ME by TMB กระตุกต่อมความพลาดเพลินการใช้เงิน แนะคนไทยต้องใช้บัญชีช่วยเก็บ

พุธ ๐๓ ตุลาคม ๒๐๑๘ ๐๙:๔๕
ล้ำได้อีก ME by TMB ส่งหนังโฆษณา "พลาดเพลิน" สร้างกระแสในโลกออนไลน์ หวังตอกย้ำจุดแข็งของการเป็นบัญชีดิจิทัลที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ที่เหนือกว่าด้วยเทคโนโลยีที่จะเข้ามาช่วยทำให้ทั้งการออมเงิน และใช้จ่าย เป็นเรื่องง่าย พร้อมแฝงแนวคิดที่ช่วยกระตุ้นเตือนคนไทยกับการใช้เงินอย่างชาญฉลาดผ่านบัญชี ME MOVE และจัดเต็มด้วยการสื่อสารแบบ 360 องศา เพื่อผลักดันให้ ME by TMB เป็นตัวเลือกทางการเงินที่ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ได้อย่างสมบูรณ์แบบ

ดร.เบญจรงค์ สุวรรณคีรี หัวหน้าเจ้าหน้าที่บริหาร ME by TMB เปิดเผยว่า "ความสำเร็จที่เกิดขึ้นกับ ME by TMB ดิจิทัลแบงก์กิ้งแห่งแรกของประเทศไทยตลอด 6 ปีที่ผ่านมา ภายใต้คอนเซปต์ "ME is MORE" ลูกค้า ME ได้มากกว่าเสมอ จนทำให้เป็นดิจิทัลแบงก์กิ้งทางเลือกแรกๆ ของคนรุ่นใหม่ จนถึงวันนี้นับว่าประสบความสำเร็จเกินเป้าหมายที่ตั้งไว้ทั้งจำนวนผู้เปิดบัญชี และจำนวนเงินฝากที่สูงขึ้นทุกปี ปัจจุบันมีลูกค้ารวมมากกว่า 340,000 บัญชี ซึ่งเติบโตแล้วกว่า 66% ของเป้าหมายที่ตั้งไว้ในปีนี้ โดยเราให้บริการบัญชี 2 รูปแบบ คือ ME SAVE บัญชีเงินฝาก ที่ให้ดอกเบี้ยสูงกว่าออมทรัพย์ทั่วไป และ ME MOVE เป็นบัญชีเพื่อการใช้จ่ายใหม่ของ ME ที่ให้ลูกค้าทำธุรกรรมต่างๆ ได้สะดวก คล่องตัว และไม่มีค่าธรรมเนียม 100% นอกจากความโดดเด่นของผลิตภัณฑ์ที่แตกต่างจากดิจิทัลแบงก์กิ้งทั่วไปแล้ว จุดแข็งของ ME ก็คือ ผลตอบแทนในรูปแบบดอกเบี้ยที่ให้มากกว่าบัญชีออมทรัพย์ทั่วไปถึง 4.5 เท่า หรือ 1.7% ต่อปี และในขณะเดียวกันก็ปฏิเสธไม่ได้ว่า ส่วนหนึ่งที่ทำให้ ME เป็นแบรนด์ที่เข้าไปอยู่ในใจของคนรุ่นใหม่ก็คือ การทำแคมเปญการตลาดด้วยกลยุทธ์ที่ฉีกออกไปจากแวดวงการเงินแบบเดิม ซึ่งช่วยทำให้แบรนด์ ME เข้าไปเป็นส่วนหนึ่งของไลฟ์สไตล์ทางการเงินของคนรุ่นใหม่ได้ไม่ยาก โดย ME มีฐานลูกค้าอายุ 18-35 ปี กว่า 56% และอายุ 36-46 ปี กว่า 25% นับเป็นกลุ่มคนรุ่นใหม่ถึงวัยทำงานที่เปิดรับสิ่งใหม่ๆ และมีความพร้อมสำหรับการเปลี่ยนแปลงอยู่เสมอ อีกทั้งยังเป็นคนช่างเลือก เลือกสิ่งที่ดีกว่าเพื่อให้ตนเองได้ผลตอบแทนที่มากกว่า"

ล่าสุด ME ได้เปิดตัวหนังโฆษณาชุดใหม่ "พลาดเพลิน" เข้ามาสร้างกระแสในโลกออนไลน์ โดยมีเป้าหมายเพื่อตอกย้ำถึงจุดเด่นของบัญชี ME MOVE บัญชีเพื่อการใช้จ่ายดิจิทัล และย้ำให้เห็นถึงจุดเด่นของตัวผลิตภัณฑ์ที่เข้ามาช่วยจัดการด้านการเงินทั้งในแง่ของความสะดวกในการใช้จ่าย พร้อมทั้งเป็นตัวช่วยออมที่ให้คุณได้ผลตอบแทนที่มากกว่า โดยหยิบเอาอินไซด์ที่เป็นพฤติกรรมของคนรุ่นใหม่มาเป็นตัวนำเสนอ เพื่อสื่อให้เห็นถึงไลฟ์สไตล์การใช้จ่ายของคนกลุ่มนี้ ที่หลายครั้งมีความอยากได้ และไม่สามารถยับยั้งชั่งใจได้ จนเป็นความ "พลาดเพลิน" กับการใช้เงินเพื่อซื้อสิ่งที่ต้องการ โดยไม่คำนึงถึงเงินเก็บที่มี และพอสิ้นเดือนแทบจะไม่เหลือเงินไว้ใช้จ่าย มีเพียงบะหมี่สำเร็จรูปเป็นอาหารมื้อหลักในการประทังชีวิต การหยิบอินไซต์ของผู้บริโภคมาเป็นแกนหลักในการนำเสนอผ่านโฆษณาชุดนี้นั้น ME ต้องการนำเสนอแง่คิดเพื่อกระตุกต่อมความพลาดเพลิน แฝงแง่คิดเรื่องการใช้กับการเก็บเงินไปในขณะเดียวกัน และกระตุ้นเตือนให้เห็นว่า ถ้าไลฟ์สไตล์แบบนี้ต้องมีบัญชีช่วยเก็บ และ ME เข้ามาช่วยคุณในการบริหารจัดการ การใช้เงินได้เป็นอย่างดี

นอกจากความครีเอทีฟที่แหวกแนวของหนังโฆษณาชุดนี้แล้ว ยังมีความน่าสนใจในเรื่องของ Production ที่ถูกถ่ายทำในรูปแบบ Freeze Time เป็นการถ่ายทำที่ใช้วิธีการเคลื่อนของกล้องถ่ายคนหรือวัตถุที่ไม่เคลื่อนไหวให้ดูเหมือนเคลื่อนไหวอยู่ โดยภาพที่ได้ออกมาจะมีการเห็นคนหรือวัตถุซ้ำๆ กัน เพื่อถ่ายทอดเรื่องราวต่างๆ ซึ่งการดำเนินเรื่องผ่านการถ่ายทำในรูปแบบดังกล่าว ช่วยสะท้อนสิ่งที่ต้องการสื่อออกมาให้เห็นได้เป็นอย่างชัดเจน

"หนังโฆษณาออนไลน์ที่ถูกส่งออกมานี้ ไม่เพียงจะเข้ามาช่วยตอกย้ำแบรนด์ ME by TMB เท่านั้น แต่เรายังมีการแฝงการกระตุ้นเตือนคนรุ่นใหม่ในเรื่องของการใช้เงินอย่างระมัดระวัง ซึ่งหากยังไม่สามารถเปลี่ยนไลฟ์สไตล์การใช้เงินได้อย่างทันทีทันใด บัญชีช่วยเก็บ ME SAVE และบัญชีช่วยใช้ ME MOVE จะเข้ามาช่วยจัดการเรื่องนี้ได้ เพราะ ME MOVE มีเทคโนโลยี Balance Sweep เป็นฟังก์ชั่นการใช้งานที่ค่อนข้างง่าย เพียงลูกค้ากำหนดยอดเงินคงเหลือแค่พอใช้จ่ายในบัญชี ME MOVE และตั้งค่า Sweep เงินได้ทั้งแบบรายวัน รายสัปดาห์ และรายเดือน ส่วนที่เกินจากยอดเงินที่กำหนดไว้จะถูกโอนอัตโนมัติ ณ สิ้นวันไปเก็บที่บัญชี ME SAVE ทันทีเพื่อรับดอกเบี้ยสูง 1.7% ต่อปี หรือ 4.5 เท่าของออมทรัพย์ทั่วไป เป็นการช่วยย้ำเตือนในเรื่องของการใช้จ่ายอย่างมีลิมิตให้กับลูกค้าได้เป็นอย่างดี" ดร. เบญจรงค์กล่าว

หลังการส่งหนังโฆษณาเล้ว ME ยังเตรียมเสริมความแรงของแคมเปญชุดนี้ด้วยการสร้างกระแสผ่าน Micro และ Macro Influencers ด้วยการ Tie In content ในรูปแบบต่างๆ เพื่อตอกย้ำ และสร้างกระแสบนโลกออนไลน์ โดยมีเป้าหมายเพื่อสร้างการรับรู้ และต่อยอดไปสู่การเข้ามาใช้บริการของลูกค้าในกลุ่มที่เป็นคนรุ่นใหม่ โดยเลือกใช้สื่อหลักเป็นออนไลน์ซึ่งตรงกับไลฟ์สไตล์ของกลุ่มเป้าหมาย เพื่อสื่อสารได้ตรงจุด ตลอดจนเบเนฟิตที่ ME ให้มากกว่า ดังนั้นคาดว่าจะสามารถสร้างการเติบโตในส่วนของลูกค้าใหม่ได้ตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ คือ 20% ภายในสิ้นปี

ชมหนังโฆษณา "พลาดเพลิน" ได้ที่

https://youtu.be/k8TnE_Hp7bY

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้