BIZ ตอกย้ำพันธกิจ ผนึก“แอท-ยีนส์” ลุยเพิ่มไลน์ธุรกิจใหม่ “ให้บริการส่งสิ่งตรวจในห้องแลป โดยใช้เทคนิค NGS” หนุนรายได้เติบโต-เสริมศักยภาพธุรกิจแข็งแกร่ง

พุธ ๐๓ ตุลาคม ๒๐๑๘ ๑๔:๕๑
"บิสซิเนสอะไลเม้นท์" หรือ BIZ ตอกย้ำพันธกิจ จับมือกับพันธมิตร "บริษัท แอท-ยีนส์ จำกัด " แตกไลน์ธุรกิจใหม่ ประเภทการให้บริการในการส่งสิ่งตรวจที่เกี่ยวกับห้องปฎิบัติการ ด้าน "สมพงษ์ ชื่นกิติญานนท์" ซีอีโอ เตรียมเปิดตัวบริการใหม่เดือนพ.ย.นี้ ระบุเป็นการต่อยอดจากธุรกิจเดิมที่จำหน่าย และติดตั้งเครื่องมือแพทย์ด้านการฉายรังสีรักษาโรคมะเร็ง มั่นใจจะเพิ่มศักยภาพการดำเนินธุรกิจ หนุนผลประกอบการเติบโต ช่วยเสริมทัพธุรกิจให้แข็งแกร่ง ยืนยันความพร้อมเป็นส่วนหนึ่งทำให้คุณภาพชีวิตผู้ป่วยโรคมะเร็งดีขึ้น

นายสมพงษ์ ชื่นกิติญานนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บิสซิเนสอะไลเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือ BIZ เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้ลงนามในสัญญาเป็นตัวแทนจำหน่ายสินค้าประเภท "การให้บริการในการส่งสิ่งตรวจที่เกี่ยวกับห้องปฎิบัติการ" โดยอาศัยเทคนิค (Next Generation Sequencing (NGS) ที่มีความถูกต้องแม่นยำและปลอดภัยสูง กับบริษัท แอท-ยีนส์ จำกัด มีระยะเวลาของสัญญา จำนวน 3 ปี

ทั้งนี้ บริษัทฯ มีแผนเตรียมเปิดตัวบริการใหม่ดังกล่าวในเดือนพฤศจิกายนนี้ ซึ่งเป็นการต่อยอดจากธุรกิจเดิมจากการจำหน่าย และติดตั้งเครื่องมือแพทย์ ทางด้านการฉายรังสีรักษาโรคมะเร็ง โดยบริษัทฯ ยังคงมุ่งเน้นในบริการที่เกี่ยวเนื่องกับโรคมะเร็ง เพราะโรคมะเร็งเป็นโรคที่เป็นสาเหตุของการเสียชีวิตในอันดับต้น ๆ ของผู้คนทั่วโลก และมีแนวโน้มว่ามีจำนวนเพิ่มสูงขึ้นทุก ๆ ปี โดยจากข้อมูลพบว่า ในปี 2555 จำนวนของผู้เสียชีวิตจากโรคมะเร็งทั่วโลก มีจำนวนสูงถึง 8.2 ล้านคน นอกจากนี้ ยังมีคาดการณ์ว่า ในปี 2573 จะมีจำนวนเพิ่มเป็น 13 ล้านคนต่อปี

"บริการใหม่ของบริษัทฯ ที่จะนำมาให้บริการนี้ เชื่อว่าจะเป็นการเพิ่มศักยภาพในการดำเนินธุรกิจ และเป็นการสานต่อปณิธานเรื่องการรักษาและป้องกันผู้ป่วยโรคมะเร็ง ซึ่งเรามีความมุ่งมั่นตั้งใจที่จะเป็นส่วนหนึ่งของการทำให้คุณภาพชีวิตผู้ป่วยโรคมะเร็ง รวมถึงกลุ่มที่มีความเสี่ยง มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น และสามารถเข้าถึงเทคโนโลยีที่ทันสมัย" นายสมพงษ์ กล่าว

ด้านนายวรวิทย์ สีลภูสิทธิ์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านการเงินและบัญชี บริษัท บิสซิเนสอะไลเม้นท์ (BIZ) กล่าวว่าภาพรวมผลประกอบการในปีนี้คาดว่า รายได้จะเติบโตต่อเนื่อง จากปีก่อน เนื่องจากปัจจุบันบริษัทฯ มีงานในมือ (Backlog) แล้วกว่า 1,600 ล้านบาท โดยคาดว่าจะทยอยรับรู้รายได้ไปจนถึงปี2563 นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังเดินหน้าเข้าประมูลงานใหม่ ๆ อย่างต่อเนื่อง

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้