เทสโก้ โลตัส จับมือธนาคารกรุงเทพ ยกระดับบริการ ตอบโจทย์ลูกค้ายุค 4.0 'จ่ายง่าย ทั่วไทย’ ปูพรมทุกแคชเชียร์ทั่วประเทศรองรับการชำระเงินด้วย QR Code พร้อมส่งโปรโมชั่นพิเศษชวนคนไทยร่วมกันขับเคลื่อน 'สังคมไร้เงินสด’

จันทร์ ๑๗ กันยายน ๒๐๑๘ ๑๒:๔๒
เทสโก้ โลตัส ยกระดับการให้บริการลูกค้าให้ดียิ่งขึ้นโดยมุ่งเน้นตอบโจทย์ด้านความสะดวกสบายของลูกค้าในยุค 4.0 จับมือพันธมิตรธนาคารกรุงเทพ ติดตั้งเครื่อง EDC รับชำระด้วยคิวอาร์โค้ดกว่า 10,000 เครื่อง ปูพรมทุกแคชเชียร์ ทุกสาขาทั่วประเทศ รวมทั้งร้านค้ารายย่อยในพื้นที่เช่าศูนย์การค้า พร้อมจัดเอ็กซ์คลูซีฟโปรโมชั่นคืนเงิน (cash back) คูปองเงินสด และแต้มคลับการ์ด ตลอดทั้งปี ด้านธนาคารกรุงเทพย้ำนโยบายเดินหน้ากระตุ้นลูกค้าหันใช้ระบบชำระเงินผ่านอิเล็กทรอนิกส์เพิ่มขึ้น พร้อมจัดโปรโมชั่นพิเศษกระตุ้นยอดใช้จ่ายผ่านบัวหลวง เอ็มแบงก์กิ้งช่วงปลายปี มั่นใจดันยอดใช้โมบายแบงก์กิ้งพุ่งแตะ 8 ล้านคน

นางสาวสลิลลา สีหพันธุ์ ประธานกรรมการฝ่ายกิจการบรรษัท เทสโก้ โลตัส กล่าวว่า "จุดมุ่งหมายหลักของเทสโก้ โลตัส คือการให้บริการลูกค้าให้ดียิ่งๆ ขึ้นทุกวัน ผ่านการจำหน่ายสินค้าคุณภาพสูงในราคาที่เอื้อมถึง พร้อมมอบประสบการณ์ในการช้อปปิ้งที่ดีเยี่ยมผ่านทุกช่องทาง จากการศึกษาพฤติกรรมและความต้องการของลูกค้าในยุค 4.0 อย่างต่อเนื่อง เราพบว่าความสะดวกสบายยังคงเป็นปัจจัยที่มีความสำคัญต่อลูกค้ามาก ด้วยพฤติกรรมการใช้โทรศัพท์มือถือ และการเติบโตอย่างก้าวกระโดดของ mobile banking เทสโก้ โลตัส จึงได้ร่วมมือกับพันธมิตรสำคัญคือธนาคารกรุงเทพ ในการติดตั้งเครื่อง EDC ทั้งหมดกว่า 10,000 เครื่องที่ทุกแคชเชียร์ ทุกสาขา ในร้านค้าทุกรูปแบบทั่วประเทศ เพื่อให้สามารถรองรับการชำระเงินผ่าน QR code จาก mobile banking application ของทุกธนาคาร โดยเทสโก้ โลตัส เป็นห้างค้าปลีกแรกที่สามารถรองรับการชำระเงินผ่าน QR code ได้ที่แคชเชียร์ทุกเครื่อง นอกจากนั้น ยังสนับสนุนร้านค้ารายย่อยที่เช่าพื้นที่ศูนย์การค้าที่มีอยู่กว่า 11,000 ราย ให้รองรับการชำระเงินผ่าน QR code อีกด้วย เพื่อช่วยให้ลูกค้าสามารถชำระเงินได้ง่าย สะดวก รวดเร็ว และปลอดภัย ก้าวสู่สังคมไร้เงินสดอย่างแท้จริง"

"นอกจากนี้ธนาคารกรุงเทพยังได้ร่วมกับเทสโก้ โลตัส ในการจัดทำเอ็กซ์คลูซีฟโปรโมชั่นสำหรับลูกค้าที่ชำระเงิน QR code ผ่านแอพพลิเคชั่น บัวหลวง เอ็มแบงก์กิ้ง ทั้งภายในพื้นที่ขายของเทสโก้ โลตัส และสำหรับร้านเช่ารายย่อยอีกด้วย ตั้งแต่วันที่ 17 กันยายน ถึง 31 ธันวาคม พ.ศ. 2561 โดยมีรายละเอียดดังนี้

โปรโมชั่นสำหรับพื้นที่ขายเทสโก้ โลตัส ทุกสาขาทั่วประเทศ

- ฟรี คูปองเงินสดเทสโก้ โลตัส มูลค่า 50 บาท สำหรับลูกค้าที่สมัครและใช้บริการบัวหลวง เอ็มแบงก์กิ้งครั้งแรก ระหว่างวันที่ 1 กันยายน – 30 พฤศจิกายน2561

- รับเงินคืน (cash back) 20 บาท เมื่อซื้อสินค้าครบ 200 บาทขึ้นไปและชำระเงินด้วยบัวหลวง เอ็มแบงก์กิ้ง (จำกัดสิทธิ์สูงสุด 10 สิทธิ์/ คน ตลอดระยะเวลา17 กันยายน – 31 ธันวาคม 2561)

- รับแต้มคลับการ์ด 200 แต้มต่อการชำระเงินผ่าน QR code 1 ครั้ง (จำกัด 3 ใบเสร็จต่อ 1 หมายเลขคลับการ์ด ต่อ 1 วัน)

โปรโมชั่นสำหรับร้านเช่ารายย่อยในพื้นที่ศูนย์การค้าที่เทสโก้ โลตัส ทุกสาขาทั่วประเทศ

- ฟรี คูปองเงินสดเทสโก้ โลตัส มูลค่า 50 บาท สำหรับลูกค้าที่สมัครและใช้บริการบัวหลวง เอ็มแบงก์กิ้งครั้งแรก ระหว่างวันที่ 1 กันยายน – 30 พฤศจิกายน2561

- รับเงินคืน (cash back) 20 บาท เมื่อซื้อสินค้าครอบ 200 บาทขึ้นไปและชำระเงินด้วยบัวหลวง เอ็มแบงก์กิ้ง (จำกัดสิทธิ์สูงสุด 10 สิทธิ์/ คน ตลอดระยะเวลา 17 กันยายน – 31 ธันวาคม 2561)

"เทสโก้ โลตัส มุ่งมั่นในการให้บริการลูกค้าของเราให้ดียิ่งขึ้น โดยใช้ความต้องการและพฤติกรรมของลูกค้าเป็นตัวตั้งในการนำเสนอบริการต่างๆ การร่วมมือกับพันธมิตรมีส่วนสำคัญในการผนวกความเชี่ยวชาญและความแข็งแกร่งของทั้งสองฝ่าย เพื่อยกระดับการให้บริการของเราให้มีประสิทธิภาพสูงสุดและลูกค้าได้รับประโยชน์ ทั้งจากความสะดวกสบายที่เพิ่มขึ้น และโปรโมชั่นที่เพิ่มความคุ้มค่าให้กับลูกค้าเทสโก้ โลตัส" นางสาวสลิลลา กล่าว

ด้าน นายโชค ณ ระนอง ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ผู้จัดการสายบัตรเครดิต ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ธนาคารกับเทสโก้ โลตัส เป็นพันธมิตรธุรกิจกันมาอย่างยาวนาน โดยได้ร่วมกันพัฒนาบริการเพื่อส่งต่อประสบการณ์ที่ดีแก่ลูกค้ามาโดยตลอดอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่ระบบการรับชำระค่าสินค้าและบริการด้วยบัตรอิเล็กทรอนิกส์ผ่านเครื่อง EDC ที่ได้ให้บริการอำนวยความสะดวกลูกค้าเทสโก้ โลตัสทุกสาขาทั่วประเทศมากว่า 20 ปี มาสู่บริการ "QR Code Payment on EDC" ซึ่งธนาคารได้พัฒนาเพื่อช่วยเพิ่มช่องทางรับชำระเงินสำหรับธุรกิจร้านค้าขนาดใหญ่ ซึ่งสะดวก รวดเร็ว และปลอดภัย สามารถตอบโจทย์พฤติกรรมลูกค้าผู้ซื้อสินค้าที่นิยมทำธุรกรรมการเงินผ่านช่องทางโมบายแบงกิ้ง ทั้งสำหรับลูกค้าที่ต้องการใช้บัตรเครดิต หรือบัตรเดบิตทำรายการ ก็สามารถชำระได้ตามปกติ และสำหรับลูกค้าปกติที่ชำระด้วยเงินสด นับต่อจากนี้ก็สามารถสแกน QR Code เพื่อชำระเงินค่าสินค้าได้ทันที โดยไม่ต้องพกเงินสดจำนวนมาก ขณะเดียวกัน ยังสอดรับกับนโยบายรัฐบาลที่มุ่งส่งเสริมการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานและบริการด้านการเงินในไทยอย่างต่อเนื่อง เพื่อผลักดันให้ประเทศไทยเดินหน้าสู่การเป็น 'สังคมไร้เงินสด' อันเป็นส่วนหนึ่งของการพัฒนาประเทศตามนโยบาย 'ไทยแลนด์ 4.0'

"ปีนี้ธนาคารให้ความสำคัญกับการส่งเสริมให้ลูกค้าและผู้บริโภคหันมาใช้ช่องทางอิเล็กทรอนิกส์ในการชำระเงินค่าสินค้าและบริการต่างๆ อย่างต่อเนื่อง โดยได้พัฒนาระบบงานของเครื่อง EDC ให้รองรับการชำระด้วย QR Code ได้ เพื่อตอบโจทย์การใช้บริการชำระเงินได้ครบวงจร ตลอดจนการจัดโปรโมชั่นส่งเสริมให้ลูกค้าหันมาใช้ระบบชำระเงินอิเล็กทรอนิกส์เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปี รวมถึงครั้งนี้ได้ต่อยอดร่วมมือกับพันธมิตรค้าปลีกขนาดใหญ่อย่าง เทสโก้ โลตัส โดยธนาคารได้จัดโปรโมชั่นพิเศษมอบเงินคืนสูงสุดถึง 200 บาท สำหรับลูกค้าที่ใช้บริการบัวหลวง เอ็มแบงก์กิ้ง สแกนชำระเงินค่าสินค้าในเทสโก้ โลตัส และร้านค้าในพื้นที่เช่าของเทสโก้ โลตัส นอกจากจะตอบโจทย์ความสะดวกสบายแล้วยังเป็นการคืนกำไรให้แก่ลูกค้าที่จะได้รับความคุ้มค่าในการใช้จ่ายด้วยบัวหลวง เอ็มแบงก์กิ้งที่เทสโก้ โลตัสอีกด้วย"

ทั้งนี้ ลูกค้าสามารถสแกนชำระค่าสินค้าและบริการผ่าน "QR Code Payment on EDC" และสามารถรับชำระค่าสินค้าได้ด้วยบัตรเครดิตประเภท Visa, Master, JCBและUnion Pay บัตรเดบิต be1st smart TPN Unionpay และบัตรเดบิต Local Card Scheme ของทุกธนาคาร รวมไปถึง E – Wallet app Alipay และWe Chat Pay ในเทสโก้ โลตัส ทุกสาขาทั่วประเทศได้แล้วตั้งแต่วันนี้

นายโชค กล่าวอีกว่า ธนาคารตั้งเป้าหมายว่าการจัดแคมเปญกระตุ้นการใช้งานดังกล่าว จะช่วยกระตุ้นกำลังซื้อในช่วงไตรมาส 4 ได้เพิ่มขึ้น พร้อมกับดึงดูดให้ผู้บริโภคหันมาทำธุรกรรมผ่านช่องทางดิจิทัลเพิ่มขึ้นแทนการใช้เงินสด โดยหลังจากการลดค่าธรรมเนียมการทำธุรกรรมผ่านช่องทางอินเทอร์เน็ตแบงก์กิ้งและโมบายแบงก์กิ้งในช่วงต้นปี พบว่า ธุรกรรมดิจิทัลเพิ่มขึ้นอย่างก้าวกระโดดถึง 100% ซึ่งส่วนใหญ่ถึง 90% ทำรายการผ่านโมบายแบงก์กิ้ง และอีก 10% ผ่านอินเทอร์เน็ตแบงก์กิ้ง สำหรับเป้าหมายในปีนี้คาดว่าจะมีลูกค้าที่ใช้บัวหลวง เอ็มแบงก์กิ้งเพิ่มขึ้นเป็น 8 ล้านราย จากช่วงกลางปีอยู่ที่ประมาณ 5 ล้านราย

ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเทสโก้ โลตัส

เทสโก้ โลตัส เป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มเทสโก้ ซึ่งเป็นหนึ่งในกลุ่มค้าปลีกชั้นนำของโลก ที่ดำเนินธุรกิจใน 10 ประเทศ ปัจจุบันมีสาขาในประเทศไทยทั้งหมดประมาณ 2,000แห่ง ใน 3 ขนาด คือขนาดใหญ่ กลาง และเล็ก รวมถึงช่องทางจำหน่ายสินค้าบนแพลตฟอร์มดิจิทัล 2 ช่องทางหลัก คือเทสโก้ โลตัส ช้อปออนไลน์ และการจำหน่ายสินค้าบนมาร์เก็ตเพลสชั้นนำ โดยเทสโก้ โลตัส ให้บริการลูกค้ากว่า 15 ล้านคนต่อสัปดาห์

เทสโก้ โลตัส มุ่งมั่นที่จะให้บริการลูกค้าในประเทศไทย ให้ดียิ่งๆ ขึ้นทุกวัน ด้วยการมอบสินค้าคุณภาพสูงในราคาที่เอื้อมถึงได้ พร้อมทั้งประสบการณ์การช้อปปิ้งที่ดีเยี่ยม ผ่านช่องทางต่างๆแบบออมนิชาแนล ควบคู่ไปกับการสร้างประโยชน์และการพัฒนาที่ยั่งยืน ให้กับเศรษฐกิจ สังคม ชุมชน และสิ่งแวดล้อม ผ่านโครงการต่างๆ มากมาย อาทิ โครงการรับซื้อผลิตผลโดยตรงจากเกษตรกรโดยไม่ผ่านพ่อค้าคนกลาง สร้างรายได้ที่เป็นธรรมและยั่งยืนให้เกษตรกรทั่วประเทศ, โครงการ 'อาหารดี พี่ให้น้อง'บริจาคอาหารคุณภาพสูงให้โรงเรียนที่ขาดแคลนทั่วประเทศ, โครงการ 'กินได้ไม่ทิ้งกัน' บริจาคอาหารที่จำหน่ายไม่หมดในแต่ละวันแต่ยังรับประทานได้ให้ผู้ยากไร้เพื่อลดขยะอาหาร, โครงการ 'ภูมิใจไม่ใช้ถุง' รณรงค์ลดการใช้ถุงพลาสติกโดยมอบแต้มกรีนพอยท์ให้ลูกค้า และโครงการช่วยเหลือสังคมอื่นๆ อีกมากมาย ข้อมูลเพิ่มเติม คลิกwww.tescolotus.com

เกี่ยวกับธนาคารกรุงเทพ

ธนาคารกรุงเทพเป็นหนึ่งในธนาคารชั้นนำในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ด้วยมูลค่าของสินทรัพย์รวมโดยประมาณ 95,730 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ณ เดือนมิถุนายน 2561 โดยเป็นผู้นำด้านธนาคารเพื่อลูกค้ารายใหญ่และลูกค้าธุรกิจ อีกทั้งยังมีฐานลูกค้ากว้างขวางในตลาดลูกค้าบุคคลด้วยจำนวนลูกค้ากว่า 16 ล้านบัญชี และมีเครือข่ายสาขาครอบคลุมทั่วประเทศกว่า 1,100 แห่ง ปัจจุบัน ธนาคารกรุงเทพมีเครือข่ายในต่างประเทศ 32 แห่ง ครอบคลุม 15 เขตเศรษฐกิจทั่วโลก ซึ่งรวมถึงสาขา 16 แห่งใน 9 ประเทศอาเซียน www.bangkokbank.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้