ธนาคารกรุงไทยสนับสนุนการจัดงาน ไอ เอส ที เอส 2018 ชิงถ้วยพระราชทาน

พุธ ๐๕ กันยายน ๒๐๑๘ ๑๕:๔๙
ดร.ธีรวัฒน์ อัศวโภคี ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานนวัตกรรมข้อมูลเพื่อการขับเคลื่อนธุรกิจ ธนาคารกรุงไทย รศ.ดร.อนุวัฒน์ จางวนิชเลิศ รองอธิการบดีอาวุโสฝ่ายบริหารวิชาการ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง และ ดร.ฮิงาชิดะ เคนจิ ประธานกรรมการบริหาร สถาบันเทคโนโลยีแห่งชาติ ประเทศญี่ปุ่น ร่วมแถลงข่าวการจัดงาน ไอ เอส ที เอส 2018 (ISTS 2018) ชิงรางวัลถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี โดยให้นักศึกษาร่วมคิดค้นและประดิษฐ์นวัตกรรม ตอบโจทย์ด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรมของผู้ประกอบการ แบบมาราธอน ภายในระยะเวลา 7 วัน 7 คืน ที่ธนาคารกรุงไทย เมื่อวันที่ 5 กันยายน 2561

ดร.ธีรวัฒน์ อัศวโภคี เปิดเผยว่า การสนับสนุนการจัดงานในครั้งนี้ เป็นการตอกย้ำเจตนารมณ์ของธนาคารในการ ก้าวสู่ธนาคารแห่งอนาคต หรือ Future Banking และเป็นโอกาสที่ธนาคารจะได้ร่วมมือกับองค์กรพันธมิตรชั้นนำที่มีความเชี่ยวชาญด้านนวัตกรรม ในการส่งเสริมและสรรหาบุคลากรที่มีทักษะด้านไอทีในระดับภูมิภาคและในระดับโลก ซึ่งเป็นที่ ต้องการในภาคธุรกิจต่างๆ รวมทั้งเป็นช่องทางในการเฟ้นหาทรัพยากรบุคคลที่มีคุณภาพเพื่อมาทำงานร่วมกับธนาคาร

การแข่งขันในครั้งนี้ จะเป็นในรูปแบบแฮ็คคาธอน (Hackathon) ซึ่งจะแข่งขันในสถานการณ์ที่เสมือนชีวิตการทำงานจริงในการวางแผนการจัดการเวลา การทำงานเป็นทีม ปรับเปลี่ยนคิดค้นแก้ปัญหา หรือ Hack ปัญหา ติดต่อกันแบบมาราธอน (Marathon) เพื่อให้ทันกับเทคโนโลยีที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ซึ่งสอดคล้องกับการดำเนินธุรกิจของธนาคาร ที่ต้องปรับตัวอยู่ตลอดเวลา โดยมีผู้เชี่ยวชาญจาก Krungthai Innovation Lab ของธนาคาร มาเป็นผู้สนับสนุนและให้คำแนะนำเชิงเทคนิคแก่ทีมผู้เข้าแข่งขันในการพัฒนาเทคโนโลยี Thai Optical Character Recognition (Thai-OCR) หรือระบบการประมวลผลข้อความและจัดเก็บข้อมูลเอกสารภาษาไทย และในการพัฒนาเทคโนโลยี AI Chatbot หรือระบบสนทนาโต้ตอบอัตโนมัติ ที่จะสามารถนำมาประยุกต์กับการดำเนินธุรกิจของธนาคาร เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ กระบวนการทำงาน โดยเฉพาะกระบวนการอนุมัติสินเชื่อ ให้รวดเร็ว ลดข้อผิดพลาด นำมาซึ่งการให้บริการที่เป็นเลิศและตอบโจทย์ลูกค้าประชาชนในยุคดิจิตอล 4.0

ทั้งนี้ วัตถุประสงค์การจัดงานไอ เอส ที เอส 2018 เพื่อให้นักศึกษาจากสถาบันการศึกษาทั้งในและต่างประเทศ มีโอกาสทำงานร่วมกัน ฝึกการใช้ทักษะทางวิศวกรรม ฝึกภาวะความเป็นผู้นำ โดยแต่ละทีมต้องประกอบด้วยนักศึกษาจากต่างสาขา และคละประเทศ ซึ่งมี 5 ประเทศร่วมแข่งขัน ได้แก่ ญี่ปุ่น 54 คน สิงคโปร์ 16 คน ฮ่องกง 20 คน อินโดนีเซีย 12 คน และไทย 50 คน แบ่งเป็น 30 ทีม โจทย์จะเน้นใน 5 ด้านจาก Sustainability Development Goals (SDGs) ตามนโยบายขององค์การสหประชาชาติ และสอดคล้องกับนโยบาย Thailand 4.0 ทางด้านนวัตกรรม การดูแลสุขภาพ ปัญญาประดิษฐ์ หุ่นยนต์ การท่องเที่ยว และอื่น ๆ กิจกรรม ไอ เอส ที เอส 2018 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 7- 13 ตุลาคม 2561 ที่ โรงแรม เอวัน พัทยา จังหวัดชลบุรี ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://ists2018.kmitl.ac.th

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ