2 ผลงาน CRM system for Better Communication by AVA และ FundConnext คว้าสุดยอดนวัตกรรมตลาดทุนไทย “Capital Market Innovation Awards 2018”

พุธ ๑๐ ตุลาคม ๒๐๑๘ ๐๙:๒๗
ผลงาน CRM system for Better Communication by AVA จาก บจก. มาร์เก็ตเอนี่แวร์ และ FundConnext จากตลาดหลักทรัพย์ฯ คว้ารางวัลชนะเลิศสุดยอดผลงานนวัตกรรมตลาดทุนไทย จากเวทีการประกวดสุดยอดนวัตกรรมครั้งแรกของภาคตลาดทุน "Capital Market Innovation Awards 2018" จัดโดยตลาดหลักทรัพย์ฯ ร่วมกับ สำนักงาน ก.ล.ต. สมาคม บล. สมาคม บลจ. และสมาคม บจ. โดยได้รับผลการตอบรับเป็นอย่างดี มีผลงานหลากหลายส่งเข้าร่วมประกวดและผ่านเกณฑ์คุณสมบัติรวม 60 ผลงาน จากทั้งบริษัทในภาคตลาดทุน มหาวิทยาลัย ฟินเทค และประชาชนทั่วไป ชิงเงินรางวัลรวมมูลค่ากว่า 800,000 บาท

ดร. ชัยวัฒน์ วิบูลย์สวัสดิ์ ประธานกรรมการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า โครงการ "Capital Market Innovation Awards 2018" จัดขึ้นเป็นปีแรกโดยมีวัตถุประสงค์กระตุ้นให้เกิดแนวคิดทางด้านนวัตกรรมในภาคตลาดทุนที่ตอบโจทย์ธุรกิจตลาดทุน ผู้ลงทุน และผู้เกี่ยวข้องยุค 4.0 เพื่อการพัฒนาตลาดทุนไทยอย่างยั่งยืน และยกย่องผู้สร้างสรรค์ผลงานนวัตกรรมที่โดดเด่น ซึ่งต่อยอดมาจากโครงการประกวด "SET Innovation Awards" ที่ตลาดหลักทรัพย์ฯ ริเริ่มและส่งเสริมให้เกิดแนวคิดนวัตกรรมภายในองค์กรตั้งแต่ปี 2560

โครงการ "Capital Market Innovation Awards 2018" นับว่าประสบความสำเร็จอย่างดียิ่ง เนื่องจากได้รับความสนใจจากทั้งหน่วยงานในภาคตลาดทุน มหาวิทยาลัย ฟินเทค และประชาชนทั่วไป ส่งผลงานเข้าร่วมประกวดและตรงตามเกณฑ์คุณสมบัติรวม 60 ผลงาน ทั้งนี้ได้รับเกียรติจากคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิในตลาดทุนและผู้เชี่ยวชาญภายนอกร่วมพิจารณาและตัดสินจนได้สุดยอดผลงานที่โดดเด่นตรงกับเกณฑ์การตัดสินของการประกวดมากที่สุด หวังเป็นอย่างยิ่งว่าโครงการฯ นี้ จะเป็นจุดเริ่มต้นสำคัญในการขับเคลื่อนให้เกิดการสร้างสรรค์นวัตกรรมตลาดทุนที่เป็นประโยชน์ในวงกว้าง และเป็นแรงผลักดันให้คนในภาคตลาดทุนไทยพร้อมเผชิญความท้าทายของการเปลี่ยนแปลงในโลกได้อย่างแข็งแกร่ง

สำหรับสุดยอดนวัตกรรมตลาดทุนไทยประจำปี 2561 ได้แก่

- รางวัลชนะเลิศ จำนวน 2 ผลงาน ได้แก่

1) CRM system for Better Communication by AVA โดย บจก. มาร์เก็ตเอนี่แวร์

2) FundConnext โดย ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย

- รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 ไม่มีผู้ได้รับรางวัล

- รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 จำนวน 3 ผลงาน ได้แก่

1) AccRevo โดย บจก. แอ็คเคาท์ติ้ง ทรานส์ฟอร์เมชั่นส์

2) odini ลงทุนอัตโนมัติด้วย Robo-advisor โดย บลน. โรโบเวลธ์

3) Skynet โดย บจก. สกายเน็ต ซิสเต็มส์

- รางวัล Popular Vote ได้แก่ Digital Wealth Revolution โดย บล. หยวนต้า (ประเทศไทย)

โครงการประกวด "Capital Market Innovation Awards 2018" เริ่มเปิดรับสมัครผลงานตั้งแต่เดือนเมษายน 2561 และมีการคัดเลือก 20 ผลงานเข้านำเสนอผลงานในรอบกลั่นกรอง (รอบรองชนะเลิศ) เมื่อเดือนสิงหาคม ก่อนจะคัดเลือกให้เหลือ 10 ผลงานสุดท้ายเข้ารอบตัดสินและประกาศผลการประกวดในวันนี้ (9 ตุลาคม) รวมมูลค่าเงินรางวัลกว่า 800,000บาท ผู้สนใจสามารถติดตามผลการประกวดได้ที่ www.set.or.th/CapitalMarketInnovationAwards

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4