กลุ่มซีไอเอ็มบี จัดเวทีประลอง Hackathon ระดับอาเซียน ภายใต้ชื่อ 'CIMB 3D Conquest’ เฟ้นหาคนเก่ง Data Science, FinTech, และ Coding ชิงเงินรางวัล 3.9 ล้านบาท พร้อมทริปไปซิลิคอนวัลเลย์ และโอกาสร่วมงานกับกลุ่มซีไอเอ็มบี เปิดรับสมัครวันนี้ –

พุธ ๑๙ กันยายน ๒๐๑๘ ๑๖:๕๔
ดาโต๊ะ ฮามิดะห์ นาไซอะดิน ประธานเจ้าหน้าที่ทรัพยากรบุคคล กลุ่มซีไอเอ็มบี เปิดเผยว่า กลุ่มซีไอเอ็มบีเปิดรับสมัครนักศึกษามหาวิทยาลัยและวิทยาลัยในประเทศภูมิภาคอาเซียน รวมถึงบัณฑิตจบใหม่ เข้าสู่การแข่งขัน Hackathon ภายใต้ชื่อ 'CIMB 3D Conquest' เพื่อเฟ้นหาผู้มีความคิดสร้างสรรค์ มีทักษะด้านดิจิตอล และมีกระบวนการทางความคิดทางธุรกิจแบบ Agile ผ่านสนามประลอง 3 สนาม ได้แก่ สนามแข่ง Data Science คือ ศาสตร์การใช้ข้อมูล สนามแข่ง FinTech คือ การสร้างสรรค์นวัตกรรมให้ธุรกิจแบงก์ และสนามแข่ง Coding คือ การพัฒนาระบบชำระเงินผ่านมือถือ ชื่อการแข่งขัน 3D Conquest จึงมีที่มาจาก Data Digital และ Disruption ตามลำดับ

ทั้งนี้ การแข่งขัน CIMB 3D Conquest เป็นการแข่งรูปแบบทีม (3 ถึง 4 คนต่อทีม) การแข่งขันระดับประเทศจะจัดขึ้นในเดือนพ.ย.61 และรอบชิงชนะเลิศระดับภูมิภาคที่มาเลเซียในเดือนม.ค.62 ชิงเงินรางวัลรวมทั้งสิ้น 120,000 เหรียญสหรัฐ หรือราวๆ 3.9 ล้านบาท นอกจากนี้ ทีมผู้ชนะจะได้เดินทางไปท่องเที่ยวดูงานที่ซิลิคอนวัลเลย์ และได้รับโอกาสร่วมงานกับซีไอเอ็มอีหลังจบการศึกษา ผู้ที่สนใจสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมและสมัครเข้าแข่งขันได้ที่ https://3dconquest.cimb.com เปิดรับสมัครวันนี้ – 14 ต.ค. 61

"CIMB เป็นกลุ่มการเงินระดับภูมิภาค เราสร้างและพัฒนาคนรุ่นใหม่ที่จะเป็นอนาคตของภูมิภาคมาโดยตลอด การแข่งขันนี้จะเป็นหนึ่งในหลายๆโครงการที่เราทำ และในท้ายที่สุดแล้ว ผู้ได้รับประโยชน์คือลูกค้า เรามองว่าในอนาคตอันใกล้ลูกค้าจะมีส่วนในการสร้างสรรค์สินค้าและบริการที่เข้ากับความต้องการแต่ละคน ผ่านเครื่องมือของการวิเคราะห์ข้อมูลและ AI การเติบโตของซีไอเอ็มบีจะอยู่บนทฤษฎีของผู้คน ลูกค้าและความยั่งยืน พร้อมกับมีดิจิตอลทั้ง 3 แกน เราเชื่อว่าการแข่งขันนี้ และการมี CIMB's 3D Academy ควบคู่กับการพัฒนาทรัพยากรบุคคล มูลค่ารวมกัน 111 ล้านริงกิต จะถูกใช้จ่ายเพื่อติดปีกทักษะดิจิตอลให้พนักงาน กลุ่มซีไอเอ็มบีจะเป็นองค์กรที่ใช้ข้อมูลมาเป็นลำดับแรก" ดาโต๊ะ ฮามิดะห์ นาไซอะดิน กล่าว

น.ส.สราญรัตน์ ศรีจิรารัตน์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารดิจิตอลและบริหารจัดการข้อมูลเชิงธุรกิจ ธุรกิจรายย่อย ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย เปิดเผยว่า ผู้เข้าแข่งขันทุกคนและทุกทีม มีสิทธิ์เลือกแข่งขันได้เพียงสนามแข่งเดียวจากสามสนามที่กำหนดให้ โดยสนามแข่ง Data Science จะมอบโจทย์ปัญหาให้ทีมที่ผ่านการคัดเลือกแก้ แล้วนำเสนอโซลูชั่นทางธุรกิจ ทดสอบไหวพริบและความรู้ของทีมผู้เข้าแข่งขันในด้าน Data Preparation และ Data Mining

สนามแข่ง FinTech จะมองหาไอเดียนวัตกรรมดิจิตอล ที่จะมาช่วยพัฒนาศักยภาพในการบริการลูกค้าให้วงการธนาคาร ขณะที่สนามแข่ง Coding คือสนามที่เฟ้นหาโปรแกรมเมอร์ระดับท้อป ผู้ที่สามารถเขียนแอปพลิเคชั่นที่ทั้งตอบโจทย์ด้านธุรกิจและอำนวยความสะดวกให้ลูกค้ามีประสบการณ์การธนาคารอันไร้รอยต่อไปพร้อม ๆ กัน ผู้เข้าแข่งขันจะได้รับโจทย์ปัญหาบนธีม 'แอพพลิเคชั่นดิจิตอลกับการจ่ายเงิน' โดยโจทย์จะให้ผู้เข้าแข่งขันคิดหาไอเดียเพื่อสร้างแอปพลิเคชั่นต้นแบบที่สามารถแก้ไขปัญหาดังกล่าวให้หมดไปได้

"การเข้าร่วมแข่งขันครั้งนี้จะเป็นการเปิดโอกาสให้นักศึกษาและบัณฑิตจบใหม่ ได้ประยุกต์ใช้ความรู้ที่ได้จากห้องเรียนกับธุรกิจธนาคาร โดยผู้เข้าแข่งขันจะต้องตีโจทย์ให้แตก และเสนอไอเดียที่สามารถปฏิบัติได้จริงตามกรอบกติกาของเรา ได้เรียนรู้การทำงานแบบทีมเวิร์ค ใช้ทักษะและพรสวรรค์ที่มี ในการสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ ให้วงการธนาคาร ให้มีความแตกต่าง นอกจากนี้ ผู้เข้าแข่งขันจะมีโอกาสเข้าเวิร์คชอปออนไลน์ เพื่อศึกษาเทคโนโลยีและองค์ความรู้ใหม่ๆ จากผู้สนับสนุนหลักของการแข่งขันอีกด้วย"น.ส.สราญรัตน์ กล่าว

การแข่งขัน CIMB 3D Conquest ในประเทศไทยได้รับการสนับสนุนจากสำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (องค์การมหาชน) กระทรวงวิทยาศาสตร์ และเทคโนโลยี (NIA-National Innovation Agency) และผู้สนับสนุนระดับภูมิภาคได้แก่ สายการบินมาเลเซียแอร์ไลน์ กระทรวงศึกษาประเทศมาเลเซีย Malaysia Digital Economy Corporation (MDEC), Big Community Amazon Web Services, Cloudera, Fusionex, Oracle และ SAS Malaysia.

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๓:๒๒ ฯพณฯนายกรัฐมนตรีนิวซีแลนด์ เป็นประธานมอบรางวัลงาน New Zealand Alumni Networking-สายสัมพันธ์ศิษย์เก่านิวซีแลนด์ในประเทศไทย
๑๓:๔๑ SolarEdge ประกาศความสอดคล้องตามมาตรฐานความปลอดภัยไซเบอร์ของสหราชอาณาจักร
๑๓:๔๒ นับถอยหลังเตรียมพบกับ Kind Jugend ASEAN 2024 ระหว่างวันที่ 25 - 27 เมษายน 2567 ลงทะเบียนล่วงหน้า ลุ้นรับ Art Toy จาก POPMART
๑๓:๑๒ อ.อ.ป. รับเกียรติบัตร องค์กรพัฒนาคุณธรรม ประจำปี 2566
๑๓:๒๐ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรุงเทพมหานคร โดย สำนักงานเขตประเวศ ชวนช้อป ชม ชิม สินค้าดีมีคุณภาพ เพลิดเพลินกับกิจกรรมมากมาย ในงานตลาดนัดชุมชน BKK
๑๓:๔๐ นิสิตคณะวิศวฯ ม.เกษตรศาสตร์ กวาด 3 รางวัลใหญ่ ชนะเลิศ-รองชนะเลิศอันดับ 1 - Popular Vote Campus Challenge 2023 โดย โตโยต้า
๑๓:๔๓ นิสิตคณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.เกษตรศาสตร์ คว้ารางวัล First Prize จากการแข่งขัน ซุปเปอร์คอมพิวเตอร์ระดับโลก
๑๓:๑๗ เปิดสำรับดับร้อน ข้าวแช่ชาววัง จากห้องอาหารสวนบัว เซ็นทาราแกรนด์ เซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว
๑๓:๔๗ NocNoc แท็กทีม เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ จัดโปรแรงเสิร์ฟลูกบ้านเพ็ทแฟมิลี่ รับส่วนลด สูงสุด 4,000 บาท เมื่อช้อปเฟอร์ฯ และสินค้ากลุ่ม NocNoc Pets ตกแต่งคอนโด ตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย. - 30 มิ.ย. 67
๑๓:๒๔ ศิลปินไอดอลแต่งชุดธีมผ้าไทยจัดเต็มขึ้นโชว์ในอีเวนต์ทางดนตรี idol EXCHANGE@เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ ชมฟรี 4-5 พฤษภาคมนี้ พร้อมร่วมเชียร์ศิลปินประกวดชุดไทย ชิงตำแหน่ง QueenDom และ