ธพว. เตือน! ผู้ประกอบการอย่าหลงเชื่อบริษัทขายตรงผลิตภัณฑ์การเกษตร โดยแอบอ้างชื่อ ธพว.ว่าจะได้รับสิทธิพิเศษในการขอสินเชื่อ

พุธ ๑๙ กันยายน ๒๐๑๘ ๑๓:๕๗
ธพว.ประกาศเตือนภัยผู้ประกอบการ อย่าหลงเชื่อบริษัทขายตรงผลิตภัณฑ์การเกษตร ชวนเชื่อสมัครสมาชิกโดยแอบอ้างชื่อธนาคารว่าจะได้รับสิทธิพิเศษในการขอสินเชื่อ ยันไม่เป็นความจริงโดยสิ้นเชิง

นายมงคล ลีลาธรรม กรรมการผู้จัดการ ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย (ธพว. หรือ SME Development Bank) กล่าวว่า ขณะนี้เกิดกรณี บริษัทซึ่งดำเนินธุรกิจขายตรงผลิตภัณฑ์การเกษตร ได้ชักชวนกลุ่มเกษตรกรในภาคอีสานเข้าร่วมเป็นสมาชิก โดยการเข้าซื้อหุ้นและจะได้รับเงินปันผลตอบแทนเป็นรายวันในจำนวนเงินที่สูงต่อเนื่องกัน รวมทั้งให้หาสมาชิกเพิ่มและซื้อสินค้าจากบริษัท หากเกษตรกรลงทุนสมัครเป็นสมาชิกกับบริษัทแล้ว จะได้รับสิทธิพิเศษในการขอสินเชื่อจาก ธพว. วงเงินรายละ 600,000 บาท ซึ่งกรณีดังกล่าว ธพว.ขอยืนยันว่า ไม่เป็นความจริงโดยสิ้นเชิง ธนาคารไม่มีส่วนเกี่ยวข้องและไม่มีนโยบายให้สิทธิพิเศษในการอนุมัติสินเชื่อแก่บริษัทเอกชนรายใดรายหนึ่ง ดังนั้น ขอเตือนผู้ประกอบการ อย่าไปหลงเชื่อคำแอบอ้างดังกล่าวอย่างเด็ดขาด

ทั้งนี้มีผู้ประกอบการกลุ่มเกษตรกรจาก จ.ชัยภูมิ และ จ.มุกดาหาร หลายรายได้ติดต่อสอบถามมายังสาขาของธนาคารในพื้นที่ เพื่อจะขอรับสิทธิพิเศษในการขอสินเชื่อกับธนาคารเบื้องต้นธนาคารได้ทำการชี้แจงข้อเท็จจริง และให้ผู้มาติดต่อทุกท่านลงทะเบียนไว้เป็นหลักฐานพร้อมแนบบัตรประชาชนเพื่อใช้เป็นหลักฐานเอาผิดต่อบริษัทที่แอบอ้าง อีกทั้ง เจ้าหน้าที่ธนาคาร สาขาจังหวัดชัยภูมิ และจังหวัดมุกดาหารลงพื้นที่ชี้แจงหลักเกณฑ์ของ ธพว. ต่อชาวบ้านที่เป็นสมาชิกของบริษัทดังกล่าว ว่าธนาคารไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับบริษัทแต่อย่างใด

สำหรับหลักเกณฑ์การให้ความช่วยเหลือแก่ผู้ประกอบการที่เป็นวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม ซึ่งต้องเป็นผู้ผลิต ค้าปลีก ค้าส่งและให้บริการ โดยเป็นไปตามวัตถุประสงค์ที่กำหนดไว้ใน พรบ.ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย ในการพัฒนา ส่งเสริม ช่วยเหลือ และสนับสนุน การจัดตั้งการดำเนินงาน การขยาย หรือปรับปรุงวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม โดยการให้สินเชื่อ ค้ำประกัน ร่วมลงทุน ให้คำปรึกษา แนะนำหรือให้บริการที่จำเป็นอื่นๆ

หากผู้ประกอบการมีความประสงค์ขอรับความช่วยเหลือจากธนาคารสามารถติดต่อสอบถามได้ทุกสาขาของธนาคาร หรือ ช่องทางออนไลน์ SME D BANK ได้ตลอดเวลาหรือ Call Center 1357

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้