COLOR ส่งซิกครึ่งปีหลังสดใส เน้นสินค้ามาร์จิ้นสูง มั่นใจรายได้ปีนี้เข้าเป้าโต 10-15% สูงกว่าค่าเฉลี่ยอุตสาหกรรม บุกตลาดในปท.เพิ่ม ควบคู่เจาะตลาดเมียนมา-อเมริกา

พุธ ๐๕ กันยายน ๒๐๑๘ ๑๓:๔๘
บมจ. สาลี่ คัลเล่อร์ (COLOR) ส่งซิกผลประกอบการในครึ่งปีหลังสดใส เน้นเพิ่มสินค้ากลุ่มมาร์จิ้นสูง ดันรายได้ปีนี้เข้าเป้าเติบโต 10-15% และสูงกว่าค่าเฉลี่ยอุตสาหกรรมที่ 6-7% เดินหน้ารุกตลาดในประเทศ และต่างประเทศเต็มสูบ มุ่งเจาะตลาดใหม่เมียนมา และอเมริกามากขึ้น

นายพีรพันธ์ จิวะพรทิพย์ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท สาลี่ คัลเล่อร์ จำกัด (มหาชน) (COLOR) ผู้นำด้านมาสเตอร์แบตซ์สำหรับอุตสาหกรรมพลาสติกในรูปแบบของเม็ดพลาสติกผสมสี และสารเติมแต่งแบบเข้มข้น เปิดเผยถึงแผนธุรกิจในช่วงครึ่งปีหลังว่า บริษัทฯจะมุ่งเน้นการเลือกขายสินค้าที่มีมูลค่าสูงขึ้น พร้อมกับการทำการตลาดในอุตสาหกรรมที่มีศักยภาพและยังไม่มีการขาย รวมทั้งพัฒนาโครงการต่างๆให้มากขึ้น ทำให้คาดว่าแนวโน้มผลประกอบการในครึ่งปีหลังน่าจะเติบโตได้อย่างต่อเนื่องเมื่อเทียบกับครึ่งปีแรก

ทั้งนี้ มั่นใจว่ารายได้ในปีนี้จะเป็นไปตามเป้าหมายที่ตั้งเป้าเติบโต 10-15% จากปีก่อนที่มีรายได้อยู่ที่ 1,060 ล้านบาท ซึ่งถือว่าอยู่ในระดับที่สูงกว่าค่าเฉลี่ยอุตสาหกรรมที่คาดอยู่ที่ 6-7% เนื่องจากบริษัทฯเดินหน้าบุกตลาดในประเทศและต่างประเทศมากยิ่งขึ้น โดยบริษัทฯได้เข้าไปเจาะตลาดใหม่ในตลาดต่างประเทศเพิ่มขึ้น คือ พม่าและอเมริกา ซึ่งคาดว่าสัดส่วนรายได้ในต่างประเทศปีนี้น่าจะอยู่ที่ 10% เพิ่มขึ้นจากปีก่อนเล็กน้อย เนื่องจากภาพรวมอุตสาหกรรมในตลาดเวียดนามที่มีการแข่งขันด้านราคาค่อนข้างสูง ทำให้บริษัทฯลดสัดส่วนในตลาดดังกล่าวลง และมุ่งเน้นหาตลาดใหม่ที่มีมาร์จิ้นดี

สำหรับภาพรวมผลประกอบการในไตรมาส 2/2561 บริษัทฯมีรายได้อยู่ที่ 283 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 14% เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อนที่มีรายได้ 249ล้านบาท ซึ่งเป็นผลจากการขยายตลาดได้เพิ่มมากขึ้น ขณะที่มีผลกำไรสุทธิอยู่ที่ 10.64 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 379% เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ2.22 ล้านบาท

ขณะที่ผลประกอบการงวด 6 เดือนแรกของปีนี้ บริษัทฯมีรายได้อยู่ที่ 562.07 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 10.14% เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อนที่มีรายได้ 510.34 ล้านบาท ขณะที่มีผลกำไรสุทธิอยู่ที่ 15.78 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 181.28% เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 5.61 ล้านบาท

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๔๑ PRM ร่วมงาน OppDay มั่นใจธุรกิจปี 67 สดใส
๑๗:๓๘ Bitkub Chain ร่วม OpenGuild และ Polkadot เปิดพื้นที่รวมตัว Community รับ SEA Blockchain Week 2024
๑๗:๔๙ HOYO SOFT AND SAFE ผู้ผลิตคอกกั้นเด็กคุณภาพสูง มุ่งเน้นเรื่องความปลอดภัย ได้รับการไว้วางใจจากประสบการณ์ลูกค้าโดยการบอกปากต่อปาก
๑๗:๓๗ แนวทางสร้างสมดุลระหว่าง อันตรายต่อสิ่งแวดล้อม และ คำมั่นสัญญาของ Generative AI
๑๖:๔๖ Maison Berger Paris เผยเครื่องหอมสำหรับบ้านรูปแบบใหม่ล่าสุด 'Mist Diffuser' ภายใต้คอลเลคชันยอดนิยมตลอดกาล Lolita
๑๖:๐๕ โรคอุจจาระร่วงเฉียบพลัน (acute diarrhea)
๑๖:๓๙ JGAB 2024 จัดเต็มครั้งแรกในประเทศไทยและอาเซียน กับกิจกรรมและโซนจัดแสดงเครื่องประดับสุดพิเศษ พร้อมต้อนรับนักธุรกิจอัญมณีและเครื่องประดับทั่วโลก เริ่ม 1 พ.ค. 67
๑๖:๒๘ สอศ. จับมือแอร์มิตซูบิชิ ดิวตี้ รับมอบเครื่องปรับอากาศในการจัดการเรียนการสอน เพื่อพัฒนากำลังคนอาชีวศึกษาด้านเครื่องปรับอากาศ
๑๖:๓๘ DKSH ประเทศไทย คว้า 8 รางวัลอันทรงเกียรติ ในงาน Employee Experience Awards ประจำปี 2567
๑๖:๑๖ เด็กล้ำ! นักศึกษา SE SPU คว้ารางวัลรองชนะเลิศ Best Paper ผลงานนวัตกรรมเนื้อสัตว์แพลนต์เบส สุดยอดแห่งความยั่งยืน