เอวา ปลื้มคว้ารางวัลสุดยอดผลงานนวัตกรรมตลาดทุนไทย ปี 2561 พร้อมเดินหน้าพัฒนานวัตกรรมใหม่ต่อเนื่อง หวังเพิ่มประสิทธิภาพการลงทุน

พฤหัส ๑๑ ตุลาคม ๒๐๑๘ ๑๖:๑๔
ผู้บริหาร เอวาแอดไวเซอรี่ เป็นปลื้มแพลตฟอร์ม CRM system for Better Communication ที่นำเทคโนโลยีเอไอและโรบอท เข้ามาช่วยลดต้นทุนและเพิ่มประสิทธิภาพแก่ธุรกิจหลักทรัพย์ คว้ารางวัลสุดยอดผลงานนวัตกรรมตลาดทุนไทย ปี 2561 หลังผู้บริหารและแวดวงตลาดทุนเห็นความสามารถของเทคโนโลยีเอไอและโรบอทของระบบ CRM ที่น่าจะเป็นประโยชน์กับแวดวงตลาดทุนไทย พร้อมเดินหน้าพัฒนานวัตกรรมใหม่อย่างต่อเนื่อง

นายนิรันดร์ ประวิทย์ธนา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ก่อตั้ง บริษัท เอวา แอดไวเซอรี่ (AVA Advisory) ผู้ประกอบธุรกิจแพลตฟอร์มให้บริการระบบหุ่นยนต์แนะนำการลงทุนในตลาดหลักทรัพย์ เปิดเผยว่า บริษัทฯ รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ระบบ CRM system for Better Communication ได้รับรางวัลชนะเลิศสุดยอดผลงานนวัตกรรมตลาดทุนไทย ในโครงการ "Capital Market Innovation Awards 2018" ของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ที่ประกาศผลรางวัลไปเมื่อวันที่ 9 ตุลาคมที่ผ่านมา ซึ่งรางวัลดังกล่าวสะท้อนให้เห็นว่า แพลตฟอร์ม CRMที่บริษัทพัฒนาขึ้นมานั้นน่าจะเป็นประโยชน์กับแวดวงตลาดทุนในวงกว้าง

"แพลตฟอร์ม CRM ที่บริษัทพัฒนาขึ้นมานั้นเป็นการดึงเทคโนโลยีเอไอและโรบอท เข้ามาช่วยในการวิเคราะห์ตลาดและแนะนำการลงทุนให้เหมาะสมแก่นักลงทุนแต่ละประเภท ซึ่งแพลตฟอร์มนี้จะช่วยลดต้นทุนและเพิ่มประสิทธิภาพให้แก่ธุรกิจหลักทรัพย์ในการบริการนักลงทุนได้อย่างทันท่วงทีตามสภาวะตลาดหุ้นที่เปลี่ยนแปลงรายวัน และยังช่วยเพิ่มโอกาสในการสร้างผลตอบแทนให้แก่นักลงทุนในช่วงที่สภาวะตลาดผันผวนอย่างเช่นปัจจุบัน"

ทั้งนี้ ระบบ CRM system for Better Communication เป็นแพลตฟอร์มที่ใช้เทคโนโลยีเอไอและโรบอท เข้ามาศึกษาและวิเคราะห์พฤติกรรมของนักลงทุน เพื่อแยกประเภทนักลงทุนตามสไตล์การลงทุนของแต่ละคน ต่อจากนั้น ระบบจะวิเคราะห์ตลาดหาสัญญาซื้อขาย และคำแนะนำ หลังจากนั้นจะทำการสื่อสารข้อมูลตลาดที่ทำการวิเคราะห์ไปยังกลุ่มนักลงทุนในแต่ละกลุ่มด้วย Push Notification ทำให้นักลงทุนได้รับข้อมูลเฉพาะที่ทันต่อการตัดสินใจ ซึ่งระบบนี้ถือเป็นระบบที่กำลังได้รับความนิยมในต่างประเทศ ณ เวลานี้

"เทคโนโลยีเอไอและโรบอทถูกพัฒนาขึ้นมาเป็นผู้ช่วยในการลงทุนอย่างกว้างขวางทั่วโลก ทั้งที่ปรึกษาการลงทุน การคัดลอกรูปแบบการลงทุน ระบบอัตโนมัติในการซื้อขายหลักทรัพย์ และอื่น ๆ อีกมากมาย ซึ่งสตาร์ทอัพและบริษัทฯ ในธุรกิจให้บริการทางการเงินของไทยเองก็เริ่มหันมาพัฒนาและนำเทคโนโลยีเอไอหรือโรบอท เข้ามาร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการให้บริการแก่นักลงทุนเพิ่มมากขึ้นกว่าในอดีต ขณะที่นักลงทุนเองก็มีแนวโน้มหันมาใช้เทคโนโลยีเพื่อการลงทุนมากขึ้น เพราะความสะดวกสบายและต้องการสร้างโอกาสในการแสวงหาผลตอบแทน ซึ่งนี่ถือเป็นสัญญาณที่ดีสำหรับตลาดทุนไทยในอนาคต"

นายนิรันดร์ กล่าวทิ้งท้าย บริษัทฯ ยังไม่หยุดนิ่งในการพัฒนานวัตกรรมเพื่อการลงทุนใหม่ ๆ โดยล่าสุด อยู่ระหว่างพัฒนาโครงการ Avalant โดยเป็นระบบการใช้แมชชีนเลิร์นนิ่ง (Machine Learning) โดยรับข้อมูลจากเสียง ตอบโต้ผ่านแอพพลิเคชั่นส่งข้อความ เช่น ไลน์ แอพพลิเคชั่น(Line) หรือเฟสบุ๊ค แมสเซนเจอร์ (Facebook Messenger) และสามารถตอบกลับตามคำสั่งที่ป้อนเข้าไป โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการวิจัยและพัฒนาเพิ่มเติม พร้อมเปิดตัวแก่นักลงทุนในเร็ว ๆ นี้

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital