กรุ๊ปลีส ประกาศเป็นพันธมิตรกับบริษัทตัวแทนจำหน่ายรถสามล้อ Bajaj ในเมียนมา

อังคาร ๑๖ ตุลาคม ๒๐๑๘ ๑๗:๕๙
GLAMMK เดินหน้าสร้างพันธมิตรทางธุรกิจ ได้รับสิทธิ์เป็นตัวแทนในการเป็นผู้ให้บริการด้านสินเชื่อสำหรับบริษัทตัวแทนจำหน่ายรถสามล้อของบริษัท Bajaj ในเมียนมาแต่เพียงผู้เดียว นอกจากนี้ GLAMMK ยังเป็นผู้ให้บริการด้านสินเชื่อสำหรับรถจักรยานยนต์ฮอนด้าในเมียนมาอีกด้วย โดยบริษัทยังคงสามารถขยายกิจการในตลาดที่เติบโตอย่างรวดเร็ว ด้วยการสร้างความสัมพันธ์ที่ดีอย่างต่อเนื่องกับแบรนด์ระดับโลก

นายทัตซึยะ โคโนชิตะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท กรุ๊ปลีส จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า เมื่อเร็วๆ นี้ ทาง GL-AMMK ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัท กรุ๊ปลีส ในเมียนมา ผู้ให้บริการด้านสินเชื่อในการซื้อรถมอเตอร์ไซค์ ได้ลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) กับตัวแทนจำหน่ายแต่เพียงผู้เดียวของบริษัท Bajaj โดย ข้อตกลงระบุว่า GL-AMMK จะได้รับสิทธิ์อย่างเป็นทางการในการเป็นผู้ให้บริการด้านการเงินและปล่อยสินเชื่อแต่เพียงผู้เดียวสำหรับตัวแทนจำหน่ายรถสามล้อของบริษัท Bajaj ในเมียนมา เป็นระยะเวลา 5 ปี ซึ่งข้อตกลงนี้ครอบคลุมทั้งรถสามล้อทั้งแบบมือหนึ่งและแบบมือสอง

"ความร่วมมือครั้งนี้ถือเป็นส่วนหนึ่งของแผนยุทธศาสตร์ 5 ปี ในการพัฒนาความสัมพันธ์ทางธุรกิจใหม่ ๆ และสานต่อวิสัยทัศน์ของบริษัทในการสร้างจุดบริการ Point of Sale (POS) ที่มีต้นทุนต่ำในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เพื่อให้บรรลุภารกิจของบริษัทในการจัดหาผลิตภัณฑ์ทางการเงินที่ก้าวล้ำสู่ผู้ประกอบการและผู้บริโภคในตลาดเกิดใหม่ ประกอบกับผลิตภัณฑ์รถสามล้อของบริษัท Bajaj มีระบบบริการขนส่งผู้คนและสินค้าที่เหมาะสม ซึ่งจะช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตและการพัฒนาเศรษฐกิจของลูกค้าของเรา" นายทัตซึยะ กล่าว

นายคานาเมะ ฮาชิโมโตะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท GL-AMMK กล่าวว่า "ปัจจุบันมีผู้แทนจำหน่ายรถสามล้อของบริษัท Bajaj จำนวน 31 ราย ในเมียนมา และตลาดรถแท็กซี่สามล้อยังคงเติบโตอย่างรวดเร็ว ด้วยบริการแอ็พพลิเคชั่นแท๊กซี่เคลื่อนที่ ควบคู่ไปกับสถานที่ตั้งจุดบริการ POS จำนวน 114 แห่งของ GL-AMMK ด้วยความร่วมมือกับผู้จัดจำหน่ายและตัวแทนจำหน่ายรถจักรยานยนต์ฮอนด้า บริษัทจะสามารถให้บริการลูกค้าในจำนวนที่มากขึ้นและรวดเร็วขึ้น ซึ่งจะเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนการขยายตัวของภาคธุรกิจการเงินในเมียนมา"

บริษัท กรุ๊ปลีส มีบริษัทย่อย 2 แห่งในเมียนมา ประกอบด้วยบริษัท GL-AMMK ซึ่งเน้นผลิตภัณฑ์สินเชื่อที่มีหลักทรัพย์ค้ำประกัน เช่น รถจักรยานยนต์ รถสามล้อและสินเชื่อผู้ประกอบการ และบริษัท BGMM ซึ่งเน้นการให้สินเชื่อกลุ่มย่อยแบบเดิมแก่ผู้ประกอบการสตรี ขณะนี้ BGMM มีสาขารวม 41 แห่งในเมียนมา ด้วยความร่วมมือกับพันธมิตรใหม่ในครั้งนี้ บริษัทจะแสดงให้เห็นถึงความสอดคล้องกับแผนยุทธศาสตร์ 5 ปีและเมียนมาจะเป็นหนึ่งในการเติบโตที่สำคัญของบริษัท

เกี่ยวกับ Bajaj

บริษัท Bajaj ก่อตั้งที่ประเทศอินเดีย เป็นผู้ผลิตรถสามล้อรายใหญ่ที่สุดของโลกโดยมียอดการผลิตประมาณ 1 ล้านคันต่อปี มีผลิตภัณฑ์จำหน่ายออกสู่ตลาดใน 36 ประเทศทั่วโลก และมีส่วนแบ่งตลาดรถสามล้อถึง 97% ในแถบอาเซียน บริษัท Bajaj เข้าสู่ตลาดเมียนมาเมื่อปีที่ผ่านมาและมียอดขายเกิน 1,000 คันต่อเดือน และยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง ผลิตภัณฑ์รถสามล้อรุ่น RE Compact มีราคา ประมาณ 90,000 – 95,000 บาท ซึ่งเป็นทางเลือกที่เหมาะสมสำหรับผู้ประกอบการรายใหม่

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๐:๕๙ ซีเอเค อินเตอร์เนชั่นแนล ให้การต้อนรับอาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.ศรีปทุม
๒๐:๓๑ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่เพื่อติดตามความก้าวหน้าตามข้อสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
๒๐:๕๒ Vertiv เปิดตัวดาต้าเซ็นเตอร์ไมโครโมดูลาร์รุ่นใหม่ที่มี AI ในเอเชีย
๒๐:๐๙ พิธีขึ้นเสาเอก เปิดไซต์ก่อสร้าง โครงการ แนชเชอแรล ภูเก็ต ไพรเวท พูลวิลล่า บ้านเดี่ยวบนทำเลทองใจกลางย่านเชิงทะเล
๒๐:๔๖ เขตบางพลัดประสาน รฟท.-กทพ. ปรับภูมิทัศน์ เพิ่มพื้นที่สีเขียวหน้าสถานีรถไฟบางบำหรุ
๒๐:๕๘ ร่วมแสดงความยินดีแก่อธิบดีกรมยุโรป ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
๒๐:๐๓ กทม. เดินหน้าจัดกิจกรรมริมคลองโอ่งอ่าง ส่งเสริมอัตลักษณ์ กระตุ้นเศรษฐกิจ-การท่องเที่ยว
๒๐:๔๙ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก พาคุณไปสัมผัสการนวดเพื่อสุขภาพจาก 4 ภูมิภาคของไทย
๒๐:๒๔ Digital CEO รุ่นที่ 7 เรียนรู้เข้มข้นต่อเนื่อง จากวิทยากรชั้นนำของวงการ
๒๐:๒๔ เด็กไทย คว้ารางวัลระดับโลก โดรนไทย ชนะเลิศนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ทางด้านอากาศยานไร้คนขับ UAV ณ กรุงเจนีวา