“ AF ” จัดเกมรุก ดึงระบบ DIGITAL เสริมทัพ เร่งปรับยุทธศาสตร์ธุรกิจ หนุนพอร์ตรับซื้อใบแจ้งหนี้ ปี 62 โต 20%

จันทร์ ๐๘ ตุลาคม ๒๐๑๘ ๑๗:๑๕
บมจ.ไอร่า แฟคตอริ่ง (AF) เดินหน้าปรับแผนยุทธศาสตร์ทางธุรกิจใหม่ พร้อม แต่งตั้ง " อัครวิทย์ สุกใส " นั่งดำรงตำแหน่ง CEO คนใหม่ จัดทัพธุรกิจ ดึง ระบบ DIGITAL เข้ามาขับเคลื่อนธุรกิจ เพื่อให้สอดรับการให้บริการด้านธุรกรรมสินเชื่อแฟคตอริ่ง ให้ทันสมัย และตอบโจทย์ความรวดเร็วของลูกค้าได้ง่ายขึ้น มั่นใจหากระบบออนไลน์ เริ่มให้บริการในปี 62 จะหนุนเป้ามูลค่าการรับซื้อใบแจ้งหนี้ เพิ่มขึ้น 20%

นายอัครวิทย์ สุกใส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไอร่า แฟคตอริ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ AF ผู้ประกอบการธุรกิจแฟคตอริ่ง และผู้ให้บริการเงินทุนหมุนเวียนระยะสั้นประเภทแฟคตอริ่ง แก่ผู้ประกอบการทั้งหลาย โดยเฉพาะผู้ประกอบการ SMEs เปิดเผยว่า ภายหลังจากการเข้ามาดำรงตำแหน่ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของบริษัทฯ ล่าสุดได้มีการปรับกลยุทธ์โดยการนำเทคโนโลยี (Digital) ที่ทันสมัย เข้ามาขับเคลื่อนธุรกิจ เพื่อให้สอดรับการเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยีปัจจุบัน เพื่อประยุกต์ใช้ในการให้บริการด้านธุรกรรมสินเชื่อของAF

และยังสอดคล้องกับนโยบายหลักของ บริษัท ไอร่า แคปปิตอล จำกัด(มหาชน) หรือ AIRA (ในฐานะบริษัทแม่) ที่มุ่งก้าวสู่การเป็นผู้นำธุรกิจด้านการเงินแบบครบวงจร โดยการขยายและพัฒนา ศักยภาพของแต่ละธุรกิจในเครือให้เติบโตอย่างมั่นคง เพื่อต่อยอดการกระจายช่องทางธุรกิจด้านการเงินให้ตอบโจทย์กับผู้บริโภค หรือกลุ่มลูกค้ามากที่สุด ซึ่งจากนโยบายของ AIRA ทำให้ AF ให้ความสำคัญในเรื่องของการปล่อยวงเงินสินเชื่อให้แก่ลูกค้าที่มีคุณภาพ โดยเน้นฐานลูกค้าในกลุ่มภาคอุตสาหกรรม ที่มีแนวโน้มอัตราการเติบโตตามนโยบายภาคการเติบโตทางเศรษฐกิจของประเทศ

" AF ได้มีการทยอยพัฒนาผลิตภัณฑ์ทางการเงินใหม่ๆ ควบคู่กับการพัฒนาระบบเพื่อให้ตอบสนองความต้องการของลูกค้า โดยการนำเทคโนโลยี Digital มาประยุกต์เพื่อเพิ่มโอกาสทางธุรกิจ และประสิทธิภาพการให้บริการ ตลอดจนมีแผนขยายฐานลูกค้าเพื่อให้สอดคล้องกับแผนพัฒนาประเทศด้านต่างๆ ของภาครัฐอย่างต่อเนื่อง " นายอัครวิทย์ กล่าว

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. ไอร่า แฟคตอริ่ง (AF) กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า บริษัทฯ มีการพัฒนาการให้บริการในรูปแบใหม่ๆ เพิ่มขึ้น โดยเฉพาะการให้บริการในรูปแบบออนไลน์ ที่มีความทันสมัย และรวดเร็วมากยิ่งขึ้น เพื่อรองรับความต้องการใช้งานของลูกค้าเพิ่มขึ้น ซึ่งเบื้องต้นคาดว่าจะมีการเปิดให้บริการดังกล่าว ในปี 2562 ภายหลังการพัฒนาระบบปฏิบัติการใหม่ (Core System) ดำเนินการเสร็จตามแผนในไตรมาส 3 ปี 2561

สำหรับภาพรวมอุตสาหกรรมสินเชื่อแฟคตอริ่งนั้น มองว่ายังคงมีแนวโน้มการขยายตัวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องทุกปี เนื่องจากธุรกิจดังกล่าว เป็นธุรกิจที่ให้บริการด้านการเงิน ซึ่งถือเป็นหัวใจหลักของการลงทุน ที่เป็นแหล่งเงินทุนหมุนเวียนของกลุ่มผู้ประกอบการประเภท SME โดยจะเห็นได้จากมูลค่าตลาดรวมในปี 2560 ทั้งระบบมี Volume มากกว่า 200,000 ล้านบาท และคาดว่าตลาดจะมีการขยายตัวเพิ่มขึ้นทุกปีตามภาพรวมทางเศรษฐกิจที่ขยายตัวอย่างต่อเนื่อง

อย่างไรก็ตาม ล่าสุดธนาคารแห่งประเทศไทย ได้คาดการณ์อัตราเติบโตทางเศรษฐกิจของไทย จะเพิ่มเป็นร้อยละ 4.6 ซึ่งจากปัจจัยดังกล่าวส่งผลให้โอกาสในการขยายสินเชื่อด้านแฟคตอริ่ง ของ AF เดินตามแผนนโยบายทางธุรกิจที่บริษัทฯ ได้มีการตั้งเป้าอัตราการเติบโต ของมูลค่าการรับซื้อเอกสาร (หรือใบแจ้งหนี้) ในปี 2562 เพิ่มขึ้นจากปี 2561 ประมาณ 20%

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4