PTG ยืนยันปรับโครงสร้างผู้ถือหุ้น “รัชกิจ โฮลดิ้ง” ไม่กระทบอำนาจการควบคุมและการจัดการธุรกิจ ยังคงเดินหน้าตามแผนธุรกิจที่วางไว้

พฤหัส ๐๖ กันยายน ๒๐๑๘ ๑๔:๕๖
"พีทีจี เอ็นเนอยี" ยืนยันปรับโครงสร้างผู้ถือหุ้นใน "รัชกิจ โฮลดิ้ง" ไม่กระทบต่อการดำเนินธุรกิจของบริษัท และยังคงถือหุ้นใน PTGจำนวน 25.12% ย้ำภายในสิ้นปีนี้จะเปิดสาขาสถานีบริการน้ำมันและแก๊สแอลพีจีให้ครบ 1,900 สาขาทั่วประเทศ

นายพิทักษ์ รัชกิจประการ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่บริษัท พีทีจี เอ็นเนอยี จำกัด (มหาชน) หรือ PTG เปิดเผยว่า ทางบริษัทฯ ดำเนินการแจ้งเรื่องการปรับเปลี่ยนโครงสร้างผู้ถือหุ้นในบริษัท รัชกิจ โฮลดิ้ง จำกัด หรือ "รัชกิจ โฮลดิ้ง" แต่ยังคงสัดส่วนการถือหุ้นใน PTG อยู่ที่ 25.12%

"การบริหารงาน ทิศทางการกำหนดนโยบาย และการดำเนินธุรกิจของบริษัทฯ ยังคงเหมือนเดิม ทั้งนี้การเปลี่ยนแปลงโครงสร้างการถือหุ้นของสมาชิกในครอบครัวเป็นการดำเนินการปกติเพื่อความเหมาะสมในครอบครัว และทางครอบครัวขอยืนยันความเหนียวแน่นและความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน" นายพิทักษ์ กล่าว

โดยบริษัทยังคงมีเป้าหมายในการดำเนินธุรกิจในช่วงครึ่งปีหลังของปี 2561 ในการเดินหน้าเปิดสาขาสถานีบริการน้ำมันและแก๊สแอลพีจี เพื่ออยู่ที่ 1,900 สาขา ในช่วงสิ้นปี โดยจะเน้นการขยายสาขาเฉพาะในพื้นที่ ซึ่งยังมีการเติบโตทางเศรษฐกิจสูง เช่น ในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล เนื่องจากมองเห็นแนวโน้มการตอบรับที่ดีจากปริมาณการขายที่เติบโตอยู่ที่ 14% มากกว่าอัตราการเติบโตในภาพรวม ซึ่งอยู่ที่ 8%

อีกทั้งจะเพิ่มการให้ความสำคัญในกลุ่มธุรกิจนอนออยล์ ด้วยการวางแผนขยายจำนวนสาขาของธุรกิจนอนออยล์ให้รวมทั้งหมดอยู่ที่ 500 สาขา ซึ่งได้แก่ ร้านสะดวกซื้อ Max Mart, ร้านกาแฟพันธุ์ไทย, ร้านคอฟฟี่เวิลด์, ร้านข้าวแกงครัวบ้านจิตร, ร้านซ่อมบำรุงสำหรับรถบรรทุก Pro Truck และสำหรับรถยนต์Autobacs ส่วนโครงการปาล์มคอมเพล็กซ์ ขณะนี้เริ่มการรับรู้รายได้และกำไรตั้งแต่ไตรมาส 2/2561 แล้ว และคาดว่ากำไรในปี 2561 จะอยู่ที่ 40 ล้านบาท และปี 2562 คาดว่าจะมีกำไรสุทธิตามสัดส่วนการถือหุ้นที่ระดับ 240-280 ล้านบาท ซึ่งในปี 2562 บริษัทคาดว่าจะมีสัดส่วนกำไรสุทธิจากธุรกิจนอนออยล์เพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ระดับ 20-25%

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4