บัตรเครดิตทีเอ็มบี โชว์ฟอร์มยอดบัตรอนุมัติออนไลน์โต 52% ด้านยอดใช้จ่ายโตขึ้น 51%

พุธ ๐๓ ตุลาคม ๒๐๑๘ ๑๒:๕๐
บัตรเครดิตทีเอ็มบี โชว์ฟอร์มยอดบัตรอนุมัติออนไลน์โต 52% ด้านยอดใช้จ่ายโตขึ้น 51% พร้อมเร่งส่งโปรชั่นหนุนไลฟ์สไตล์ลูกค้ายุคดิจิทัลที่นิยมจับจ่ายผ่านอีคอมเมิร์ซ

ทีเอ็มบี หรือธนาคารทหารไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยความสำเร็จของบัตรเครดิตทีเอ็มบี มียอดอนุมัติเปิดบัตรเติบโตขึ้นกว่า 52% จากจำนวนผู้ที่สนใจสมัครบัตรเครดิตผ่านทางออนไลน์ที่มีจำนวนเพิ่มขึ้นถึง 100% มุ่งเดินหน้าตามกลยุทธ์ใช้ช่องทางดิจิทัลขยายฐานลูกค้าผ่านบริการ "Call Me Now" หรือ บริการติดต่อกลับลูกค้าภายใน 5 นาที รวดเร็วโดนใจคนรุ่นใหม่ในยุคดิจิทัล นอกจากนี้ยังทำให้ยอดใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตในหมวดออนไลน์เติบโตอย่างต่อเนื่อง 51% เมื่อเทียบกับปีก่อน เตรียมอัดฉีดโปรโมชั่นเอาใจนักช้อปออนไลน์ด้วยโปรแกรมเครดิตเงินคืน ส่วนลดร้านค้า และสิทธิพิเศษมากมายกับร้านค้าชั้นนำมากมาย เพื่อตอกย้ำแนวคิด เป็นลูกค้า TMB ยิ่งใช้ ยิ่งได้มากกว่า (Get MORE with TMB)

นางสาวมิ่งขวัญ พัฒนวงศ์ หัวหน้าเจ้าหน้าที่บริหารส่งเสริมการตลาดลูกค้าบุคคล ทีเอ็มบี เปิดเผยว่า บัตรเครดิตทีเอ็มบี เป็นอีกบริการที่ธนาคารให้ความสำคัญเพื่อให้บริการแก่ลูกค้ารายย่อย โดยได้สร้างจุดเด่นที่แตกต่างจากบัตรเครดิตรายอื่นๆ และมอบประสบการณ์ที่ลูกค้า TMB ต้องได้มากกว่า (Get MORE) ผ่านบัตรเครดิตทั้ง 3 ประเภทของเรา ได้แก่ บัตรเครดิต TMB So Smart ที่จะได้รับเงินคืน 1% ทุกยอดใช้จ่าย บัตรเครดิต TMB So Chill ได้รับการยกเว้นค่าธรรมเนียมกดเงินสด 3% และบัตรเครดิต TMB So Fast ที่จะทำให้ทุกการใช้จ่ายได้รับคะแนนสะสมเพิ่มขึ้นและเร็วกว่าบัตรอื่นๆ ในตลาด

โดยที่บัตรเครดิตทีเอ็มบีทั้ง 3 ประเภทดังกล่าว ยังมีสิทธิประโยชน์ที่โดดเด่นกว่าบัตรเครดิตอื่นในท้องตลาดและได้รับเสียงตอบรับมากที่สุดก็คือ ทีเอ็มบี โซ กู๊ด (TMB So GooOD) หรือโปรแกรมแบ่งจ่าย 0% 3 เดือน สำหรับทุกยอดการใช้จ่ายตั้งแต่ 1,000 บาทขึ้นไป ซึ่งให้ลูกค้าทำรายการได้ตลอดเวลาโดยไม่ต้องรอโปรโมชั่น ซึ่งเป็นบริการที่อยู่ในบัตรเครดิตทุกประเภทของทีเอ็มบี สร้างความต่างทางการตลาดและได้รับความสนใจใช้บริการจากนักช้อปทุกรุ่นจนถึงตอนนี้ และยังส่งผลให้ลูกค้าหันมาใช้บริการบัตรเครดิตทีเอ็มบีอย่างสม่ำเสมอ โดยมีสัดส่วนลูกค้าที่ใช้บัตรเครดิตทีเอ็มบีเป็นประจำเพิ่มขึ้นเป็น 55% ในปัจจุบัน

นางสาวมิ่งขวัญ กล่าวต่อว่า เราศึกษาและเข้าใจพฤติกรรมของลูกค้ามาโดยตลอด ล่าสุดได้ดำเนินกลยุทธ์ขยายฐานลูกค้าผ่านช่องทางดิจิทัลของธนาคาร ซึ่งมั่นใจว่าลูกค้าของเราจะสามารถเข้าถึงได้ โดยได้เสนอบริการ Call Me Now ให้เจ้าหน้าที่ติดต่อกลับภายใน 5 นาทีในวันและเวลาที่กำหนดไว้ ซึ่งได้รับการตอบรับดีมาก ส่งผลให้มียอดอนุมัติบัตรเครดิตผ่านช่องทางออนไลน์โต 52% ด้วยความพยายามนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการตรงกับไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ รวมทั้งมุ่งสื่อสารบนแพลตฟอร์มที่หลากหลายเพื่อสนองพฤติกรรมการใช้บัตรเครดิตที่เปลี่ยนไป โดยเฉพาะการใช้จ่ายผ่านบัตรในหมวดออนไลน์เติบโตสูงถึง 51% จึงคาดการณ์ว่าในสิ้นปีนี้จะสร้างการเติบโตของยอดใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตได้เป็นไปตามเป้าหมายอย่างแน่นอน ถือเป็นการตอกย้ำทีเอ็มบีในฐานะผู้นำดิจิทัลแบงก์ของไทย

เพื่อเป็นการกระตุ้นการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิต และตอกย้ำความเป็นผู้นำในเรื่องการให้มากกว่า (Get MORE) ทีเอ็มบีจึงมุ่งที่จะมอบโปรโมชั่นเพิ่มมากขึ้นเพื่อลูกค้ายุคดิจิทัลที่นิยมการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิต ณ ร้านค้าอีคอมเมิร์ซ โดยสิทธิประโยชน์ที่มากมาย จะรวมทั้งส่วนลดและเงินคืนเข้าบัญชีบัตรเครดิต ยิ่งไปกว่านั้น ในเร็วๆ นี้ ยังจะอำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าสามารถขอเปิดใช้บริการบัตรเครดิตใหม่ รวมถึงบริการสินเชื่อส่วนบุคคลได้ผ่านทาง TMB TOUCH โมบายแบงก์กิ้งงแอปพลิเคชันอีกด้วย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ