WICE คว้างานโปรเจกต์แดนมังกร นำเข้าแผงโซล่าเซลล์-บริหารจัดการคลังสินค้าลูกค้าเดิม มูลค่า 40 ล้านบาท เริ่มทยอยรับรู้รายได้ตั้งแต่เดือนส.ค.61

จันทร์ ๒๗ สิงหาคม ๒๐๑๘ ๑๒:๓๐
WICE คว้างานโปรเจกต์แดนมังกร นำเข้าแผงโซล่าเซลล์-บริหารจัดการคลังสินค้าลูกค้าเดิม มูลค่า 40 ล้านบาท เริ่มทยอยรับรู้รายได้ตั้งแต่เดือนส.ค.61 เดินหน้ากลยุทธ์ขยายงานฐานลูกค้าเดิม พร้อมขยายธุรกิจแบบ Organic ควบคู่แบบ Inorganic ดันปริมาณงานบริการทุกช่องทาง การันตีผลงานทั้งปีนิวไฮตามเป้า 1,800ล้านบาท

นายชูเดช คงสุนทร กรรมการผู้จัดการฝ่ายพัฒนาธุรกิจ บริษัท ไวส์ โลจิสติกส์ จำกัด (มหาชน) หรือ WICE ผู้ให้บริการโลจิสติกส์ระหว่างประเทศแบบครบวงจร เปิดเผยว่า บริษัทได้เซ็นสัญญารับงานจากผู้ผลิตแผงโซล่าเซลล์รายใหญ่ที่สุดของประเทศจีน เพื่อให้บริการบริหารจัดการคลังสินค้าและขนส่งสินค้า เป็นระยะเวลา 1 ปี คิดเป็นมูลค่าการให้บริการอยู่ที่40 ล้านบาท ทยอยรับรู้รายได้ตั้งแต่เดือนสิงหาคม 2561 เป็นต้นไป โดยคาดว่าจะรับรู้รายได้ก้อนแรกประมาณ 1.25 ล้านบาท

ทั้งนี้บริษัทได้เช่าพื้นที่คลังสินค้าเพิ่มเติมขนาดพื้นที่ 9,600 ตารางเมตร ที่ อ.แหลมฉบัง จ.ชลบุรี สำหรับรองรับและให้บริการลูกค้ารายดังกล่าว โดยลูกค้ารายนี้เป็นลูกค้าเดิมของบริษัทที่เคยใช้บริการบริหารจัดการคลังสินค้า 13,000 ตารางเมตร อยู่แล้ว

"ฐานลูกค้าเดิมของบริษัทมีการขยายงานอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ความต้องการบริการโลจิสติกส์ งานบริหารจัดการคลังสินค้ามีการปรับตัวเพิ่มขึ้นตาม ถือเป็นโอกาสที่ดีของบริษัทในการขยายบริการทุกด้านในช่วงครึ่งปีหลัง งานบริหารคลังสินค้าดังกล่าวเป็นการรับงานลักษณะ Project ระยะเวลา 1 ปี โดยบริษัทจะขนส่งแผงโซล่าเซลล์มาไว้ที่คลังสินค้า พร้อมทั้งบริหารจัดการสินค้าเข้า-ออกตามที่ลูกค้ากำหนด ซึ่งในอนาคตบริษัทมีโอกาสในการเข้ารับงานอื่นๆ เพิ่มเติมเช่นกัน"นายชูเดช กล่าว

สำหรับภาพรวมผลประกอบการในปี 61 เชื่อว่าจะสามารถสร้างการเติบโตที่โดดเด่น โดยรายได้รวมของบริษัทจะสร้างสถิติการเติบโตสูงสุดต่อเนื่องไม่ต่ำกว่า 30% หรือ อยู่ที่ประมาณ 1,800 ล้านบาทตามเป้าที่ตั้งไว้ ปัจจัยสนับสนุนมาจากกลยุทธ์ต่อยอดการให้บริการจากฐานลูกค้าเดิม พร้อมกับกลยุทธ์ขยายธุรกิจแบบ Organic และการเติบโตแบบInorganic ด้วยการต่อยอดธุรกิจร่วมกันระหว่าง WICE , SEL และ UWT เพื่อเพิ่มปริมาณงานบริการทุกช่องทาง

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ