เอ็นพีพีจีมั่นใจธุรกิจอาหารโตต่อเนื่อง เล็งจับมือพันธมิตรเสริมทัพด้าน 'เดลิเวอรี่’

พุธ ๑๐ ตุลาคม ๒๐๑๘ ๑๒:๐๑
เอ็นพีพีจี (ประเทศไทย) หรือ NPPG มั่นใจธุรกิจอาหารเติบโตต่อเนื่อง โดยเฉพาะใน ไตรมาส 4 ที่มีหลายเทศกาลกระตุ้นกำลังซื้อผู้บริโภค เดินหน้าเสริมศักยภาพหวังขึ้นแท่นฟู้ดส์เซอร์วิส ล่าสุดเตรียมร่วมมือพันธมิตรเสริมบริการเดลิเวอรี่ คาดเปิดตัวในวันที่ 15 ต.ค.นี้

บริษัท เอ็นพีพีจี (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ NPPG เปิดเผยว่า ภาพรวมธุรกิจอาหารในช่วงไตรมาส 4 เชื่อว่าจะมีการเติบโตที่ดีตามกำลังซื้อที่คาดการณ์ว่าจะขยายตัวต่อเนื่อง ทั้งนี้ ในไตรมาส 4 ของทุก ๆ ปี มีหลายเทศกาลเกิดขึ้น อาทิ เทศกาลกินเจ เทศกาลคริสมาสต์ และเทศกาลปีใหม่ ซึ่งมักจะกระตุ้นกำลังซื้อผู้บริโภคให้เพิ่มขึ้น ประกอบกับธุรกิจอาหารมีความยืดหยุ่นสูงในแง่ของการทำการตลาดต่าง ๆ สามารถนำเสนอเมนูใหม่ ๆ ให้สอดคล้องกับเทศกาลได้อย่างเหมาะสมกับเวลา

"จะเห็นว่าเอ็นพีพีจีรุกธุรกิจอาหารในปีนี้อย่างมาก ล่าสุดได้ขยายไลน์ของร้าน A&W Express ภายใต้คอนเซ็ปส์ Grab & Go โดยได้เปิดให้บริการภายในพื้นที่ Metro Mall สถานีรถไฟฟ้า MRT ซึ่งจากการติดตามพฤติกรรมลูกค้า พบว่าให้การตอบรับเป็นอย่างดี ในเร็ว ๆ นี้ เอ็นพีพีจี เตรียมเสริมศักยภาพด้านความเป็นผู้ให้บริการธุรกิจอาหารครบวงจร โดยร่วมมือพันธมิตรเพื่อเพิ่มบริการจัดส่งอาหารให้ถึงมือผู้บริโภค สอดคล้องกับพฤติกรรมผู้บริโภคที่มีความต้องการอาหารถูกปาก ราคาสมเหตุสมผล และจัดส่งให้ถึงที่ เตรียมเปิดตัวพันธมิตรรายดังกล่าว 15 ต.ค. ที่จะถึงนี้"

ทั้งนี้รายได้จากธุรกิจอาหารปีนี้น่าจะขยายตัว 20% จากปีก่อนที่ทำได้ 250 ล้านบาท ตามการขยายสาขาของร้าน A&W ที่มีสัดส่วนรายได้อยู่ที่ 80-90% ของธุรกิจอาหาร ซึ่งในปีนี้บริษัทคาดว่าจะขยายเพิ่มอีก 10-15 สาขา ทั้งรูปแบบผลิตภัณฑ์ครบวงจร (Full Restaurant) และรูปแบบบริการอาหารเร่งด่วน (Express) โดยสิ้นปีนี้จะอยู่ที่ 45 สาขา จากปัจจุบันอยู่ที่อยู่ 37 สาขา โดยจะแบ่งเป็น 2 รูปแบบ ได้แก่ รูปแบบผลิตภัณฑ์ครบวงจร มี 31 สาขา และรูปแบบบริการอาหารเร่งด่วนมี 6 สาขา นอกจากนี้ บริษัทได้ตั้งเป้าขยายสาขาร้าน A&W ให้ได้ 100 สาขา ภายใน 3 ปีข้างหน้า

ส่วนความคืบหน้าการลงทุนในแบรนด์ DEAN & DELUCA ผู้ให้บริการด้านอาหาร ขนมและเครื่องดื่ม อยู่ระหว่างจัดทำแผนและพิจารณาทำเลที่เหมาะสม ซึ่งคาดว่าในปี 62 จะเริ่มลงทุนสาขาแรกได้ และใน 5 ปีจะขยายเพิ่มอีก 100 สาขา คาดว่าจะใช้งบลงทุนราว 75 ล้านบาท ซึ่งมีแหล่งเงินทุนที่รองรับไว้แล้ว ทั้งจากการแปลงใบสำคัญแสดงสิทธิ W3 ราว 260 ล้านบาท และกระแสเงินสดภายในบริษัท

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้