KWM สุดฮอต ปิดจองไอพีโอประทับใจ กระแสตอบรับล้น พร้อมลงสนามเทรดในตลาด เอ็ม เอ ไอ 1 ต.ค.นี้

ศุกร์ ๒๑ กันยายน ๒๐๑๘ ๑๕:๕๙
หุ้นไอพีโอ KWM กระแสแรงสุดๆ !!! ขายเกลี้ยง 120 ล้านหุ้น หลังเสนอขายวันที่ 19-21 ก.ย. ที่ผ่านมา "ชนะชัย จุลจิราภรณ์" ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บล. เออีซี ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินและแกนนำการจัดจำหน่าย เชื่อการกำหนดราคาไอพีโอ 1.30 บาท/หุ้น เป็นราคาเหมาะสม ประกอบกับเป็นหุ้นที่มีศักยภาพในการเติบโตสูง จึงได้รับความสนใจอย่างล้นหลามจากนักลงทุน ด้าน "เอกพันธ์ วนโกสุม" ประธานกรรมการบริหาร เผยนำเงินที่ระดมทุน 156 ล้านบาท ชำระคืนหนี้สถาบันการเงินและใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน เพิ่มศักยภาพธุรกิจและสร้างการเติบโตในอนาคต มั่นใจเข้าซื้อขายตลาด เอ็ม เอ ไอ วันแรก 1 ตุลาคมนี้ ไม่ทำให้นักลงทุนผิดหวัง

นายชนะชัย จุลจิราภรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์ เออีซี จำกัด (มหาชน) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินและผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุนของ บริษัท เค. ดับบลิว. เม็ททัล เวิร์ค จำกัด (มหาชน) หรือ KWM กล่าวว่า หลังจากที่ได้เปิดขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้กับประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (IPO) จำนวน 120 ล้านหุ้น ในราคาเสนอขายที่ 1.30 บาท/หุ้น ระหว่างวันที่ 19-21 กันยายน 2561 ที่ผ่านมา ปรากฏว่าหุ้นของ KWM ได้รับความสนใจจากนักลงทุนจองซื้อหุ้นไอพีโออย่างมาก เนื่องจากมั่นใจในปัจจัยพื้นฐานของบริษัทฯ ที่มีศักยภาพสูงในการเติบโต มีอนาคตสดใส

ทั้งนี้ การกำหนดราคาเสนอขายหุ้นไอพีโอที่ 1.30 บาทต่อหุ้น เป็นระดับราคาที่เหมาะสมกับผลประกอบการและปัจจัยพื้นฐานของบริษัทฯ โดยบริษัทฯ มีอัตราส่วนราคาต่อกำไรสุทธิต่อหุ้น (P/E Ratio) ที่ 22.95 เท่า เมื่อคำนวณจากผลประกอบการรอบ 12 เดือนที่ผ่านมาตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม 2560 ถึงวันที่ 30 มิถุนายน 2561 เปรียบเทียบกับค่า P/E เฉลี่ย ของหมวดสินค้าอุตสาหกรรมของตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ ในช่วง 12 เดือน ตั้งแต่วันที่ 1 กันยายน 2560 ถึงวันที่ 31 สิงหาคม 2561 มีค่าเท่ากับ 28.76 เท่า จึงมั่นใจว่า KWM จะได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุนอย่างต่อเนื่อง และเข้าทำการซื้อขายวันแรกได้อย่างประทับใจ

"ถือว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากสำหรับการเสนอขายหุ้นไอพีโอของ KWM มีนักลงทุนให้ความสนใจจองซื้อเข้ามาเป็นจำนวนมาก คาดว่าเป็นผลจากนักลงทุนมีความเชื่อมั่นในธุรกิจ และศักยภาพการเติบโต จากความเชี่ยวชาญและประสบการณ์ของผู้บริหารซึ่งมีประสบการณ์ในธุรกิจ การเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการผลิตและจำหน่ายอุปกรณ์สำหรับใช้ในการเกษตรซึ่งมีประสบการณ์มาอย่างยาวนาน และการมีคู่ค้ารายสำคัญเป็นที่ยอมรับในตลาดโลกโดยเฉพาะในอุตสาหกรรมเกษตร รวมทั้งการมีทีมงานที่แข็งแกร่ง รายได้เติบโตต่อเนื่อง เป็นอีกบทพิสูจน์ให้เห็นว่าบริษัท KWM ได้รับความเชื่อถือ เชื่อมั่น และพร้อมที่จะเติบโตอย่างมั่นคงในอนาคต การเข้ามาระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ ครั้งนี้ จะยิ่งเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันให้ KWM มากยิ่งขึ้น และเชื่อว่าจะสามารถสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับนักลงทุนในระยะยาว นอกจากนี้ราคาขายหุ้นไอพีโอที่ 1.30 บาทต่อหุ้น ถือเป็นระดับราคาที่น่าสนใจ หากนักลงทุนที่พลาดวันจองซื้อหุ้นไอพีโอ สามารถเข้ามาซื้อหุ้นบนกระดานได้ โดยจะเข้าเทรดวันแรกวันที่ 1 ตุลาคมนี้ KWM มั่นใจไม่ทำให้นักลงทุนผิดหวังอย่างแน่นอน" นายชนะชัยกล่าว

นายเอกพันธ์ วนโกสุม ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เค. ดับบลิว. เม็ททัล เวิร์ค จำกัด (มหาชน) หรือ KWM กล่าวว่า หุ้นไอพีโอของบริษัทฯ ได้รับความสนใจจากนักลงทุนจองซื้อเข้ามาเป็นจำนวนมาก สะท้อนให้เห็นถึงความเชื่อมั่นของนักลงทุนที่มีต่อบริษัทฯ เนื่องจาก KWM ถือเป็นผู้ดำเนินธุรกิจผลิตและจำหน่ายอุปกรณ์สำหรับใช้ในการเกษตร พร้อมทั้งมีการวิจัยและพัฒนาคุณภาพของอุปกรณ์การเกษตรด้วยตนเอง จุดเด่นที่ทำให้ KWM แตกต่างจากคู่แข่ง คือ บริษัทมีความเข้าใจอย่างลึกซึ้งในผลิตภัณฑ์โดยอาศัยความรู้และความเชี่ยวชาญทางด้านวิศวกรรมเพื่อใช้ในการผลิตใบผาล ใบจักร ใบคัดท้าย โครงผาล และรวมถึงใบดันดิน ซึ่งบริษัทได้มุ่งเน้นและให้ความสำคัญไปที่คุณภาพและมาตรฐานของผลิตภัณฑ์เป็นหลัก โดยใบผาลของ KWM มีความแข็งอยู่ที่ 50 HRC (Hardness Rockwell Scale C) เมื่อเทียบกับคู่แข่งในตลาดความแข็งจะอยู่ที่ 38-42 HRC และบริษัทฯยังได้เป็นผู้ผลิตสินค้าประเภท ใบผาล ใบจักร ใบคัดท้าย โครงผาล ให้กับบริษัท สยามคูโบต้า คอร์ปอเรชั่น จำกัด ("บริษัทคูโบต้า") ผลิตภัณฑ์ที่บริษัทจำหน่ายจึงเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพสูงและมีการควบคุมมาตรฐานให้เป็นไปตามที่บริษัทคูโบต้ากำหนด

"แม้ KWM จะเป็นบริษัทฯ ขนาดเล็ก แต่ก็มั่นใจในศักยภาพ และการเติบโตอย่างต่อเนื่อง การเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ ในครั้งนี้ จะทำให้บริษัทฯ สามารถสร้างความมั่นคง อีกทั้งสามารถเข้าถึงแหล่งเงินทุน เพื่อต่อยอดธุรกิจให้เติบโตอย่างแข็งแกร่งและยั่งยืนในอนาคต ในฐานะผู้บริหาร รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่นักลงทุนให้ความสนใจจองซื้อหุ้นไอพีโอเข้ามาเป็นจำนวนมาก สะท้อนว่านักลงทุนมีความเชื่อมั่นในการเติบโตของธุรกิจ และมั่นใจทีมผู้บริหารจะดำเนินธุรกิจด้วยหลักธรรมาภิบาลควบคู่กับการสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้น เชื่อว่าการเข้าซื้อขายเป็นวันแรกในวันที่ 1 ต.ค.2561 นี้ จะได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุน" นายเอกพันธ์ กล่าว

นายเอกพันธ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า เงินที่ได้จากการระดมทุนในครั้งนี้ 156 ล้านบาท บริษัทฯ จะนำเงินที่ได้ไปใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินธุรกิจ และชำระคืนเงินกู้ยืมให้สถาบันการเงิน เพิ่มโอกาสในการเติบโตให้บริษัท โดยบริษัทฯ มีนวัตกรรม เทคโนโลยี พื้นฐานเทคนิคด้านการเกษตร หากมีการพัฒนาที่ดี มองว่าอุปกรณ์สำหรับใช้ในการเกษตรบ้านเรายังโตได้อีก ซึ่ง KWM พยายามจะโตในสิ่งที่เราจะโตได้ โดยเฉพาะด้านเทคโนโลยีด้านการเกษตร ซึ่งจะช่วยให้ผลการดำเนินงานของบริษัทฯเติบโตอย่างแข็งแกร่งต่อไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๒๔ เม.ย. กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๒๔ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๒๔ เม.ย. SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๒๔ เม.ย. 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๒๔ เม.ย. โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ