โรงกษาปณ์แคนาดาออกเหรียญแกะสลัก 3 มิติรุ่นใหม่ พร้อมให้คุณเป็นเจ้าของแล้ววันนี้

พุธ ๐๕ กันยายน ๒๐๑๘ ๑๒:๐๗
ด้วยความมุ่งมั่นในการออกแบบเหรียญและการใช้หลักวิศวกรรมใหม่ ๆ โรงกษาปณ์แคนาดา (Royal Canadian Mint) ได้ก้าวผ่านขีดจำกัดของงานแกะสลักภาพนูนแบบเดิม ๆ ด้วยเหรียญรุ่นใหม่อันน่าประทับใจ จินตนาการอันเจิดจรัสของช่างแกะสลักเหรียญอย่างแมตต์ โบเวน ได้ก่อเกิดเป็น The Voyageurs เหรียญเงินเกรดดีชนิด 250 ดอลลาร์แห่งปี 2018 หนัก 1 กิโลกรัม ขึ้นทรงไข่เว้าไปด้านล่าง และแกะสลักแบบนูนสูง ภาพอันน่าประทับใจของเหล่าผู้บุกเบิกที่แสนกล้าหาญซึ่งได้จุดประกายให้เกิดการค้าขายขนสัตว์ในช่วงแรกเริ่มของแคนาดา ขณะภายเรือบนแม่น้ำอันไหลเชี่ยวนั้น ได้ถูกแสดงลงบนภาพนูนต่ำ 3 มิติ โดยเหรียญที่ระลึกอันน่าตื่นตะลึงซึ่งเป็นหนึ่งในคอลเลคชั่นสุดสร้างสรรค์ที่น่าสะสมนั้น วางจำหน่ายให้ผู้ที่สนใจเป็นเจ้าของได้แล้ววันนี้

เหรียญเงินเกรดดีชนิด 100 ดอลลาร์ประจำปี 2018 ที่ใคร ๆ ก็ไม่อาจอดใจไหวคือ SupermanTM The Last Son of Krypton ซึ่งเป็นเหรียญแกะสลัก 3 มิติชุบทอง โดยเป็นภาพของซูเปอร์ฮีโร่ที่พุ่งตัวออกมา โดยการสร้างสรรค์เหรียญเงินเนื้อดีน้ำหนัก 10 ออนซ์นี้ เป็นผลงานที่เกิดจากความร่วมมือระหว่างศิลปินการ์ตูนชื่อดังอย่างเจสัน ฟาบอก กับช่างแกะสลักเหรียญอย่างแมทธิว พอร์เตอร์

สำหรับตัวอย่างอื่น ๆ ของเหรียญแกะสลักที่แสนสวยงามนั้น คือเหรียญเงินเกรดดีชนิด 50 ดอลลาร์ประจำปี 2018 ในชื่อ Whale's Tail Soapstone Sculpture ซึ่งได้ศิลปินฝีมือดีจากเมืองวินนิเพ็กอย่างเดฟ ซาคารี มาเป็นผู้ลงมือสลักหางวาฬหลังค่อมที่ยื่นออกมาจากท้องทะเลแอตแลนติกเหนือของแคนาดา ซึ่งทำจากสีเคลือบอีนาเมลสีน้ำเงินที่ส่องประกายแวววาวสมจริง โดยผู้ที่เข้ามาช่วยเติมความงดงามใต้ผืนน้ำนี้ได้แก่ช่างแกะสลักเหรียญอย่างเซซิลี มอค ซึ่งได้สลักส่วนหัวของวาฬ ขณะที่สิ่งมีชีวิตอันยิ่งใหญ่ตัวนี้กำลังดำดิ่งไปยังผืนน้ำที่เยือกเย็นลึกลงไป

นอกจากนี้ยังมีเหรียญเงินเกรดดีชนิด 30 ดอลลาร์ประจำปี 2018 ในชื่อ Dimensional Nature: Polar Bear ซึ่งเผยให้โลกได้เห็นถึงเทคนิคการเพนท์สีอย่างมีมิติตามแบบฉบับเฉพาะของโรงกษาปณ์แคนาดา โดยศิลปินอย่างโทนี เบียนโก ได้รังสรรค์ภาพลูกหมีขาวที่ยืนอยู่บนแพน้ำแข็งกำลังลองเล่นน้ำ ขณะที่แม่และบรรดาพี่น้องได้แหวกว่ายอยู่ในท้องทะเลสีน้ำเงิน อันเป็นการสะท้อนให้เห็นถึงความงามของธรรมชาติในเขตอาร์กติก

สำหรับเหรียญสะสมรุ่นอื่น ๆ ที่วางจำหน่ายในเดือนนี้ประกอบด้วย

- ชุดเหรียญเชิดชูราชสำนัก 2 ชิ้น ได้แก่เหรียญเงินเกรดดีชนิด 25 ดอลลาร์ประจำปี 2018 รุ่น Her Majesty Queen Elizabeth II: The New Queen ผลงานของศิลปินผู้มีชื่อว่าบอนนี รอสส์ ซึ่งจำลองพระสาทิสลักษณ์ขึ้นผิวนูนสูงที่ได้รับแรงบันดาลใจจากเทคนิคการสลักดุน (repousse) และเหรียญทองคำแท้ชนิด 10 ดอลลาร์ประจำปี 2018 รุ่น 65th Anniversary of the Coronation of Her Majesty Queen Elizabeth II

- เหรียญเงินเกรดดีชนิด 20 ดอลลาร์ประจำปี 2018 รุ่น First World War Allied Forces: Great Britain ออกแบบโดยแพนดอรา ยัง

- เหรียญเงินเกรดดีแบบหนาพิเศษชนิด 25 ดอลลาร์ประจำปี 2018 รุ่น 250th Anniversary of Tecumseh's Birth แสดงภาพเหมือนของหัวหน้าเผ่าชอว์นีในตำนานพร้อมชุบทองเฉพาะส่วน ผลงานของแมรี แม็คเฟอร์สัน

- ชุดเหรียญเงินเกรดดี 4 ชิ้นประจำปี 2018 รุ่น Historical Currency of Canada: Playing Cards of New France ขึ้นรูปเป็นทรงไพ่ที่สมัยนั้นหมุนเวียนเป็นเงินตราที่ชำระหนี้ได้ตามกฎหมาย

- ชุดเหรียญหมุนเวียนของแคนาดาประจำปี 2018 รุ่น From Far and Wide ประกอบด้วยเหรียญลงสีชนิด 50 เซนต์ที่เรืองแสงได้ ผลงานการออกแบบของสตีฟ แม็คฟี

- เหรียญทองคำแท้ชนิด 25 เซนต์ประจำปี 2019 รุ่น 40th anniversary of the Gold Maple Leaf ผลงานการออกแบบของวอลเตอร์ อ็อต ที่แสดงภาพใบชูการ์เมเปิลสุดคลาสสิคบนเหรียญหนักครึ่งกรัมที่มีการออกควบคู่กับเหรียญอีกรุ่นหนึ่งในปีเดียวกัน (double-dated)

- ชุดเหรียญที่ระลึกใบเมเปิลคละขนาดผลิตจากเงินเกรดดีประจำปี 2019 รุ่น A Bicentennial Celebration เฉลิมฉลองครบรอบ 200 ปีวันประสูติ สมเด็จพระราชินีนาถวิกตอเรีย

- ชุดเหรียญแพลตตินัมแท้คละขนาดประจำปี 2019 รุ่น 30th Anniversary of the Platinum Maple Leaf ประกอบด้วยเหรียญหนัก 1 ออนซ์, 0.5 ออนซ์, 0.25 ออนซ์, 0.1 ออนซ์ และ 0.05 ออนซ์ ออกแบบโดยเจสส์ โคเร็ค

- เหรียญเงินเกรดดีชนิด 50 ดอลลาร์ประจำปี 2018 รุ่น Nature's Light Show: Moonlit Tranquility เหรียญรุ่นที่สองของตระกูลเหรียญทรงเว้าลงสีหนัก 5 ออนซ์พร้อมคุณสมบัติเรืองแสง ผลงานการออกแบบของดีเร็ก วิคส์

- เหรียญเงินเกรดดีชนิด 20 ดอลลาร์ประจำปี 2018 รุ่น Canadian Mosaics: Cougar ออกแบบโดยศิลปินโจรี ฟาน เดอร์ ลินด์

- เหรียญเงินเกรดดีชนิด 3 ดอลลาร์ประจำปี 2018 รุ่น Canadian Coasts: Atlantic Coves เหรียญทรงสี่เหลี่ยมจัตุรัส ผลงานการออกแบบของมอราด เบย์นตัน ผสานสัญลักษณ์อันโดดเด่นของแถบชายฝั่งทางตะวันออกของแคนาดา

- เหรียญเงินเกรดดีชนิด 15 ดอลลาร์ประจำปี 2019 รุ่น Lunar Lotus: Year of the Pig เหรียญทรงเปลือกหอยเชลล์ ออกแบบโดย Three Degrees Creative เพื่อเฉลิมฉลองเทศกาลปีใหม่ทางจันทรคติของจีนในปีหน้า

- เหรียญเงินเกรดดีชนิด 3 ดอลลาร์ประจำปี 2018 รุ่น The Thirteen Teachings from Grandmother Moon: Corn Moon ออกแบบโดยแฟรงค์ โพลสัน

- เหรียญเงินเกรดดีผสมคริสตัล ชนิด 5 ดอลลาร์ประจำปี 2018 รุ่น Birthstones: October เหรียญเงินผสมไพลิน ลวดลายที่ได้รับแรงบันดาลใจจากศิลปะแบบแมนดาลา ออกแบบโดยศิลปินผู้มีชื่อว่าแพนดอรา ยัง และ

- ชุดเหรียญของขวัญประจำปี 2018 ลงลายใบฮอลลี่และทอฟฟี่ไม้เท้าบริเวณด้านหลังของเหรียญหนึ่งดอลลาร์รุ่นพิเศษ

รับชมข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเหรียญกษาปณ์ ราคา และเบื้องหน้าเบื้องหลังเหรียญแต่ละรุ่นได้ที่แท็บ "Shop" บนเว็บไซต์ www.mint.ca และรับชมรูปภาพของเหรียญกษาปณ์ทั้งหมดได้ ที่นี่

ผลิตภัณฑ์ทั้งหมดสามารถสั่งซื้อได้โดยตรงจากโรงกษาปณ์ที่หมายเลข 1-800-267-1871 ในแคนาดา หมายเลขโทรศัพท์ 1-800-268-6468 ในสหรัฐอเมริกา หรือสั่งซื้อออนไลน์ผ่านเว็บไซต์ www.mint.ca นอกจากนี้เหรียญกษาปณ์ยังมีวางจำหน่ายที่ร้านของโรงกษาปณ์แคนาดาในกรุงออตตาวาและเมืองวินนิเพ็ก เช่นเดียวกับเครือข่ายผู้ค้าปลีกและผู้ค้าส่งระดับโลก ซึ่งรวมถึงร้านค้าของไปรษณีย์แคนาดาที่ร่วมโครงการ

เกี่ยวกับโรงกษาปณ์แคนาดา (Royal Canadian Mint)

โรงกษาปณ์แคนาดาเป็นหน่วยงานรัฐวิสาหกิจ (Crown Corporation) ที่ดูแลรับผิดชอบเรื่องการผลิตเหรียญกษาปณ์และการจำหน่ายเหรียญหมุนเวียนของแคนาดา โรงกษาปณ์ได้รับใบรับรอง ISO 9001 และได้รับการยอมรับว่าเป็นหนึ่งในโรงกษาปณ์ขนาดใหญ่และมีความหลากหลายมากที่สุดในโลก โดยให้บริการผลิตภัณฑ์เหรียญหลายประเภทที่มีความเฉพาะเจาะจงและมีคุณภาพสูง รวมถึงบริการที่เกี่ยวข้องในระดับนานาชาติ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์และบริการของโรงกษาปณ์แคนาดา กรุณาเข้าชม www.mint.ca

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ:

อเล็กซ์ รีฟส์ (Alex Reeves)

ที่ปรึกษาอาวุโส ฝ่ายการสื่อสาร

โรงกษาปณ์แคนาดา

โทร: (613) 949-5777

อีเมล: [email protected]

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/738855/Royal_Canadian_Mint_The_Voyageurs.jpg

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๕:๓๕ อัปเดตล่าสุด กฎหมายแรงงานต่างด้าวฉบับใหม่ต้องรู้ 2567
๑๕:๑๐ อมาโด้ (amado) ตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดคอลลาเจน คว้า 2 รางวัล จากเวทีธุรกิจ 2024 Thailand's Most Admired Brand (ต่อเนื่องเป็นปีที่ 4) และรางวัล Brand Maker Award
๑๕:๒๒ ไฟ-ฟ้า โดย ทีทีบี เติมฝันเด็กไฟ-ฟ้า ผ่านโชว์ Cover Dance คว้า 2 รางวัล จุดประกายศักยภาพและสร้างแรงบันดาลใจมุ่งมั่นสู่เป้าหมายที่สำคัญ
๑๕:๑๒ วว. / สสว. นำ วทน. พัฒนาขีดความสามารถการแข่งขัน SMEs จัดอบรมพัฒนาสร้างมูลค่าเพิ่มผลิตภัณฑ์ด้วยบรรจุภัณฑ์ ฟรี
๑๓:๕๐ เถ้าแก่น้อย ครองใจผู้บริโภคคว้า 'แบรนด์ที่ผู้บริโภคชื่นชอบที่สุด' จากผลสำรวจ Thailand's Most Admired Brand
๑๓:๓๘ Bose-Backed สมาร์ทวอทช์แบรนด์ Noise เปิดตัวในไทยบน Shopee และ Lazada
๑๒:๑๗ TIDLOR ปลื้ม! หุ้นกู้ 3 ชุดใหม่ มูลค่า 4,000 ลบ. ขายหมดเกลี้ยง ขอบคุณนักลงทุนที่ร่วมสร้างผลตอบแทน พร้อมกับสร้างการเติบโตให้ธุรกิจไปด้วยกัน
๑๒:๔๗ แอล.พี.เอ็น. เปิดโมเดลซัพพอร์ทคนอยากมีบ้าน เจาะกลุ่มเรียลดีมานด์ที่อยู่อาศัย ไม่เกิน 3 ล้าน ผุดแคมเปญ 'LPN ดูแลให้' และ 'LPN
๑๒:๓๗ สิทธิพิเศษสำหรับลูกค้า 'Redmi Note 13 Series' ให้คุณกดบัตรคอนเสิร์ต '2023-2024 BamBam THE 1ST WORLD TOUR ENCORE [AREA 52] in BANGKOK Presented by Xiaomi' รอบ
๑๒:๐๘ กรมโยธาฯ ใช้มาตรการเด็ดขาด ยกเลิกสัญญาจ้างงานที่ล่าช้าสร้างความเดือดร้อนประชาชน