครงสร้างภายใน โดยในปีถัดไปตั้งเป้าหมายการเติบโตอยู่ที่ 10-15%และจากนี้ไปจะเหลือธุรกิจอาหาร 7 แบรนด์ รวมกัน104 สาขา ได้แก่ HotPot 91 สาขา ,Daidomon 7 สาขา ,Signature 2 สาขา ,Toomato1 สาขา , Soupper Pot 1 สาขา , เจิ้นโต้ว 1 สาขา และ Signor Sassi 1 สาขา "

สำหรับภาพรวมผลการดำเนินงานในงวดไตรมาส 2/61 มีกำไรสุทธิ 1.23 ล้านบาทเพิ่มขึ้น 101.96 % เมื่อเทียบจากงวดเดียวกันปีก่อน ที่มีผลขาดทุน 51ล้านบาท ขณะที่รายได้รวมในไตรมาส 2/61 อยู่ที่ 400.29 ล้านบาทลดลงเล็กน้อย จากงวดเดียวกันที่มีรายได้อยู่ที่ 477.09 ล้านบาท แม้ว่ารายได้รวมจะลดลง แต่จากนโยบายการบริหารจัดการต้นทุนและค่าใช้จ่าย รวมถึงการปิดลดสาขาขาดทุน ส่งผลให้ใน ไตรมาส 2/61 เชื่อว่าจะสามารถพลิกฟื้นกลับมามีกำไร ส่งผลให้ครึ่งปีแรกของปีนี้ มีผลการดำเนินงานปรับตัวดีขึ้น โดยครึ่งปีแรกปีนี้ขาดทุนเหลือ 31.03 ล้านบาท จากงวดเดียวกันปีก่อนขาดทุน 99.13 ล้านบาท ซึ่งมีผลขาดทุนลดลงมากถึง 68 ล้านบาท

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๘ เม.ย. DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๘ เม.ย. Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๘ เม.ย. Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๘ เม.ย. โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๘ เม.ย. 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๘ เม.ย. TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๘ เม.ย. SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๘ เม.ย. โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๘ เม.ย. หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๘ เม.ย. คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital