Makeblock ปิดการระดมทุนรอบ Series C คว้าเงินทุน 300 ล้านหยวน

พฤหัส ๓๐ สิงหาคม ๒๐๑๘ ๑๔:๐๐
บริษัทจะนำเงินที่ได้ไปใช้สนับสนุนการวิจัยและพัฒนา การตลาด และการดำเนินงานทั่วโลก

Makeblock ผู้นำระดับโลกด้านโซลูชั่น STEAM Education ประกาศปิดการระดมทุนรอบ Series C มูลค่า 300 ล้านหยวน (ราว 44 ล้านดอลลาร์สหรัฐ) ขณะที่มีการประเมินมูลค่าบริษัทที่ระดับ 2.5 พันล้านหยวน (ราว 367 ล้านดอลลาร์สหรัฐ) การระดมทุนครั้งนี้นำโดย CICC ALPHA ร่วมด้วย Yuexiu Industrial Investment Fund, GX Capital และ Everest Capital (LMFVC) โดยมี For-Capital เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน

Makeblock จะนำเงินที่ได้ไปใช้สนับสนุนการวิจัยและพัฒนา การตลาด รวมถึงการดำเนินงานของบริษัทในเครือ ขณะที่บริษัทเตรียมเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ๆในเดือนตุลาคมนี้ โดย Jasen Wang ผู้ก่อตั้งและซีอีโอของ Makeblock กล่าวว่า "เราจะเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ในราคาที่ถูกกว่าเดิมเพื่อตอบสนองความต้องการของครอบครัวและโรงเรียนต่างๆ ตลอดปีที่ผ่านมาเราครองส่วนแบ่งในตลาดเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วทั้งในยุโรป เอเชียแปซิฟิก ทวีปอเมริกา และจีน อันเป็นผลพวงมาจาก 3 กลยุทธ์หลักของเรา ได้แก่ โซลูชั่นซอฟต์แวร์-ฮาร์ดแวร์ โซลูชั่นการศึกษาอย่างเป็นระบบ และการแข่งขันหุ่นยนต์ทั่วโลก บัดนี้ เรามีแรงผลักดันในการขยายความครอบคลุมของผลิตภัณฑ์ และผสานเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดไว้ในโซลูชั่น STEAM ของเรา ในขณะที่เรายังคงมุ่งมั่นนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการที่ดียิ่งขึ้นให้แก่ลูกค้า"

โซลูชั่น STEAM ของ Makeblock คว้ารางวัลระดับนานาชาติมาครองถึง 9 รางวัล ได้แก่ American 2018 Family Choice Awards, American Gold Edison Awards, American IDEA Gold Award, CES Innovation Awards, German IF Design Award, German Red Dot Product Design Award, Finland Kokoa Education Standard Certification, Korean K-Design Gold Award และ Japanese Good Design Award

ปัจจุบัน Makeblock ก้าวขึ้นเป็นบริษัทข้ามชาติที่มีพนักงาน 500 คน และมีบริษัทในเครือหลายแห่งในอเมริกา เนเธอร์แลนด์ ญี่ปุ่น และฮ่องกง บริษัทร่วมงานกับตัวแทนจำหน่ายกว่า 1,600 รายทั่วโลก รวมถึงสร้างธุรกิจในกว่า 140 ประเทศและดินแดน ตลอดจนสร้างความร่วมมือกับบริษัทยักษ์ใหญ่อย่าง Microsoft และพันธมิตรเชิงกลยุทธ์หลายราย เช่น SoftBank C&S ในประเทศญี่ปุ่น เป็นต้น โรงเรียนมากกว่า 20,000 แห่งทั่วโลกได้ประโยชน์จากโซลูชั่น STEAM ของ Makeblock ครอบคลุมถึงโรงเรียนมัธยม 7,000 แห่งในฝรั่งเศส และโรงเรียนมัธยมกว่า 50% ในฮ่องกง ส่วนในเม็กซิโก Makeblock ได้ผนึกกำลังกรมการศึกษาแห่งรัฐฮาลิสโก สร้างสถิติห้องเรียนสอนประดิษฐ์หุ่นยนต์ที่มีนักเรียนมากที่สุดในโลก นอกจากนี้ ในแอนตาร์กติกา Makeblock ยังเป็นแบรนด์หุ่นยนต์เพียงหนึ่งเดียวที่ได้รับเลือกจาก Antarctica Education & Research Program (AERP) และในแอฟริกา Makeblock รับหน้าที่เป็นซัพพลายเออร์อย่างเป็นทางการของ RobotsMali National Collaborative Robotics Education Center อีกทั้งยังร่วมมือกับ NOSI (Operational Nucleus of the Information Society) เพื่อลดความเหลื่อมล้ำทางการศึกษาในประเทศกาบูเวร์ดี

รับชมข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.makeblock.com

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20180830/2224571-1

คำบรรยายภาพ - โซลูชั่น STEAM Education ของ Makeblock

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest