“กรุงศรี ออโต้” เปิดเทรนด์การตลาดออนไลน์ รับธุรกิจรถยนต์ยุค 4.0

พฤหัส ๑๓ กันยายน ๒๐๑๘ ๑๕:๓๐
ปฏิเสธไม่ได้ว่าในธุรกิจยุค 4.0 การทำการตลาดออนไลน์เพื่อให้สอดคล้องกับพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนไปได้เข้ามามีบทบาทมากยิ่งขึ้น ไม่เว้นแม้แต่แวดวงธุรกิจซื้อขายรถยนต์ "กรุงศรี ออโต้" ผู้นำธุรกิจสินเชื่อยานยนต์ครบวงจร เครือธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) ได้มองเห็นเทรนด์ดังกล่าวและจัดกิจกรรมเพื่อแบ่งปันเทคนิคใหม่ๆ ให้กับผู้ประกอบการ SME และพันธมิตรอย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุดได้จัดสัมมนาเชิงลึกให้กับผู้แทนจำหน่ายรถยนต์กว่า 90 รายจาก 7 แบรนด์ชั้นนำในตลาดในหัวข้อ "การตลาดออนไลน์ สไตล์สมาร์ทดีลเลอร์" เพื่อติดอาวุธในการต่อยอดธุรกิจ โดยมีกูรูด้านการตลาดออนไลน์มาร่วมเปิดมุมมองใหม่ๆ พร้อมเวิร์คชอปสุดพิเศษที่เปิดให้ผู้เข้าร่วมได้ลงมือปฎิบัติจริง และนี่คือ 5 เทคนิคการใช้แพลตฟอร์มออนไลน์ และการสร้างคอนเทนต์ที่แตกต่างสำหรับธุรกิจรถยนต์

1. ยู้ฮู! ฉันอยู่ที่นี่

ในยุคที่ผู้บริโภคสามารถค้นหาสินค้า บริการ ได้จากทุกพื้นที่ทั่วโลกได้เพียงปลายนิ้วคลิก การสร้างการรับรู้ การสร้างตัวตน และแบรนด์ให้ลูกค้าสามารถเข้าถึงได้ตลอดเวลาในโลกออนไลน์จึงเป็นสิ่งสำคัญ ไม่ว่าจะเป็นเว็บไซต์ โซเชียลมีเดีย หรือเสิร์ชเอนจินต่างๆ และหลายครั้งลูกค้าอาจตัดสินใจซื้อหรือไม่ซื้อสินค้าก่อนที่จะเห็นของจริงด้วยซ้ำ ในกรณีของรถยนต์ ผู้บริโภค 1 คนใช้เวลาหาข้อมูลถึง 6 เดือน และจะค้นหาข้อมูลมากที่สุดราว 2 -3 เดือนก่อนจะตัดสินใจซื้อ ดังนั้น วิธีเดียวที่จะเอาชนะใจลูกค้าได้ก็คือ การผลักดันผลิตภัณฑ์หรือชื่อของโชว์รูมให้ไปปรากฏในสายตาลูกค้าให้ได้นั่นเอง

2. จัดหน้าบ้านให้เป็นระเบียบเสมอ

เว็บไซต์ถือเป็นบ้านอันมั่นคงของธุรกิจ เพราะหากวันหนึ่งโซเชียลมีเดียต่างๆ ต้องปิดตัวลง อย่างน้อยก็ยังเหลือหน้าบ้านไว้คอยบอกกับลูกค้าว่าเราคือใคร เว็บไซต์ที่ดีจึงต้องมีการแบ่งหมวดหมู่ชัดเจน คลิกหาอะไรก็เจอ สื่อสารกับกลุ่มเป้าหมายอย่างตรงจุด และที่สำคัญต้องมีการอัพเดตข่าวสารเป็นประจำ เพื่อให้ลูกค้าได้รับข้อมูลที่ถูกต้อง ซึ่งจะช่วยสร้างความน่าเชื่อถือให้กับธุรกิจได้ในระยะยาว สำหรับธุรกิจจำหน่ายรถยนต์ เว็บไซต์ควรมีข้อมูลที่ครอบคลุมตั้งแต่รายละเอียดสินค้า สถานที่ตั้ง ไปจนถึงรายชื่อพนักงาน เพื่อให้ลูกค้าสามารถตรวจสอบได้ว่าบุคคลที่ให้ลูกค้าติดต่อด้วยนั้นเป็นพนักงานของบริษัทจริงหรือไม่อีกด้วย

3. เล่นกับไลฟ์สไตล์ของลูกค้าให้ครบทุกด้าน

ฐานข้อมูลและความคิดเห็นจากลูกค้าเป็นกุญแจสำคัญที่จะทำให้แบรนด์สามารถออกแคมเปญหรือรูปแบบบริการที่ตรงกับความต้องการของกลุ่มเป้าหมายได้ แต่นอกเหนือไปจากการกระตุ้นยอดขายแล้ว การตลาดออนไลน์ยังสามารถมีบทบาทในการสร้างคอมมิวนิตี้สำหรับกลุ่มลูกค้าได้เช่นกัน ในปัจจุบัน ผู้แทนจำหน่ายรถยนต์หลายรายได้หันมาสร้างสรรค์คอนเทนต์เพื่อสร้างความผูกพันกับลูกค้าด้วยตนเอง ไม่ว่าจะเป็นรายการบนช่องยูทูบเพื่อให้ข้อมูลเกี่ยวกับการใช้รถแต่ละรุ่น หรือการทำกิจกรรมเพื่อเจาะกลุ่มลูกค้าผู้หญิง เช่น โปรโมชั่นเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องฟรี พร้อมอบรมเรื่องควรรู้เกี่ยวกับรถสนุกๆ

4. ถ่ายแบบนี้สิดีแน่

เหนือไปกว่าเนื้อหาและโปรโมชั่น การใช้ภาพที่ดึงดูดใจเป็นสิ่งที่จำเป็นมากที่สุดในโลกออนไลน์ ในธุรกิจจำหน่ายรถยนต์ เรามักเห็นการถ่ายภาพการส่งมอบรถโดยมีลูกค้าเรียงหน้ากระดานรับกุญแจแบบเดิมๆ ดังนั้น หากตัวแทนจำหน่ายฯ สร้างสรรค์คอนเซ็ปต์ใหม่ๆ และหาจุดเด่นให้กับภาพที่ต่างออกไป รวมถึงเฟ้นหาอิริยาบถที่ลูกค้ามั่นใจ ก็จะช่วยสร้างการจดจำได้เป็นอย่างดี

5. นั่งในใจผู้บริโภคด้วยบริการที่รวดเร็ว

แพลตฟอร์มออนไลน์ทำให้ลูกค้าเข้าถึงแบรนด์ได้สะดวกยิ่งขึ้นก็จริง แต่นั่นย่อมหมายถึงความคาดหวังที่เพิ่มขึ้นว่าพวกเขาต้องได้รับบริการที่รวดเร็วกว่าเดิมไปด้วย โดยเฉพาะในธุรกิจรถยนต์ซึ่งลูกค้าสามารถเข้าไปดูข้อมูลรถ เปรียบเทียบแคมเปญได้จากทุกดีลเลอร์และโชว์รูม แบรนด์ที่ไม่สามารถโต้ตอบกับลูกค้าอย่างฉับไวอาจต้องแพ้ศึกไปตั้งแต่ยังไม่ได้เริ่มสู้เลยก็เป็นได้

กิจกรรม "การตลาดออนไลน์ สไตล์สมาร์ทดีลเลอร์" จัดขึ้นเพื่อเฉลิมฉลองครบรอบ 10 ปี กรุงศรี ออโต้ แมกกาซีน นิตยสารรายสองเดือนที่นำเสนอสาระความรู้เกี่ยวกับยานยนต์และประเด็นที่น่าสนใจทั่วไป ทั้งยังเป็นช่องทางการสื่อสารและสร้างความสัมพันธ์ที่ดีต่อผู้แทนจำหน่ายรถยนต์ รถจักรยานยนต์และลูกค้าทั่วประเทศของ กรุงศรี ออโต้

ประสบการณ์ใหม่กับ กรุงศรี ออโต้

"กรุงศรี ออโต้" ผู้นำธุรกิจสินเชื่อยานยนต์ เครือธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) ให้บริการสินเชื่อยานยนต์ครบวงจร ได้แก่ สินเชื่อเพื่อคนมีรถ "คาร์ ฟอร์ แคช" สินเชื่อรถบ้าน "กรุงศรี รถบ้าน" สินเชื่อรถใหม่ "กรุงศรี นิว คาร์" สินเชื่อรถเต็นท์ "กรุงศรี ยูสด์ คาร์" สินเชื่อรถบรรทุกใหม่ "กรุงศรี ทรัค" ซึ่งให้บริการโดยกลุ่มงานธุรกิจสินเชื่อยานยนต์ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) สินเชื่อรถจักรยานต์ "กรุงศรี มอเตอร์ไซค์" สินเชื่อบิ๊ก ไบค์ "กรุงศรี บิ๊ก ไบค์" สินเชื่อบิ๊ก ไบค์ มือสอง "กรุงศรี ยูสด์ บิ๊ก ไบค์" และสินเชื่อผู้แทนจำหน่ายรถยนต์ "กรุงศรี อินเวนทอรี่ ไฟแนนซ์" รวมถึงผลิตภัณฑ์และบริการด้านการประกันภัย ซึ่งให้บริการโดยบริษัท อยุธยา แคปปิตอล ออโต้ ลีส จำกัด (มหาชน)

ลูกค้าสามารถเลือกใช้บริการสินเชื่อของกรุงศรี ออโต้ พร้อมรับคำปรึกษาทั้งเรื่องรถและเรื่องเงิน ช่วยให้เรื่องเงินเป็นเรื่องง่าย ผ่านสาขากรุงศรี ออโต้ 51 สาขาทั่วประเทศ รวมทั้งสาขาของธนาคารกรุงศรีอยุธยาทั่วประเทศ ที่ทำการไปรษณีย์ไทยที่ให้บริการ เคาน์เตอร์เซอร์วิส 7-Eleven หรือติดต่อ "กรุงศรี ออโต้ คอล เซ็นเตอร์" โทร 02-740-7400 กด 1 ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ www.krungsriauto.com หรือ www.facebook.com/krungsriauto

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital