ออมสิน work shop 100 ทีม โครงการ GSB สุดยอด SMEs Startup ตัวจริง ปี 6

จันทร์ ๑๗ กันยายน ๒๐๑๘ ๑๖:๒๕
ออมสินเผยผู้เข้ารอบ 100 ทีม โครงการประกวด GSB สุดยอด SMEs Startup ตัวจริง ปี 6 หลากหลาย โดยผลงานส่งประกวดมากสุด Top3ได้แก่ ด้านอาหารและเกษตรกรรม สุขภาพ และท่องเที่ยว ส่วนผลงานน่าสนใจอื่นๆอีกเพียบ อาทิ พลังงาน การศึกษา ขนส่ง การเงิน ฯลฯ จัดเต็มบ่มเพาะธุรกิจ work shop 100 ทีม ระดมกูรูชี้แนะแนวทาง พร้อมจัด Business Matching ต่อยอดเจรจา-ร่วมทุนธุรกิจ

นายอมรฤทธิ์ จันทร์ประสิทธิ์ รองผู้อำนวยการธนาคารออมสิน เปิดเผยว่า โครงการประกวด GSB สุดยอด SMEs Startup ตัวจริง ภายใต้ Concept SMEs Startup Wow! "ทำได้เลย ทำได้เร็ว ทำได้จริง" ขณะนี้คณะกรรมการได้คัดเลือกผู้เข้ารอบ 100 ทีม เพื่อเข้าสู่กระบวนการบ่มเพาะธุรกิจ ซึ่งได้จัดกิจกรรม work shop ในวันที่ 15-16 กันยายนที่ผ่านมา ที่โรงแรมเดอะ รอยัล ริเวอร์ โดยมีการเชิญนักวิชาการและกูรูธุรกิจ เพื่อให้ข้อมูลความรู้ทางธุรกิจ ร่วมถึงให้คำปรึกษาแนะนำต่างๆ นอกจากนี้ยังได้มีการจัด Business Matching ด้วยการจัดแสดงผลงานทั้งหมดพร้อมแนวคอนเซ็ป เพื่อโอกาสในการต่อยอดธุรกิจ ซึ่งจะนำไปสู่พันธมิตรธุรกิจ คู่ค้า หรือการเจรจาร่วมลงทุน ทั้งจากทีมผู้เข้ารอบกันเอง นักลงทุน และรวมถึงธนาคารออมสินเองก็มีความพร้อมที่จะพิจารณาร่วมลงทุนสนับสนุนทางการเงินกับแผนงานที่เห็นว่า "ทำได้เลย ทำได้เร็ว ทำได้จริง" ขั้นตอนต่อไปผู้เข้ารอบทั้งหมดจะนำความรู้ที่ได้รับ เพื่อไปปรับแผนธุรกิจของตัวเองและส่งกลับมาอีกครั้งภายในวันที่ 25 กันยายน จากนั้นคณะกรรมการจะพิจารณาและคัดเลือก และจะประกาศผลผู้เข้ารอบ 10 ทีมสุดท้าย ในวันที่ 6 ตุลาคม ทางเว็บไซต์ www.gsb100tomillion.com และwww.facebook.com/gsb100tomillion

"สำหรับแผนธุรกิจที่ส่งเข้าประกวดปีนี้มีความหลากหลาย โดยแผนธุรกิจที่มีผู้ส่งเข้าประกวดมากที่สุด 3 อันดับแรกของผู้เข้ารอบ 100 ทีมที่ผ่านการคัดเลือกจากคณะกรรมการ ได้แก่ ประเภทอาหารและเกษตรกรรม 18 ผลงาน ด้านสุขภาพ 16 ผลงาน และท่องเที่ยว 9 ผลงาน นอกจากนั้นในปีนี้ผลงานที่ส่งประกวดมีความน่าสนใจเพราะแตกแขนงไปหลายมิติมาก เช่น ด้านพลังงานและพลังงานทางเลือก, การศึกษา, ขนส่ง, การเงิน, E-commerce, Digital Service, Property Tech, Online Entertainment, Wedding Marketplace, อุตสาหกรรม E-Sport และ สิ่งประดิษฐ์ประเภทเทคโนโลยีด้าน IT โดยคนไทย เป็นต้น ซึ่งผู้เข้ารอบ 100 ทีม จำนวน 222 คน ได้เข้าสู่กระบวนการบ่มเพาะธุรกิจ โดย work shop กับผู้เชี่ยวชาญและกูรูธุรกิจ เพื่อกลับไปปรับผลงานและเสนอเข้ามาอีกครั้ง" นายอมรฤทธิ์ กล่าว

กิจกรรม work shop มีหัวข้อการบรรยายจากวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิ ดังนี้

- Pitching project โดย อาจารย์ ณัฐพร สันธนะวิทย์ ผู้เชี่ยวชาญด้านการพัฒนาธุรกิจ ประสบการณ์ทำงานกว่า 15 ปี ในองค์กรไทยและนานาชาติ

- Experiences VS Things โดย คุณสุทธิเกียรติ จันทรชัยโรจน์ (โมชิ) CEO Shippop ผู้ชนะเลิศโครงการประกวด GSB สุดยอด SMEs startup ตัวจริง ปี 5

- การบรรยายเรื่อง การร่วมทุน โดย คุณศรัณย์ สุตันติวรคุณ หุ้นส่วนบริหาร บริษัท เอ็น-เวสต์ เวนเจอร์ จำกัด

- การบรรยายเรื่อง ภาพรวมสายงานลูกค้าผู้ประกอบการ SMEs Startup โดย คุณเบญจมาภรณ์ จันทร์ประสิทธิ์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดลูกค้าผู้ประกอบการ SMEs Startup

- Final Briefing โดย รองศาสตร์จารย์ ดร.พิภพ อุดร ที่ปรึกษาโครงการ

สำหรับช่วง Exercise Pitching โดยกูรูธุรกิจ 10 ท่าน ประกอบด้วย

- คุณบิลลี่ – พชร ยงจิระนนท์ CEO และ Co-Founder บริษัท ฮับบา จำกัด

- คุณสุวิตา จรัญวงศ์ ผู้ก่อตั้งและกรรมการผู้จัดการ บริษัท เทลสกอร์ จำกัด

- คุณปรางค์-อภินรา ศรีกาญจนา U Drink I Drive

- คุณฐากูร ชาดิสุทธิผล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และผู้ร่วมก่อตั้ง บริษัท ลีฟวิ่ง โมบาย จำกัด เจ้าของซอฟต์แวร์เพื่อการบริหารจัดการ ร้านอาหาร "Food-Story"

- คุณรวิศ หาญอุตสาหะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ศรีจันทร์สหโอสถ จำกัด

- ดร.ไกรเสริม โตทับเที่ยง ผู้อำนวยการหลักสูตร Global Executive Mindset-GEM FoodMorph

- คุณณัฐวุฒิ เผ่าปรีชา ผู้ก่อตั้ง & ประธานกรรมการบริหาร MEEFUND.com

- คุณทิวา ยอร์ค Head Coach kaidee.com

- คุณจอมทรัพย์ สิทธิพิทยา CEO และ Co-Founder บริษัท Exzy จำกัด

- คุณชิตพล มั่งพร้อม ประธานกรรมการบริหารและผู้ก่อตั้ง Zanroo

ทั้งนี้ธนาคารออมสินได้สร้างชื่อโครงการประกวด "GSB สุดยอด SMEs Startup ตัวจริง" ให้เป็นที่รู้จักและยอมรับในวงกว้างมากขึ้นทุกปี โดยปีนี้มีผลงานส่งเข้าประกวดกว่า 1,000 ผลงาน ซึ่งเป็นไปตามวัตถุประสงค์ ที่ต้องการให้เป็นเวทีแห่งโอกาสของคนรุ่นใหม่ที่มีความฝัน และมุ่งมั่นสร้างผลงานที่ทำได้จริงในกลุ่ม SMEs Startup เพื่อพิชิตเงินทุนมูลค่ารวมกว่า 3,000,000 บาท โดยผลงานชนะเลิศ จะได้รับเงินทุนสูงถึง 1,000,000บาท และรางวัลอื่นๆอีกมากมาย นอกจากนี้ธนาคารออมสินยังสนับสนุนกระบวนการบ่มเพาะองค์ความรู้ด้านธุรกิจจากกูรูที่มากด้วยประสบการณ์และประสบผลสำเร็จในการทำธุรกิจ เพื่อให้คนรุ่นใหม่ได้รับประโยชน์ นำข้อมูลไปพัฒนาผลิตภัณฑ์หรือบริการของตัวเอง เพื่อให้มีศักยภาพในการแข่งขันในตลาดได้

ติดตามข้อมูลหรือความเคลื่อนไหวโครงการประกวดได้ที่ www.gsb100tomillion.com หรือ www.facebook.com/gsb100tomillion

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4