SME Development Bank ร่วม APi ดันต่อยอดลูกค้า SMEs ให้โต ในงาน “ตลาดนัดประชารัฐ ส่งเสริมสินค้าเกษตรนวัตกรรม” ปลื้ม 2 วัน สร้างยอดทะลุ 5 แสน

จันทร์ ๑๐ กันยายน ๒๐๑๘ ๐๘:๕๘
SME Development Bank ร่วม APi ปลื้มความสำเร็จการจัดงาน "ตลาดนัดประชารัฐ ส่งเสริมสินค้าเกษตรนวัตกรรม" หนุนเอสเอ็มอีเกษตรนวัตกรรมขยายตลาด แค่ 2 วัน สร้างยอดทะลุ 5 แสนบาท เกิดการต่อยอดพัฒนาสู่การขายแฟรนไชส์

นายมงคล ลีลาธรรม กรรมการผู้จัดการ ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย (SME Development Bank) หรือ ธพว. กล่าวว่า จากที่ธนาคารได้จัดงาน "ตลาดนัดประชารัฐ ส่งเสริมสินค้าเกษตรนวัตกรรม" ณ อาคาร SME Bank Tower ระหว่างวันที่ 4-5 กันยายน 2561 ที่ผ่านมา ซึ่งถือว่าประสบความสำเร็จด้านการช่วยเหลือผู้ประกอบการ SMEs เพิ่มช่องทางการจัดจำหน่าย ทำให้ผู้ค้าได้มีโอกาสพบปะผู้บริโภคโดยตรง ซึ่งธนาคารได้นำลูกค้าธนาคารและผู้ประกอบการ SMEs จากหน่วยงานพันธมิตร คือ สถาบันส่งเสริมสินค้าเกษตรนวัตกรรม (Institute for Agricultural Product Innovation: APi) กรมการค้าต่างประเทศ (คต.) กระทรวงพาณิชย์ ซึ่งได้ลงนามความร่วมมือในวันที่ 4 กันยายนนี้ด้วย ลูกค้าร่วมออกร้านจำหน่ายกว่า 50 ร้านค้า โดยมียอดขายเพียง 2 วัน สูงกว่า 5 แสนบาท พร้อมต่อยอดธุรกิจ SMEs สามารถขายสูตร ผลักดันสู่การขายแฟรนไชส์อีกด้วย

ทั้งนี้ ผู้ประกอบการที่มาร่วมออกบูธในงาน ภายในงาน เพียง 2 วัน ได้รับการตอบรับภายในงาน โดยมีผู้สนใจซื้อชิมภายในงานแล้วติดต่อกลับเพื่อซื้อแฟรนไชส์ ถึง 2 ราย เป็นสิ่งสะท้อนให้เห็นถึงการเพิ่มช่องทางการตลาดที่ได้ผลการตอบรับที่ดี โดยผู้ประกอบการรายนี้จำหน่ายผลิตภัณฑ์จากข้าว 2 อย่างคือ "ผัดไทยภูเขาไฟ" ซึ่งนำวัตถุดิบจากข้าวของเกษตรกร มาทำผัดไทยนั้นเป็นการสนับสนุนเกษตรกรในท้องถิ่น เช่น เส้นผัดไทย ผลิตจากข้าว GI ที่ปลูกจะอยู่ใกล้ภูเขาไฟ ทำเองโดยชาวบ้านในชุมชน และ น้ำซอสผัดไทยใช้ส้มซ่าเป็นส่วนผสม วัตถุดิบที่เอามาใช้ปรุงอาหารเป็นออร์แกนิค ได้แก่ พริก กระเทียม และหอมแดง

และ "แชมป์เขย่านม" ทำจากจมูกข้าว ให้ชาวบ้านผลิตให้แล้วมาสกัดต่อให้เป็นผง ลักษณะเหมือนครีมผงแต่มีคุณค่าทางโภชนาการสูง เพื่อใช้โรยกับนมปั่นเพื่อเพิ่มความมันของนมมากขึ้น ได้สารอาหารมากนอกเหนือจากนม จึงเป็นเหตุที่ทำให้ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี โดยมีแฟรนไชส์ 3 ขนาด ได้แต่ ขนาด S ราคา 9,000 บาท ขนาด M ราคา 12,000 บาท และขนาด L ราคา 25,000 บาท

นายมงคล กล่าวเพิ่มเติมว่า ธนาคารนอกจากจะให้เงินทุนกับผู้ประกอบการแล้ว ได้พัฒนาศักยภาพของผู้ประกอบการให้สินค้ามีมาตรฐานเพิ่มขึ้น ยังเพิ่มช่องทางการตลาดให้สอดคล้องกับการแข่งขันในยุคปัจจุบัน ด้วยเทคโนโลยีและนวัตกรรม เพื่อให้สามารถเติบโตเป็น SMEs แข็งแกร่งต่อไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ