อินโดรามา เวนเจอร์สและ LOOP INDUSTRIES ประกาศร่วมทุน เพื่อริเริ่มการรีไซเคิล PET และโพลีเอสเตอร์ยุคใหม่

อังคาร ๒๕ กันยายน ๒๐๑๘ ๐๙:๒๑
- เป็นการร่วมมือกันระหว่างอินโดรามา เวนเจอร์ส ผู้นำการผลิตระดับโลกและ Loop ผู้นำเทคโนโลยีรีไซเคิลที่ทันสมัย เพื่อร่วมลงทุนในตลาดโพลีเอสเตอร์และเม็ดพลาสติก PET ที่ยั่งยืน ซึ่งมีมูลค่าหลายพันล้านเหรียญสหรัฐ

- ความต้องการจัดหา PET ที่ยั่งยืนนั้นมีการเติบโตอย่างรวดเร็วจากบริษัทผู้ผลิตเครื่องดื่มและสินค้าบรรจุภัณฑ์สำหรับผู้บริโภคที่มีเป้าหมายในการใช้บรรจุภัณฑ์ที่ยั่งยืนและเป็นระบบหมุนเวียนอย่างมีนัยสำคัญ

- การร่วมทุนของอินโดรามา เวนเจอร์สและ Loop Industries มีแผนเริ่มต้นการผลิตในไตรมาสที่ 1 ของปี 2563

บริษัท อินโดรามา เวนเจอร์ส จำกัด (มหาชน) (Bloomberg Ticker: IVL.TB) หนึ่งในบริษัทปิโตรเคมีชั้นนำของโลกและ Loop Industries, Inc. (Nasdaq: LOOP) ผู้นำด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยีเม็ดพลาสติกและโพลีเอสเตอร์ที่ยั่งยืนประกาศการร่วมลงทุนเพื่อผลิตและดำเนินธุรกิจเม็ดพลาสติกโพลีเอสเตอร์ที่ยั่งยืนร่วมกัน เพื่อตอบสนองความต้องการที่เพิ่มขึ้นทั่วโลกของบริษัทผู้ผลิตเครื่องดื่มและสินค้าบรรจุภัณฑ์สำหรับผู้บริโภค

ความร่วมมือครั้งนี้เป็นการประสานความเชี่ยวชาญด้านการผลิตในระดับโลกของอินโดรามา เวนเจอร์สกับเทคโนโลยีและวิทยาการอันเป็นกรรมสิทธิ์ของ Loop Industries เพื่อก้าวสู่การเป็นผู้นำที่เชื่อถือของโลกในการผลักดันให้เกิดเศรษฐกิจ "หมุนเวียน" สำหรับเม็ดพลาสติก PET และเส้นใยโพลีเอสเตอร์รีไซเคิลที่ยั่งยืน 100%

การร่วมทุนของอินโดรามา เวนเจอร์สและ Loop Industries ทำให้เกิดแนวทางแก้ปัญหาเชิงพาณิชย์ให้บริษัทสินค้าบรรจุภัณฑ์สำหรับผู้บริโภคเพื่อตอบสนองต่อวิกฤตการณ์พลาสติกที่กำลังขยายตัวทั่วโลก ซึ่งต้องการความรับผิดชอบอย่างสูงในเก็บและการนำวัสดุเหล่านี้กลับมาใช้ใหม่ ภายใต้ความร่วมมือในครั้งนี้ อินโดรามา เวนเจอร์สและ Loop Industries จะสามารถรีไซเคิลพลาสติก PET และเส้นใยโพลีเอสเตอร์ที่มีปริมาณเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ถือเป็นเครื่องพิสูจน์ถึงความมุ่งมั่นและการส่งเสริมการเปลี่ยนแปลงสู่ระบบเศรษฐกิจหมุนเวียน

บริษัทร่วมทุน 50/50 ครั้งนี้จะมีใบอนุญาตทั่วโลก ซึ่งเป็นกรรมสิทธิ์เฉพาะ เพื่อใช้เทคโนโลยีของ Loop Industries ในการผลิตเม็ดพลาสติก PET และเส้นใยโพลีเอสเตอร์ได้อย่างยั่งยืน 100% โดยมีแผนจะเริ่มการผลิตเชิงพาณิชย์ในไตรมาสที่ 1 ปี 2563 ผลผลิตจากโรงงานแห่งนี้ทั้งหมดจะมีผู้รับซื้อ ซึ่งป็นบริษัทสินค้าอุปโภคบริโภคชั้นนำของโลก

นายอาลก โลเฮีย ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัทอินโดรามา เวนเจอร์ส ให้ความเห็นเกี่ยวกับการร่วมทุนในครั้งนี้ว่า "ที่อินโดรามา เวนเจอร์ส เรายังคงแสวงหาโอกาสอันเหมาะสมในการเติมเต็มช่องว่างทางธุรกิจที่ยั่งยืนและสร้างผลกำไรด้วยการปรับใช้ทรัพยากรเพื่อสนับสนุนเศรษฐกิจหมุนเวียน การร่วมทุนกับ Loop Industries ในครั้งนี้ช่วยเน้นย้ำความเชื่อมั่นของเราในการรีไซเคิลและจุดมุ่งหมายในการลงทุนด้านเทคโนโลยีใหม่ๆ ที่สามารถแสดงถึงทิศทางความมุ่งมั่นสู่การเป็นบริษัทเคมีภัณฑ์ชั้นนำระดับโลกที่สร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ที่ดีเพื่อสังคม"

"เรารู้สึกตื่นเต้นที่ได้ร่วมทุนกับอินโดรามา เวนเจอร์ส ซึ่งเป็นผู้นำระดับโลกด้านการผลิตปิโตรเคมีภัณฑ์และมีความมุ่งมั่นต่อการพัฒนาอย่างยั่งยืน การร่วมทุนครั้งนี้จะผนวกรวมความเชี่ยวชาญในแต่ละสาขาของทั้งสองบริษัท เพื่อให้เราต่างมีบทบาทสำคัญในการเปลี่ยนทิศทางของโลกเพื่อก้าวสู่ระบบเศรษฐกิจหมุนเวียนโดยธุรกิจและผู้บริโภค" นายแดเนียล โซโลมิตา ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท Loop Industries กล่าว "และโอกาสครั้งนี้ยังเป็นก้าวแรกในเชิงกลยุทธ์ของแผนและพันธกิจในการดำเนินกิจการเชิงพาณิชย์ทั่วโลกเพื่อเร่งให้เกิดการเปลี่ยนทิศทางของโลกไปสู่การใช้และผลิตพลาสติกที่ยั่งยืน และหันหลังให้ระบบเศรษฐกิจเส้นตรงแบบเดิมที่เป็นการใช้ทรัพยากร นำมาผลิต และกำจัดทิ้ง (Take-Make-Dispose)"

เกี่ยวกับ อินโดรามา เวนเจอร์ส

บริษัท อินโดรามา เวนเจอร์ส จำกัด (มหาชน) เป็นบริษัทที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (Bloomberg ticker IVL.TB) เป็นหนึ่งในบริษัทปิโตรเคมีชั้นนำระดับโลก มีโรงงานผลิตครอบคลุมภูมิภาคหลักทั่วโลก ได้แก่ แอฟริกา เอเชีย ยุโรปและอเมริกาเหนือ โดยมีกลุ่มผลิตภัณฑ์หลัก ประกอบด้วย ผลิตภัณฑ์ Necessities และผลิตภัณฑ์ที่มีมูลค่าเพิ่ม (HVA) ทั้งในกลุ่มพอลิเมอร์ เส้นใยและบรรจุภัณฑ์ รวมถึงมีการบูรณาการไปยังวัตถุดิบหลักอย่างเอทิลีนออกไซต์/ไกลคอล และ PTA ผลิตภัณฑ์ของไอวีแอลรองรับลูกค้าในกลุ่มอุตสาหกรรมสินค้าอุปโภคบริโภค อาหารและเครื่องดื่ม ผลิตภัณฑ์เพื่อสุขอนามัย ผลิตภัณฑ์เพื่อการดูแลส่วนบุคคล และอุตสาหกรรมยานยนต์ อาทิ ผลิตภัณฑ์ยางในรถยนต์และผลิตภัณฑ์ด้านความปลอดภัย ปัจจุบันบริษัทฯ มีพนักงานทั่วโลกราว 15,000 คนและมีรายได้จากการขายรวม 8.4 พันล้านเหรียญสหรัฐในปี 2560 บริษัทฯ เป็นสมาชิกดัชนีความยั่งยืนดาวน์โจนส์ (DJSI) บริษัทฯ เป็นสมาชิกดัชนีดาวโจนส์ (DJSI) และมีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่กรุงเทพฯ ประเทศไทยและมีโรงงานทั่วโลก อันได้แก่

ยุโรป ตะวันออกกลางและแอฟริกา:

เนเธอร์แลนด์ เยอรมนี สาธารณรัฐไอร์แลนด์ ฝรั่งเศส อังกฤษ อิตาลี เดนมาร์ก ลิทัวเนีย โปแลนด์ สาธารณรัฐเช็ก ลักเซมเบิร์ก สเปน ตุรกี ไนจีเรีย กานา โปรตุเกส อียิปต์

อเมริกาเหนือ:

สหรัฐอเมริกา เม็กซิโก แคนาดา บราซิล

เอเชีย:

ไทย อินโดนีเซีย จีน อินเดีย ฟิลิปปินส์ เมียนมาร์

เกี่ยวกับ Loop Industries, Inc.

พันธกิจของ Loop Industries คือการเร่งให้เกิดการเปลี่ยนทิศทางของโลกไปสู่การผลิตและใช้พลาสติกที่ยั่งยืนและลดการพึ่งพาเชื้อเพลิงฟอสซิลให้มากที่สุด Loop Industries ได้สร้างเทคโนโลยีการหมุนเวียนที่ปฏิรูปอุตสาหกรรมพลาสติก เทคโนโลยีอันก้าวล้ำนี้จะช่วยแยกพลาสติกออกจากเชื้อเพลิงฟอสซิลด้วยการนำขยะพลาสติกโพลีเอสเตอร์ไปผ่านกระบวนการดีโพลีเมอร์ไรเซชัน (Depolymerization) เพื่อให้แตกตัวเป็นหน่วยโครงสร้างฐาน (มอนอเมอร์) จากนั้น มอนอเมอร์ที่ได้จะโพลีเมอไรซ์ใหม่(Repolymerize) เพื่อสร้างเป็นพลาสติกโพลีเอสเตอร์บริสุทธิ์คุณภาพสูงที่เป็นไปตามข้อกำหนดขององค์การอาหารและยาแห่งสหรัฐอเมริกา (FDA) เพื่อใช้ในบรรจุภัณฑ์สำหรับอาหาร ข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาเยี่ยมชมเว็บไซต์ www.loopindustries.com รวมถึงติดตามเราได้ที่ Twitter: @loopindustries และ Instagram: loopindustries

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้