โบรกฯแนะเก็งกำไร SIMAT เคาะเป้า 4.8 บ. จ่อคว้างาน NET ห่างไกล Zone C คาดงบ Q3/61 โตแรง อานิสงส์บุ๊คกำไรธุรกิจ Silk screen

อังคาร ๐๙ ตุลาคม ๒๐๑๘ ๑๓:๔๔
เทพหุ้นจากบล.เคจีไอ (ประเทศไทย) แนะนำเก็งกำไร SIMAT ให้ราคาพื้นฐานที่ 4.8 บาท คาดงบไตรมาส 3/61 โตแรง อานิสงส์บุ๊คกำไรธุรกิจ Silk screen หลังซื้อเข้ามาในช่วงปลายไตรมาส 2/61 แถมยังมีลุ้นงาน "NET ห่างไกล Zone C" สัญญาละ 2 พันล้านบาท ด้านบิ๊กบอส "นรัตถ์ สาระมาน" ลั่นคุณสมบัติครบถ้วน ทั้งใบอนุญาตประเภทที่ 3 สถาบันการเงินซัพพอร์ตเต็มที่ คาดมีโอกาสสูงที่จะได้รับงานอย่างน้อย 1 สัญญา

ฝ่ายวิเคราะห์บริษัทหลักทรัพย์ เคจีไอ(ประเทศไทย) กล่าวถึง บริษัท ไซแมท เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) (SIMAT) โดยคำแนะนำเก็งกำไร ประเมินราคาพื้นฐาน 4.8 บาท แนวรับอยู่ที่ 2.34 บาท แนวต้านแรกอยู่ที่ 2.48 บาท หากผ่านได้ประเมินมีโอกาสทดสอบแนวต้านถัดไปที่อยู่ที่ 2.78 บาท (Stop loss 2.28 บาท) พร้อมกันนี้ประเมินราคาหุ้น Laggard หุ้นกลุ่มงานรับเหมาระบบฯ อาทิ ITEL, ALT, SAMART โดยหุ้นกลุ่มนี้เริ่มฟื้นตัวหลังมีประเด็นข่าวการเปิดประมูลโครงการ "NET ห่างไกล Zone C" แบ่งเป็น 8 สัญญา สัญญาละ 2 พันล้านบาท ทั้งนี้ คาดแนวโน้มผลการดำเนินงานไตรมาส 3/61 จะเติบโตเด่นจากการรับรู้กำไรธุรกิจ Silk screen ที่เพิ่งซื้อเข้ามาปลายไตรมาส 2/61 ขณะที่ธุรกิจอื่นๆคาดมีกำไรจากการดำเนินงาน

ด้านนายนรัตถ์ สาระมาน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไซแมท เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) (SIMAT) กล่าวว่า ในวันที่ 12 ตุลาคม 2561นี้ บริษัทฯ จะเข้าร่วมประกวดราคาด้วยวิธีอิเล็กทรอนิกส์ หรือ e-Bidding ในโครงการจัดให้มีอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงในพื้นที่ห่างไกล (Zone C) และคาดว่าจะทราบผลประมาณกลางเดือนพฤศจิกายน 2561 ทั้งนี้ หากบริษัทฯ ได้รับงานจำนวน 1-2 สัญญา จะเป็นอีกปัจจัยสำคัญที่ส่งผลทำให้ผลการดำเนินงานเติบโตได้อย่างมีนัยสำคัญ

"บริษัทฯ มีความพร้อมอย่างยิ่งในการเข้าร่วมประกวดราคาครั้งนี้ เนื่องจากเรามีใบอนุญาตตามข้อกำหนดคุณสมบัติคือใบอนุญาตประกอบธุรกิจผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตประเภทที่ 3 ในธุรกิจวางระบบโครงข่าย และมีประสบการณ์ในการทำงาน อีกทั้งยังได้รับการสนับสนุนจากสถาบันการเงินจึงมีเงินลงทุนในการดำเนินการที่เพียงพอ สามารถดำเนินงานตามโครงการได้ ทำให้เรามีคุณสมบัติพร้อมเข้าแข่งขัน และเชื่อมั่นว่ามีโอกาสสูงที่จะสามารถคว้างานดังกล่าว"นายนรัตถ์กล่าวในที่สุด

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้