ธนาคารกรุงเทพ ประสบความสำเร็จในการค้นหาสตาร์ทอัพทั่วโลก จับมือ 'เนสท์’ เปิดโครงการ Bangkok Bank InnoHub Season 2

พุธ ๒๙ สิงหาคม ๒๐๑๘ ๑๑:๕๑
ธนาคารกรุงเทพ ประสบความสำเร็จจากการเปิดตัวโปรแกรมอบรมและพัฒนาศักยภาพทางธุรกิจสำหรับฟินเทคระดับเวิร์ลคลาสเป็นครั้งแรกในประเทศไทยเมื่อปีที่ผ่านมา ขณะนี้พร้อมจับมือ 'เนสท์' พันธมิตรผู้เชี่ยวชาญด้านนวัตกรรมการลงทุนชั้นนำระดับโลก จัดโครงการ 'Bangkok Bank InnoHub Season 2' ค้นหาผู้ประกอบการสตาร์ทอัพกลุ่มฟินเทคระดับเวิร์ลคลาสทั้งในประเทศและต่างประเทศ ภายใต้แนวคิด Inspiring Change – Unleash the Potential โดยเปิดรับสมัครตั้งแต่วันนี้ ถึง 7 ตุลาคม 2561

นายชาติศิริ โสภณพนิช กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า เพื่อให้โครงการอบรมและพัฒนาศักยภาพทางธุรกิจสำหรับฟินเทคระดับเวิร์ลคลาสมีความต่อเนื่อง ธนาคารกรุงเทพยังคงร่วมกับบริษัท เนสท์ องค์กรชั้นนำผู้มากด้วยประสบการณ์และความสำเร็จในการจัดโครงการสตาร์ทอัพกลุ่มฟินเทคให้กับบริษัทเอกชนขนาดใหญ่ทั่วโลก จัดโครงการ 'Bangkok Bank InnoHub Season 2' ภายใต้แนวคิด Inspiring Change – Unleash the Potential ในการมองไปไกลกว่าฟินเทค เพื่อค้นหาธุรกิจสตาร์ทอัพ 5 กลุ่ม ได้แก่ Creating Unique Customer Experience, Digitization and Automation, Future SME Solution, Innovative Payment และ Discovering Cutting Edge Technology เข้าร่วมโครงการอบรมและพัฒนาศักยภาพทางธุรกิจอย่างเข้มข้น รวมถึงการได้รับคำแนะนำระดับมืออาชีพจากเมนเทอร์ และเนสท์ รวม 12 สัปดาห์ โดยสตาร์ทอัพยังสามารถได้ทำงานร่วมกับบริษัทต่างๆ ในกลุ่มธนาคารกรุงเทพ ได้รับความรู้เชิงลึกเกี่ยวกับประเทศต่างๆ จากเครือข่ายสาขาต่างประเทศ รวมถึงโอกาสที่สามารถระดมทุนจากพันธมิตรทางธุรกิจของธนาคาร

"ในปี 2560 ที่ผ่านมา ธนาคารกรุงเทพประสบความสำเร็จในการเปิดตัวโครงการ "Bangkok Bank InnoHub" ค้นหาผู้ประกอบการสตาร์ทอัพกลุ่มฟินเทคระดับเวิร์ลคลาสทั้งในประเทศและต่างประเทศ โดยได้ร่วมงานกับสตาร์ทอัพที่โครงการได้คัดเลือกจำนวน 8 ทีม ในการพัฒนาบริการใหม่ๆ ในหลายธุรกิจอย่างต่อเนื่อง เช่น การบริหารความมั่งคั่ง โดย FundRadars และได้ร่วมมือกับ บลจ.บัวหลวง ให้บริการ BF Mobile Application ซึ่งเป็นแอปพลิเคชันใหม่บนมือถือที่ช่วยให้นักลงทุนติดตามข้อมูลและบทวิเคราะห์ตลาด นับเป็นสิ่งสะท้อนให้เห็นว่าธนาคารมุ่งเน้นในการส่งเสริมนวัตกรรมและอนาคต รวมไปถึงวิธีการใช้นวัตกรรมเพื่อช่วยเหลือลูกค้าในการปรับตัวเพื่อรับมือกับความไม่แน่นอนของโลกที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างไม่หยุดยั้ง โดยเฉพาะอย่างยิ่งโซลูชันทางการเงินจะต้องสอดแทรกอยู่ในชีวิตประจำวันของลูกค้า"

นายชาติศิริ กล่าวเพิ่มเติมว่า การสนับสนุนบริษัทเทคโนโลยีระดับโลกให้สามารถสร้างเครือข่าย และความร่วมมือในประเทศไทย ตลอดจนในกลุ่มประเทศอาเซียน จะช่วยขยายระบบนิเวศทางการเงินของประเทศไทยให้กว้างขวางออกไป ซึ่งวิธีนี้จะช่วยผลักดันให้เกิดความคิดริเริ่มสร้างสรรค์และเสริมสร้างกระบวนการทำงานภายในและวัฒนธรรมระหว่างธนาคารกับองค์กรอื่นๆ โดยธนาคารมุ่งหวังที่จะพัฒนาโครงการใหม่ๆ ที่ผ่านการมีส่วนร่วมโดยตรงกับสตาร์ทอัพ ที่จะช่วยให้ธนาคารพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการใหม่ๆ ที่เหมาะสมกับตลาดในประเทศไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และสามารถสะท้อนถึงความมุ่งมั่นของธนาคารในการเป็นผู้นำธนาคารดิจิทัล

มร. ลอร์เรนซ์ มอร์แกน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เนสท์ กล่าวว่า เนสท์สนับสนุนสตาร์ทอัพที่มีศักยภาพให้เติบโตได้อย่างเต็มที่

"เรารู้สึกตื่นเต้นที่จะนำความชำนาญการของเรามาเชื่อมโยงระบบนิเวศเข้าด้วยกัน ซึ่งจะช่วยให้สตาร์ทอัพที่เติบโตอย่างรวดเร็วได้ร่วมมือกับสถาบันทางการเงินชั้นนำเพื่อพัฒนาบริการที่นำออกสู่ตลาดได้จริง เช่น มีการทำ Proof-of-Concept (POC) หน้าที่หลักของเราคือช่วยให้สตาร์ทอัพได้ตรวจสอบโซลูชันว่าใช้งานได้จริง ควบคู่ไปกับการขยายธุรกิจ ในขณะที่เราเปิดตัวโปรแกรมใหม่กับธนาคารกรุงเทพ เราก็พยายามผลักดันนวัตกรรมองค์กรให้ก้าวขึ้นไปสู่อีกระดับหนึ่ง"

สำหรับโครงการ Bangkok Bank InnoHub Season 2 จะเปิดรับสมัครผู้ประกอบการสตาร์ทอัพกลุ่มฟินเทคจากทุกประเทศทั่วโลก ระหว่างวันพุธที่ 29 สิงหาคม ถึงวันอาทิตย์ที่ 7 ตุลาคม พ.ศ. 2561 เพื่อคัดเลือกเข้าร่วมโครงการอบรมและพัฒนาศักยภาพทางธุรกิจอย่างเข้มข้น พร้อมรับคำแนะนำจากผู้บริหารธนาคารกรุงเทพ ผู้เชี่ยวชาญจากบัวหลวงเวนเจอร์ส บริษัทร่วมลงทุนที่อยู่ในเครือของธนาคารกรุงเทพ และเนสท์ พันธมิตรผู้เชี่ยวชาญการลงทุนในนวัตกรรม รวม 12 สัปดาห์ ระหว่างเดือนพฤศจิกายน 2561 ถึงเดือนกุมภาพันธ์ 2562 ที่ธนาคารกรุงเทพ สำนักงานใหญ่ พร้อมกำหนดจัดงานวัน Demo Day ที่จะเป็นเวทีในการนำเสนอนวัตกรรมแก่กลุ่มนักลงทุนทั้งไทยและต่างประเทศ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในแถบประเทศอาเซียนในเดือนกุมภาพันธ์ 2562 ซึ่งนับเป็นโอกาสครั้งสำคัญที่จะก้าวไปสู่การระดมทุน และร่วมเป็นพันธมิตร สำหรับข้อมูลเกี่ยวกับโปรแกรม สามารถศึกษาเพิ่มเติมได้ที่ www.bangkokbankinnohub.com

เกี่ยวกับธนาคารกรุงเทพ

ธนาคารกรุงเทพเป็นหนึ่งในธนาคารชั้นนำในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ด้วยมูลค่าของสินทรัพย์รวมโดยประมาณ 95,729 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ณ เดือนมิถุนายน 2561 โดยเป็นผู้นำในการสนับสนุนทางการเงินแก่ธุรกิจขนาดใหญ่และเอสเอ็มอีในประเทศไทย อีกทั้งยังมีฐานลูกค้าบุคคลที่กว้างขวางด้วยจำนวนบัญชีเงินฝากโดยประมาณ 17 ล้านบัญชี และมีเครือข่ายสาขาครอบคลุมทั่วประเทศกว่า 1,100 แห่ง

ปัจจุบัน ธนาคารกรุงเทพมีเครือข่ายในต่างประเทศ 32 แห่ง ครอบคลุม 15 เขตเศรษฐกิจทั่วโลก ซึ่งรวมถึงสาขา 16 แห่งใน 9 ประเทศอาเซียน

เกี่ยวกับเนสท์

เนสท์เป็นผู้ดำเนินการโปรแกรมบ่มเพาะธุรกิจสตาร์ทอัพ และลงทุนในสตาร์ทอัพที่กำลังเติบโต อีกทั้งยังให้บริการชุมชนสำหรับผู้ประกอบการที่ชื่อว่า Mett? เนสท์ได้สร้างระบบนิเวศด้านนวัตกรรมเพื่อเชื่อมต่อกับตลาดที่เติบโตอย่างรวดเร็วทั้งเอเชีย ตะวันออกกลาง และแอฟริกา

เนสท์สนับสนุนให้สตาร์ทอัพเติบโตและนำบริการสู่ตลาด และช่วยให้องค์กรได้พัฒนานวัตกรรมและนำมาใช้ให้เกิดผลจริงในอนาคต ตั้งแต่ปี 2558 สตาร์ทอัพกว่า 140 แห่ง ได้เข้าพัฒนาศักยภาพกับพันธมิตรทางธุรกิจต่างๆ รวมถึง ธนาคารกรุงเทพ INFINITI, FedEx, DBS, Amex และรัฐบาลในหลายประเทศ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้