Wishbeer เล็งหานักลงทุนใหม่ ผ่านแพลตฟอร์มระดมทุน LIVE ของ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย

พฤหัส ๐๖ กันยายน ๒๐๑๘ ๑๕:๐๗
บริษัทออมนิแชนเนลสำหรับเครื่องดื่มชั้นนำของประเทศตั้งเป้าระดมทุน 20 ล้านบาท

เว็บไซต์ www.wishbeer.com

วิชเบียร์ (Wishbeer) แพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซชั้นนำสำหรับผู้ที่มองหาเครื่องดื่มนำเข้าทุกประเภท ประกาศความร่วมมือกับตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) หลังได้รับคัดเลือกเข้าสู่โปรแกรม LIVE ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มอิเล็กทรอนิกส์เพื่อการระดมทุนและการซื้อขายหลักทรัพย์สำหรับธุรกิจกลุ่ม SME และ Startup โดยเฉพาะ

LIVE ถูกก่อตั้งขึ้นเมื่อเดือนพฤษภาคม 2561 โดยตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย มีจุดประสงค์เพื่อทำหน้าที่ให้บริการระดมทุนที่มีมาตรฐาน และสร้างโอกาสในการขยายธุรกิจให้กับผู้ประกอบการประเภท Startup และ SME เพื่อสนับสนุนให้เกิดการเจริญเติบโตให้กับบริษัทต่อไป

ธุรกิจออมนิแชนเนลของ Wishbeer เป็นตัวเต็งสำคัญที่ได้เข้าร่วมกับแพลตฟอร์ม LIVE ซึ่งก่อนหน้านี้ บริษัทยังได้รับรางวัล Startup ที่น่าจับตามองที่สุดในประเทศไทยถึงสองครั้งจากงาน Top 100 APAC ในปี 2558 และ 2561 โดยปัจจุบัน Wishbeer.com เป็นแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซสำหรับเครื่องดื่มนำเข้าที่ใหญ่ที่สุดในประเทศ มีแพลตฟอร์มทั้งบนเว็บไซด์และในแอพพลิเคชั่นบนมือถือ ทั้งยังมีกิจการร้านคราฟท์เบียร์ถึง 4 แห่งในทุกมุมของกรุงเทพมหานคร ได้แก่ สาขาซอยสุขุมวิท 67, เดอะ สตรีท รัชดา, ทองหล่อ และเจริญนคร

เป้าหมายของ Wishbeer คือการระดมทุนให้ได้อย่างน้อย 20 ล้านบาท โดยแบ่งเป็น 7,290 หุ้นๆ ละ 2,743 บาท และสามารถซื้อขายหุ้นได้หลังจากแคมเปญการระดมทุนสิ้นสุดลง ด้วยการลงทุนในครั้งนี้ Wishbeer จะสามารถขยายธุรกิจไปในด้านต่างๆ ได้มากยิ่งขึ้น เช่น การพัฒนาช่องทางการค้าปลีกออนไลน์ที่มีอยู่ การขายส่ง รวมไปถึงธุรกิจร้านอาหารและเครื่องดื่มของ Wishbeer ซึ่งบริษัทมีความสนใจและวางแผนที่จะเปิดร้านอาหารและเครื่องดื่มเพิ่มอีก 10 สาขา ทั่วประเทศไทยภายใน 12 เดือนข้างหน้า นอกจากนี้ เงินที่ได้จากการลงทุนจะถูกนำไปใช้ในพัฒนาแพลตฟอร์มบนมือถือ เพื่อเสริมให้การทำงานร่วมกันระหว่างธุรกิจร้านอาหารและเครื่องดื่ม และอีโคซิสเต็มของแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซ มีความสอดคล้องและสมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้น ขณะนี้ Wishbeer กำลังสร้างบิ๊กดาต้าสำหรับลูกค้าที่ซื้อสินค้าจากแพลตฟอร์ม เพื่อเน้นการสร้างประสบการณ์การซื้อขายที่ดีให้กับผู้บริโภคผ่านเทคโนโลยีให้ดีขึ้นต่อไป

"ธุรกิจเบียร์ เป็นตลาดที่มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยมีมูลค่าตลาดสูงถึงสองหมื่นล้านเหรียญสหรัฐในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งถือเป็นตลาดที่มีขนาดใหญ่และเติบโตเร็วที่สุดเมื่อเทียบกับตลาดเครื่องดื่มทั่วโลก หลังจากที่เราเปิดตัวในประเทศไทยได้ 5 ปี เราประสบความสำเร็จในการจับตลาดคราฟท์เบียร์ ทั้งช่องทางออนไลน์และออฟไลน์ โดยเน้นด้านการสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับผู้บริโภค ซึ่งช่วยให้เราสามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าชาวไทยได้เป็นอย่างดี และด้วยความร่วมมือกับ LIVE ในครั้งนี้ เราได้เห็นโอกาสที่จะขยายช่องทางการเข้าถึงแพลตฟอร์มสำหรับทุกคน ซึ่งจะช่วยให้เราสามารถมอบสินค้า กิจกรรมทางการตลาด และการรับรู้ ให้กับผู้บริโภคได้มากยิ่งขึ้น ซึ่งจะช่วยยกระดับตลาดคราฟท์เบียร์ของประเทศไทยให้เติบโตต่อไป" นายเจโรม เลอ ลูแอร์ ผู้ก่อตั้งและผู้บริหารของบริษัท วิชเบียร์ จำกัด กล่าวปิดท้าย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4