บลจ.กสิกรไทยชู K-PROP ปันผลกว่า 380 ล้านบาท เผยตลาดอสังหาฯ-หุ้นไทยยังไปได้ดี

พฤหัส ๐๖ กันยายน ๒๐๑๘ ๑๓:๔๑
นางสาวธิดาศิริ ศรีสมิต Chief Investment Officer (รองกรรมการผู้จัดการ สายงานจัดการลงทุน) บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน กสิกรไทย จำกัด (บลจ. กสิกรไทย) เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมจ่ายเงินปันผลของกองทุนเปิดเค พร็อพเพอร์ตี้ เซคเตอร์ (K-PROP) ในอัตรา 0.42 บาทต่อหน่วย สำหรับผลการดำเนินงานตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน 2561 ถึงวันที่ 31 สิงหาคม 2561 ให้แก่ผู้ถือหน่วยลงทุนที่มีรายชื่ออยู่ในสมุดทะเบียน ณ เวลา 8.00 น. ของวันที่ 31 สิงหาคม 2561 โดยมีกำหนดจ่ายเงินปันผลในวันที่ 14 กันยายนนี้ รวมทั้งสิ้น 386.63 ล้านบาท

สำหรับผลการดำเนินงานของกองทุน K-PROP นางสาวธิดาศิริกล่าวว่า หากนับรวมการจ่ายปันผลในครั้งนี้ด้วย กองทุนมีการจ่ายปันผลแล้วทั้งสิ้น 7 ครั้ง รวมเป็นอัตรา 1.92 บาทต่อหน่วย โดยในรอบผลดำเนินงาน 1 ปีที่ผ่านมา (1 ก.ย. 60 – 31 ส.ค. 61) กองทุนจ่ายปันผลไปแล้ว 3 ครั้ง รวมทั้งสิ้นในอัตรา 1.14 บาทต่อหน่วย หรือสามารถคิดเป็นอัตราผลตอบแทนจากเงินปันผลเฉลี่ย (Dividend Yield) อยู่ที่ 10.81%ต่อปี ขณะที่ผลการดำเนินงานของกองทุน K-PROP ในช่วง 6 เดือน และ 1 ปีย้อนหลัง อยู่ที่ 7.65% และ 12.32%ต่อปี สูงกว่าเกณฑ์มาตรฐานซึ่งอยู่ที่ 3.82% และ 7.32%ต่อปี ตามลำดับ (ข้อมูล ณ วันที่ 31 ส.ค. 61)

นางสาวธิดาศิริกล่าวต่อไปว่า ยังมีมุมมองเป็นบวกต่อการลงทุนในกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์และกองทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ในประเทศไทยและประเทศสิงคโปร์ โดยในประเทศไทยกองทุนเน้นการลงทุนในกลุ่มอสังหาริมทรัพย์ประเภทค้าปลีก และอาคารสำนักงานที่มีแนวโน้มให้ผลตอบแทนที่มั่นคง สำหรับประเทศสิงคโปร์ กองทุนเน้นลงทุนในกองทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ที่คาดว่าจะได้รับประโยชน์จากสภาพเศรษฐกิจที่พื้นตัว อาทิ กลุ่มอาคารสำนักงาน กลุ่มอุตสาหกรรม (Industrial) กลุ่มโรงแรม และกลุ่ม Data Center

ด้านตลาดหุ้นไทยแม้ว่าจะมีความผันผวนในระยะสั้น จากความกังวลในประเด็นเรื่องของวิกฤติค่าเงินในกลุ่มประเทศตลาดเกิดใหม่ (Emerging Market : EM) ที่อ่อนค่าลง รวมถึงทิศทางการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย และปัญหาทางการค้าของสหรัฐฯ อย่างไรก็ตาม บลจ.กสิกรไทย ยังคงมีมุมมองเป็นบวกสำหรับการลงทุนในหุ้นไทยโดยอิงจากการฟื้นตัวของเศรษฐกิจไทยโดยเฉพาะในส่วนของการบริโภคและการลงทุนในประเทศ รวมถึงสัญญาณโครงการต่างๆ จากภาครัฐฯ ที่เริ่มเป็นรูปเป็นร่างมากขึ้น ภายหลังกฎหมายโครงการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (Eastern Economic Corridor : EEC) ออกมาอย่างเป็นทางการ ซึ่งจะส่งผลบวกโดยตรงต่อผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียนในปี 2561 โดยปัจจุบันยังคาดการณ์ว่ากำไรต่อหุ้นของบริษัทจดทะเบียนในตลาดหุ้นไทยจะเติบโตได้ในระดับ 8% ในปี 2561 และ 10% ในปี 2562 ทั้งนี้บลจ.กสิกรไทยยังคงเป้าหมายดัชนีหุ้นไทยปลายปีนี้อยู่ที่ระดับ 1,800 จุด บนปัจจัยพื้นฐานที่ระดับ P/E ปี 2562 ที่ 15 เท่า นางสาวธิดาศิริกล่าว

ผู้ที่สนใจลงทุนในกองทุน K-PROP สามารถติดต่อขอรับหนังสือชี้ชวนและสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ธนาคารกสิกรไทยทุกสาขา หรือติดต่อ KAsset Contact Center 0 2673 3888

กองทุน รอบผลการดำเนินงาน อัตราเงินปันผล (บาท/หน่วย)

K-PROP 1 มิถุนายน 2561 - 31 สิงหาคม 2561 0.42

คิดจากมูลค่าหน่วยลงทุน (NAV) ณ วันที่ 31 ส.ค. 61

*เกณฑ์มาตรฐาน

ใช้ดัชนีผลตอบแทนรวมกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์และกองทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (50%) และ ดัชนี FTSE Strait Times REITs (50%) ปรับด้วยอัตราแลกเปลี่ยน เมื่อเทียบกับค่าสกุลเงินบาท ณ วันที่คำนวณผลตอบแทน เป็นเกณฑ์มาตรฐานของกองทุน

ผู้ลงทุนโปรดทำความเข้าใจลักษณะสินค้า เงื่อนไขผลตอบแทนและความเสี่ยงได้ที่ www.kasikornasset.com หรือ บลจ.กสิกรไทย หรือธนาคารกสิกรไทยทุกสาขา หรือขอข้อมูลดังกล่าวจากบุคคลที่เสนอขายหน่วยลงทุนก่อนตัดสินใจลงทุน ผลการดำเนินงานในอดีตของกองทุนรวม มิได้ยืนยันถึงผลการดำเนินงานในอนาคต กองทุน K-PROP มีนโยบายป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนตามดุลยพินิจของผู้จัดการกองทุน ทั้งนี้ เนื่องจากกองทุนอาจไม่ได้ป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนทั้งจำนวน ผู้ลงทุนจึงอาจขาดทุนหรือได้รับกำไรจากอัตราแลกเปลี่ยนหรือได้รับเงินคืนต่ำกว่าเงินลงทุนเริ่มแรกได้ กองทุนลงทุนกระจุกตัวในหมวดอุตสาหกรรม จึงมีความเสี่ยงที่ผู้ลงทุนอาจสูญเสียเงินลงทุนจำนวนมาก

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้