WICE โชว์ปริมาณงานโตทุกช่องทาง มั่นใจภาคธุรกิจโลจิสติกส์ขยายตัวดีต่อเนื่อง เศรษฐกิจโลกฟื้น เข้าไฮซีซั่น หนุนดีมานด์พุ่ง วางแผนลุยโปรโมทงาน เดินหน้าจัดตั้งบริษัทร่วมทุน “ยูโรเอเชีย โทเทิล โลจิสติกส์”

พุธ ๑๒ กันยายน ๒๐๑๘ ๑๔:๒๘
WICE โชว์ปริมาณงานโตทุกช่องทาง มั่นใจภาคธุรกิจโลจิสติกส์ขยายตัวดีต่อเนื่อง เศรษฐกิจโลกฟื้น เข้าไฮซีซั่น หนุนดีมานด์พุ่ง วางแผนลุยโปรโมทงาน เดินหน้าจัดตั้งบริษัทร่วมทุน "ยูโรเอเชีย โทเทิล โลจิสติกส์" ลุยงาน Cross-Border ภายในเดือนนี้ พร้อมเปลี่ยนชื่อ SEL เป็น WICE LOGISTICS (Singapore) ยกระดับสู่ผู้นำโลจิสติกส์ภูมิภาคเอเชีย การันตีผลงานทั้งปีนิวไฮตามเป้า 1,800 ล้านบาท

นายชูเดช คงสุนทร กรรมการผู้จัดการ ฝ่ายพัฒนาธุรกิจ บริษัท ไวส์ โลจิสติกส์ จำกัด (มหาชน) (WICE ) ผู้ให้บริการโลจิสติกส์ระหว่างประเทศแบบครบวงจร เปิดเผยว่า ปริมาณงานของบริษัทช่วงไตรมาส 3/61 มีการเติบโตในเกณฑ์ดี โดยกลุ่มลูกค้าเดิมในอุตสาหกรรมอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้า ชิ้นส่วนยานยนต์ และอิเล็กทรอนิกส์ มีความต้องการบริการขนส่งสินค้ารูปแบบต่างๆมากขึ้น อีกทั้งบริษัทมีโอกาสเข้ารับงานจากลูกค้าใหม่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ปัจจัยสนับสนุนมาจากการขยายตัวของเศรษฐกิจโลก ที่ส่งผลให้มูลค่าการค้าระหว่างประเทศปรับตัวสูงขึ้น

โดยแนวโน้มปริมาณงานของบริษัทเติบโตเพิ่มขึ้นตั้งแต่ช่วงไตรมาส 2/61 ปริมาณงานด้านขนส่งและบริการทางอากาศ (Air Freight) เพิ่มขึ้นอยู่ที่ 192.94ล้านบาท หรือคิดเป็น 82.48% จากช่วงเดียวกันของปีก่อนอยู่ที่ 105.73 ล้านบาท, งานให้บริการด้านโลจิสติกส์ เพิ่มขึ้นอยู่ที่ 85.47 ล้านบาท หรือคิดเป็น 19.11%จากช่วงเดียวกันของปีก่อนอยู่ที่ 71.76 ล้านบาท เป็นผลมาจากการรับรู้รายได้ของบริษัท Universal Worldwide Transportation Limited (UWT) อีกทั้งบริษัทได้รับงานโครงการของลูกค้าใหม่ และลูกค้าเปลี่ยนการใช้บริการจากขนส่งทางทะเลเป็นการขนส่งทางอากาศเพิ่มขึ้น ส่งผลให้งานขนส่งและบริการทางเรือ (Sea Freight) ลดลงเล็กน้อยอยู่ที่ 150.77 ล้านบาท หรือคิดเป็น 15.40% จากช่วงเดียวกันของปีก่อนอยู่ที่ 178.21 ล้านบาท

นอกจากนี้คาดว่าในช่วงที่เหลือของปีจะทยอยโอนงานให้ UWT ไม่น้อยกว่า 50 % ของปริมาณงานทั้งหมด หรือคิดเป็นมูลค่าประมาณ 100 ล้านบาท หลังจากที่ก่อนหน้านี้ WICE ได้ถ่ายโอนงานจากซัพพลายเออร์เดิมในประเทศจีนให้กับ UWT ในช่วงไตรมาส 2 แล้วประมาณ 20% คิดเป็นมูลค่า 20 ล้านบาท ซึ่งเป็นไปตามแผนงานที่บริษัทได้วางไว้ตั้งแต่เข้าซื้อกิจการ

"แนวโน้มธุรกิจจะเติบโตดีต่อเนื่อง เริ่มเข้าสู่ช่วงไฮซีซั่นของธุรกิจ โดยบริษัทมีความพร้อมในการรองรับบริการให้กับลูกค้า และมีแผนขยายบริการทุกรูปแบบในกลุ่มลูกค้าเดิม พร้อมกับการขยายฐานลูกค้าใหม่ เพื่อต่อยอดงานและโปรโมทงานร่วมกับ Sun Express Logistics Pte. Ltd. (SEL) ประเทศสิงคโปร์ และUWT ประเทศจีนและฮ่องกง"นาย ชูเดช กล่าว

สำหรับความร่วมมือทางธุรกิจจัดตั้งบริษัทร่วมทุนใหม่ชื่อ บริษัท ยูโรเอเชีย โทเทิล โลจิสติกส์ จำกัด (EUROASIA TOTAL LOGISTICS CO., LTD.) ซึ่งเป็นการร่วมทุนระหว่าง WICE, Mr.Lee Yik Chieh (Malaysian) และนางสาวกฤชวรรณ ซื้อเจริญชัย เพื่อดำเนินธุรกิจให้บริการโลจิสติกส์ขนส่งข้ามพรมแดน (Cross-Border Transport Services) ระหว่างประเทศจีน ฮ่องกง และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ มีแผนจะดำเนินการจดทะเบียนจัดตั้งบริษัทให้แล้วเสร็จภายในเดือนกันยายนนี้

ขณะเดียวกันบริษัทได้มีการปรับโครงสร้างองค์กร เพื่อยกระดับแบรนด์ WICE ให้ก้าวสู่การเป็นผู้นำโลจิสติกส์ในภูมิภาคเอเชีย โดยบริษัทเตรียมเปลี่ยนชื่อ SEL เป็น WICE LOGISTICS (Singapore) ในเดือนกันยายนนี้ด้วยเช่นกัน ภายหลังจากที่เปลี่ยน UWT เป็น WICE LOGISTICS (Hong Kong) ไปก่อนหน้านี้ เพื่อให้ WICE เป็นที่รู้จักมากขึ้น และให้เกิดความคล่องตัวในการบริหารงาน

นายชูเดช กล่าวต่อไปว่า ภาพรวมผลการดำเนินงานในปีนี้ บริษัทยังคงเชื่อมั่นว่ารายได้รวมของบริษัทจะสร้างสถิติการเติบโตสูงสุดต่อเนื่อง เติบโตไม่ต่ำกว่า 30% หรือ อยู่ที่ประมาณ 1,800 ล้านบาทตามเป้าที่ตั้งไว้ ปัจจัยสนับสนุนมาจากกลยุทธ์ขยายธุรกิจแบบ Organic จากการเพิ่มปริมาณงานบริการทุกช่องทาง และการเติบโตแบบ Inorganic ด้วยการต่อยอดธุรกิจร่วมกันระหว่าง WICE , SEL, UWT ปัจจุบันสัดส่วนรายได้ของ WICE แบ่งเป็น รายได้จากขนส่งทางทะเล 35%, รายได้จากขนส่งทางอากาศ 45% และรายได้จากการให้บริการด้านโลจิสติกส์ 20 %

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ