เจ้าแรก! คอยน์ แอสเซท เชื่อมต่อ พร้อมเพย์ เทรดทันใจ ตลอด 24 ชม. บนมาตรฐานความปลอดภัย ISO/IEC 27001 : 2013 พร้อมประกาศนำ XRP ขึ้นซื้อขายบนกระดาน

พุธ ๐๕ กันยายน ๒๐๑๘ ๑๔:๓๒
คอยน์ แอสเซท (Coin Asset) ผู้ดำเนินธุรกิจศูนย์กลางในการซื้อขายแลกเปลี่ยนเงินดิจิทัล เขย่าวงการคริปโตเคอเรนซีไทยอีกครั้ง ด้วยนวัตกรรมที่ปล่อยออกมาเพื่อแก้ปัญหาให้กับนักลงทุนโดยเฉพาะ เนื่องจาก โดยปกติในระบบการซื้อขายเหรียญดิจิทัลทั่วไป เมื่อโอนเงินสดเข้าสู่ระบบแล้ว นักลงทุนจะต้องรอ การยืนยันจากผู้ดูแลระบบราว 5 ถึง 30 นาที หรือในช่วงที่มีการซื้อขายหนาแน่นมากๆ นักลงทุนอาจต้องรอนับเป็นชั่วโมงเลยทีเดียว จึงอาจทำให้พลาตโอกาสในการลงทุนในระยะสั้น แต่ด้วยการ เชื่อมต่อระบบการโอนเงินเข้ากับพร้อมเพย์ (PromptPay) โดยโอนเงินผ่านคิวอาร์โค้ด หรือที่เรียกว่า QR Code Payment ของคอยน์ แอสเซท นี้ ทำให้นักลงทุนพร้อมเทรดทำการโอนเงินได้ในระยะเวลาเพียง 3 วินาที!!! นับเป็นเจ้าแรกในเมืองไทยที่มีการเชื่อมต่อกับระบบพร้อมเพย์

ข้อดีอีกประการหนึ่งนอกเหนือจากความสะดวกรวดเร็วแล้ว QR Code Payment ยังเป็นธุรกรรมที่ปลอดภัย เนื่องจากมีการเชื่อมต่อกับธนาคาร ทำให้สามารถตรวจสอบที่มาของเงินได้ นายศิวนัส ยามดี ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ก่อตั้ง บริษัท คอยน์ แอสเซท จำกัด (Coin Asset) กล่าวว่า "ที่ คอยน์ แอสเซท เราให้ความสำคัญกับนวัตกรรมและความปลอดภัยเป็นหลัก นอกเหนือจากกระบวนการในการรู้จักลูกค้า หรือเควายซี (Know Your Customer: KYC) ที่มีอยู่เป็นพื้นฐาน เรายังได้รับการรับรองมาตรฐาน ISO/IEC 27001 : 2013 ไปเมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมาอีกด้วย"

สำหรับ ISO/IEC 27001:2013 เป็นมาตรฐานสากล ที่มุ่งเน้นด้านการรักษาความมั่นคงปลอดภัยให้กับ ระบบสารสนเทศขององค์กร เน้นการจัดการข้อมูลที่สำคัญ และใช้เป็นมาตรฐานอ้างอิง เพื่อเป็นแนวทางในการเสริมสร้างความมั่นคงปลอดภัย ให้กับระบบสารสนเทศ ขององค์กรอย่างแพร่หลาย เพื่อให้ธุรกิจดำเนินไปอย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้มาตรฐาน ISO/IEC 27001:2013 เป็นมาตรฐานสากลเพียงมาตรฐานเดียว ที่สามารถตรวจประเมินได้ ในด้านระบบการจัดการความปลอดภัยของข้อมูล มาตรฐานนี้จะให้การรับรองว่า คอยน์ แอสเซท ได้ดำเนินงาน โดยสอดคล้องกับกฎหมาย กฎระเบียบ ข้อบังคับ และข้อกำหนดตามสัญญา อันเกี่ยวเนื่องกับข้อมูลสำคัญ ด้วยเหตุนี้การได้รับการรับรองตามมาตรฐาน ISO/IEC 27001 : 2013 จึงเป็นการพิสูจน์ให้เห็นว่า คอยน์ แอสเซท ได้มีการดำเนินการตามขั้นตอนที่จำเป็น เพื่อปกป้องข้อมูลที่สำคัญจากการเข้าถึงที่ไม่ได้รับอนุญาต หรือที่เรียกว่าการแฮ็กข้อมูลนั่นเอง

ทั้งนี้คอยน์ แอสเซท ยังเป็นหนึ่งใน 7 บริษัท ที่สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ หรือ ก.ล.ต. ประกาศให้ยังสามารถประกอบธุรกิจต่อไปได้ตามบทเฉพาะกาล ในระหว่างที่ ก.ล.ต. พิจารณาคุณสมบัติ ในการประกอบธุรกิจเกี่ยวกับสินทรัพย์ดิจิทัล

"คอยน์ แอสเซท ไม่เพียงแต่มีเป้าหมายในการดำเนินธุรกิจเท่านั้น แต่เรายังมุ่งมั่นที่จะเป็นส่วนหนึ่ง ของการสร้างระบบนิเวศของสินทรัพย์ดิจิทัลที่ดีให้กับเมืองไทยด้วย เราเคร่งครัดกับกฎเกณฑ์ที่ถูกกำกับโดย ภาครัฐ ในขณะเดียวกัน ก็ยังแสวงหานวัตกรรมใหม่ๆ ที่จะยกระดับคุณภาพและความปลอดภัย การใช้งานกระดานซื้อขายของเราด้วย อย่างที่ทราบกันดีว่าคริปโตเคอเรนซีเป็นเรื่องใหม่ของสังคมไทย การสร้างความปลอดภัยจึงเป็นสิ่งสำคัญที่จะทำให้เกิดความเชื่อมั่น ทั้งจากนักลงทุนและภาคส่วนอื่นๆ" ศิวนัส กล่าวปิดท้าย

นอกจากนี้ Coin Asset ยังประกาศนำเหรียญ XRP เข้ากระดานบนเว็บไซต์ www.coinasset.co.th โดยพร้อมให้ซื้อขายได้ในวันจันทร์ที่ 3 กันยายน 2561 เวลา 10.00 น. เป็นต้นไป โดย XRP เป็นเหรียญที่ออกโดยบริษัท Ripple เพื่อแก้ปัญหาการโอนเงินต่างประเทศระหว่างธนาคาร และเป็นเหรียญที่ติด 3 อันดับแรกในการจัดอันดับของ CoinMarketCap มีการคาดการณ์ว่ามูลค่าในอนาคตของ XRP เพิ่มขึ้น เพื่อรองรับปริมาณเงินที่โอนระหว่างธนาคาร ซึ่งมีแนวโน้มสูงขึ้นเรื่อยๆ

เกี่ยวกับบริษัทคอยน์ แอสเซท จำกัด

บริษัท คอยน์ แอสเซท จำกัด ก่อตั้งโดยนายศิวนัส ยามดี และผู้ร่วมก่อตั้งอีก 3 ท่าน ดำเนินธุรกิจเป็นศูนย์กลางในการซื้อขายแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิทัล (Exchange) ที่มีพันธมิตรมากมาย ทั้งในและต่างประเทศ ด้วยเงินจดทะเบียนที่ 50 ล้านบาท มุ่งหวังให้บริการที่เป็นมิตร แก่ผู้ที่สนใจใน คริปโตเคอเรนซี ภายใต้วิสัยทัศน์ "ศูนย์กลางซื้อ / ขาย / แลกเปลี่ยน Cryptocurrency ที่มีมาตรฐานดีที่สุดในอาเซียน"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?