META ผถห.ลั่น เตรียมกวาด META-W3, META - W4 เกินกว่าสิทธิ มั่นใจคุ้มค่าการลงทุน

พฤหัส ๐๖ กันยายน ๒๐๑๘ ๐๙:๒๙
ผู้ถือหุ้นไฟเขียวอนุมัติ ออก META - W3, META - W4 โดยมีวัตถุประสงค์สำคัญเพื่อนำไปใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการบริหารกระแสเงินสดของบริษัท,การบริหารหนี้สินหมุนเวียนระยะสั้น, ชำระคืนหุ้นกู้, ค่าใช้จ่ายทางการเงิน, ใช้หมุนเวียนในโครงการโรงไฟฟ้ามินบู ขนาด 220 MW ที่เมียนมาร์ รวมไปถึงการลงทุนในโครงการโรงไฟฟ้าต่างๆ ที่ทางบริษัทฯ ได้จองสิทธิการลงทุนเอาไว้ มั่นใจคุ้มค่าต่อการลงทุนอย่างแน่นอน

นายศุภศิษฏ์ โภคินจารุรัศมิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมตะ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ META เปิดเผยว่า ตามที่ที่ประชุมวิสามัญประจำปีผู้ถือหุ้น ครั้งที่ 2/2561 เมื่อวันที่ 5 กันยายน 2561 ได้มีมติให้บริษัทจัดสรรใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนของบริษัทฯครั้งที่ 3 โดยมีรายละเอียดดังนี้

จัดสรร META-W3 ให้กับผู้ถือหุ้นเดิมตามสัดส่วนการถือหุ้นจำนวนไม่เกิน 150,016,045 หุ้น โดยไม่คิดมูลค่า (0 บาท) โดยมีอัตราการใช้สิทธิใบสำคัญแสดงสิทธิ 1 หน่วย ต่อหุ้นสามัญ 1 หุ้น และด้วยราคาใช้สิทธิซื้อหุ้นสามัญที่ 2 บาท ต่อหุ้น และมีอายุของใบสำคัญแสดงสิทธิเท่ากับ 9 เดือน ในอัตราส่วนหุ้นสามัญเดิม 17 หุ้น ต่อ ใบสำคัญแสดงสิทธิ 2 หน่วย (หากมีเศษให้ปัดทิ้ง) โดยกำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้นที่มีสิทธิในการได้รับจัดสรรใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นสามัญของบริษัทในครั้งนี้ (Record Date) ในวันที่ 31 กรกฎาคม 2561 และกำหนดวันที่ออกใบสำคัญแสดงสิทธิในวันที่ 21 กันยายน 2561

จัดสรร META-W4 ให้กับผู้ถือหุ้นเดิมตามสัดส่วนการถือหุ้นจำนวนไม่เกิน 109,206,779 หุ้น โดยไม่คิดมูลค่า (0 บาท) โดยมีอัตราการใช้สิทธิใบสำคัญแสดงสิทธิ 1 หน่วย ต่อหุ้นสามัญ 1 หุ้น และด้วยราคาใช้สิทธิซื้อหุ้นสามัญที่ 3.5 บาท ต่อหุ้น ในอัตราส่วนหุ้นสามัญเดิม 14 หุ้น ต่อ ใบสำคัญแสดงสิทธิ 1 หน่วย (หากมีเศษให้ปัดทิ้ง) โดยจัดสรรให้แก่ผู้ถือหุ้นที่มีชื่อ ณ วันที่ 2 กรกฎาคม 2562 และคณะกรรมการจะกำหนดวันที่ออกใบสำคัญแสดงสิทธิในภายหลัง

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4