MACO ทุ่มจ่ายปันผลระหว่างกาลจากผลดำเนินงาน งวดครึ่งแรกปี 61 กว่า 74 ล้านบาท

พฤหัส ๑๓ กันยายน ๒๐๑๘ ๑๔:๓๙
บริษัท มาสเตอร์ แอด จำกัด (มหาชน) แจ้งประกาศจ่ายเงินปันผลระหว่างกาล จากผลดำเนินงานงวดครึ่งแรกปี 61 หุ้นละ 0.018 บาท สำหรับผู้ถือหุ้นจำนวน 4,126,681,773 หุ้น รวมเป็นเงินปันผลทั้งสิ้น 74,280,271.91 บาท ให้แก่ผู้ถือหุ้นซึ่งมีรายชื่อปรากฎในสมุดทะเบียนผู้ถือหุ้น ณ วันกำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้นเพื่อสิทธิ์ในการรับเงินปันผล (Record Date) ในวันที่ 27 กันยายน 2561 มีกำหนดจ่ายเงินปันผลระหว่างกาลในวันที่ 10 ตุลาคม 2561

โดยผลประกอบการในครึ่งแรกของปี 2561 (ม.ค- มิ.ย 61) บริษัทฯ มีกำไรสุทธิ 115.24 ล้านบาท ส่วนรายได้รวมเติบโตขึ้น 47% จากปีก่อน เป็นผลมาจากกลยุทธ์การเพิ่มเครือข่ายสื่อโฆษณาให้ครอบคลุมในพื้นที่ยุทธ์ศาสตร์สำคัญทั่วประเทศและจากการควบรวมงบการเงินเต็มปีของบริษัทโคแมส รวมถึงจากกลยุทธ์ในการขยายเครือข่ายสื่อประเภทจอดิจิทัลที่มีอัตราการใช้สื่อเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องสนับสนุนให้การเติบโตของธุรกิจเป็นไปอย่างแข็งแกร่ง สำหรับกลยุทธ์ในการดำเนินธุรกิจในครึ่งปีหลัง 2561 MACO คาดว่าจะสามารถรับรู้ผลประกอบการที่เติบโตยิ่งขึ้น จากปัจจัยการขยายเครือข่ายสื่อโฆษณาประเภทป้ายบิลบอร์ด การเพิ่มขึ้นของอัตราการใช้สื่อ และการควบรวมงบการเงินของบริษัทที่เข้าลงทุนได้แก่ ทรานส์ แอด และ Roctec

นอกจากนี้ ใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นสามัญ รุ่นที่ 2 (MACO-W2) ที่ได้จัดสรร ให้กับผู้ถือหุ้นเดิมของบริษัทฯ ที่ได้จองซื้อและได้รับจัดสรรหุ้นสามัญเพิ่มทุน ในอัตราจัดสรร 1 หุ้นสามัญเพิ่มทุน ต่อ 2 หน่วยใบสำคัญแสดงสิทธินั้น จะเปิดให้เริ่มซื้อขายเป็นวันแรกในวันที่ 14 กันยายน 2561 นี้

บล.กสิกร แนะนำ "ซื้อ" หุ้น MACO โดยให้ราคาเป้าหมายที่ 2.35 บาท โดยมีมุมมองบวกต่อผลประกอบการในครึ่งปีหลังของ MACO ที่มีปัจจัยสนับสนุนจากการฟื้นตัวของอุตสาหกรรมโฆษณา และจากกลยุทธ์การปรับเปลี่ยนป้ายภาพนิ่งไปสู่ป้ายดิจิตอล และเชื่อว่าจากการที่ผู้ถือหุ้นมีมติอนุมัติการซื้อ VGM และสนับสนุนให้ผู้ถือหุ้นเดิมของ MACO ใช้สิทธิ์เพิ่มทุนเพื่อที่ MACO จะได้นำเงินทุนที่ได้ไปขยายธุรกิจที่ต่างประเทศ และการลงทุนธุรกิจบริษัทภายในประเทศไทย บล.กสิกร มองว่าปัจจุบันราคาหุ้นของ MACO อาจได้รับแรงกดดันจากการความกังวลในการใช้สิทธิหุ้นเพิ่มทุน และงบไตรมาส 2 ที่ชะลอตัวลง ซึ่งมองว่าเป็นโอกาสที่ดีในการซื้อสะสม

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital