ผู้ลงทุนเฮ! KAsset จ่ายปันผลกองทุน RKF-HI2 กว่า 6 ล้านบาท ชี้เศรษฐกิจฟื้นตัวต่อเนื่อง หนุนตลาดหุ้นไทยคึกคักปลายปี

อังคาร ๐๙ ตุลาคม ๒๐๑๘ ๑๔:๓๔
นางสาวธิดาศิริ ศรีสมิต Chief Investment Officer (รองกรรมการผู้จัดการ สายงานจัดการลงทุน) บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน กสิกรไทย จำกัด (บลจ.กสิกรไทย) เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมจ่ายปันผลกองทุนเปิดรวงข้าวทวีผล 2 (RKF-HI2) ในอัตรา 0.10 บาทต่อหน่วย สำหรับรอบผลการดำเนินงานตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2561 ถึงวันที่ 30 กันยายน 2561 ให้แก่ผู้ถือหน่วยลงทุนที่มีรายชื่ออยู่ในสมุดทะเบียน ณ เวลา 8.00 น. ของวันที่ 1 ตุลาคม 2561 โดยกำหนดจ่ายปันผลในวันที่ 12 ตุลาคม 2561 รวมทั้งสิ้น 6.43 ล้านบาท

กองทุน RKF-HI2 มีการจ่ายปันผลนับตั้งแต่จัดตั้งกองทุนแล้วทั้งสิ้น 25 ครั้ง รวมเป็นเงินอัตรา 12.3590 บาทต่อหน่วย โดยในรอบผลการดำเนินงาน 6 เดือนที่ผ่านมา (1 เม.ย. 61 - 30 ก.ย. 61) กองทุนมีอัตราผลตอบแทนจากเงินปันผล (Dividend Yield) เฉลี่ยอยู่ที่ 2.09% สำหรับผลการดำเนินงานในช่วง 6 เดือน และ 1 ปีย้อนหลัง อยู่ที่ 2.22% และ 8.13% ต่อปี มากกว่าเกณฑ์มาตรฐาน (SET TRI) ซึ่งอยู่ที่ 0.71% และ 8.01% ต่อปี ตามลำดับ (ข้อมูล ณ วันที่ 28 ก.ย. 61)

"สำหรับภาพรวมเศรษฐกิจไทยฟื้นตัวดีต่อเนื่อง โดยมีปัจจัยสนับสนุนหลักมาจากการลงทุนภายในประเทศทั้งภาครัฐและภาคเอกชน ภายหลังกฎหมายโครงการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (Eastern Economic Corridor : EEC) ออกมาอย่างเป็นทางการ ส่วนประเด็นการเลือกตั้งเริ่มมีความชัดเจน ซึ่งคาดว่าจะมีขึ้นในช่วง ก.พ. – พ.ค. 62 เพิ่มโอกาสให้นักลงทุนต่างชาติกลับเข้ามาลงทุนในไทย ทั้งนี้ บลจ.กสิกรไทย ยังมีมุมมองเป็นบวกต่อตลาดหุ้นไทย โดยมีปัจจัยมาจากสภาพคล่องในประเทศยังมีสูง รวมถึงเม็ดเงินจากกองทุนรวมที่จะทยอยไหลเข้าในช่วงสิ้นปี อีกทั้ง SET Index เริ่มอยู่ในระดับที่น่าสนใจ เมื่อเทียบกับอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลที่ยังคงทรงตัวอยู่ในระดับต่ำ และกำไรของบริษัทจดทะเบียนเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในกลุ่มพลังงานที่ได้อานิสงส์จากราคาน้ำมันดิบโลกที่พุ่งขึ้น อย่างไรก็ตาม ควรติดตามประเด็นความขัดแย้งทางการค้าระหว่างสหรัฐฯ – จีน รวมถึงทิศทางการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของสหรัฐฯ ซึ่งอาจส่งผลให้เกิดความผันผวนในระยะสั้นได้" นางสาวธิดาศิริกล่าว

ผู้ที่สนใจลงทุนในกองทุน RKF-HI2 สามารถติดต่อขอรับหนังสือชี้ชวนและสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ธนาคารกสิกรไทยทุกสาขา หรือติดต่อ KAsset Contact Center 0 2673 3888

ผู้ลงทุนโปรดทำความเข้าใจลักษณะสินค้า เงื่อนไขผลตอบแทนและความเสี่ยงได้ที่ www.kasikornasset.com หรือ บลจ.กสิกรไทย หรือธนาคารกสิกรไทยทุกสาขา หรือขอข้อมูลดังกล่าวจากบุคคลที่เสนอขายหน่วยลงทุนก่อนตัดสินใจลงทุน ผลการดำเนินงานในอดีตของกองทุนรวม มิได้ยืนยันถึงผลการดำเนินงานในอนาคต

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4