B+H และ SAA สองบริษัทออกแบบสถาปัตยกรรมชั้นนำ ผนึกกำลังกับ Surbana Jurong Group

พุธ ๑๗ ตุลาคม ๒๐๑๘ ๑๖:๔๗
- การรวมตัวของกลุ่มบริษัทสถาปัตยกรรมที่ใหญ่ที่สุดในโลก

Surbana Jurong หนึ่งในบริษัทที่ปรึกษาด้านการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานและชุมชนเมืองที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย เตรียมจัดตั้งกลุ่มบริษัทสถาปัตยกรรมที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของโลก ด้วยการต้อนรับบริษัทสถาปัตยกรรมชั้นนำสองแห่ง ได้แก่ บริษัท B+H จากแคนาดา และบริษัท SAA ในสิงคโปร์ เข้าเป็นสมาชิกใหม่ในเครือ นอกจากนี้ Surbana Jurong ยังได้ทำข้อตกลงความร่วมมือกับบริษัท Rocco Design Architects ซึ่งมีสำนักงานใหญ่อยู่ในฮ่องกงอีกด้วย

B+H เป็นบริษัทออกแบบและให้คำปรึกษาระดับโลกที่ได้รับรางวัลการันตีมาแล้ว บริษัทนำเสนอบริการด้านสถาปัตยกรรม การออกแบบภายใน การวางแผนพื้นที่ การออกแบบภูมิทัศน์ และการให้คำปรึกษาเชิงกลยุทธ์ โดยมีสตูดิโอ 10 แห่งกระจายอยู่ทั่วโลก B+H ใช้กระบวนการคิดเชิงออกแบบในการคิดค้นโซลูชั่นที่มีคุณภาพสูงเพื่อสร้างสรรค์สภาพแวดล้อมทางสถาปัตย์ ผ่านความเป็นผู้นำในการออกแบบ บุคลากรมากความสามารถ ประวัติผลงาน ตลอดจนบริการให้คำปรึกษาด้านต่าง ๆ B+H ติดอันดับที่ 52 ในการจัดอันดับ World Architecture Top 100 และรั้งอันดับที่ 66 ในทำเนียบ Top 100 Interior Design Giants

SAA เป็นหนึ่งใน 10 บริษัทสถาปัตยกรรมชั้นนำของสิงคโปร์ที่มีการดำเนินงานอยู่ทั่วเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ SAA มีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญในด้านการออกแบบและส่งมอบโครงการสถาปัตยกรรมที่ได้รับรางวัลมาแล้วมากมาย ครอบคลุมภาคอุตสาหกรรมสำคัญ ๆ อย่างการคมนาคมขนส่ง การพัฒนาแบบผสมผสาน การพาณิชย์ การดูแลสุขภาพ เขตธุรกิจ และที่อยู่อาศัย

B+H และ SAA จะเข้ามาเพิ่มขีดความสามารถทางเทคนิคของ Surbana Jurong ในการนำเสนอบริการออกแบบภายในและสถาปัตยกรรมชั้นเลิศสำหรับโครงการพัฒนาเมืองและโครงสร้างพื้นฐานทั่วโลก นอกจากนี้ทั้งสองบริษัทยังจะช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้กับ Surbana Jurong ในการนำเสนอโซลูชั่นครบวงจรที่ครอบคลุมตั้งแต่กลยุทธ์ด้านการพัฒนา ไปจนถึงการให้บริการด้านการออกแบบและวิศวกรรม การบริหารโครงการและสถานที่ ตลอดจนบริการจัดหาเงินทุนให้กับลูกค้าของบริษัท

สมาชิกใหม่ทั้งสองบริษัทจะเข้ามาเติมเต็มความครอบคลุมตลาดของ Surbana Jurong โดย Surbana Jurong มีแผนจะขยายการให้บริการออกไปยังตลาดใหม่ ๆ อย่างในอเมริกาเหนือ และเข้าสู่ภาคอุตสาหกรรมใหม่ ๆ ที่กำลังเติบโตอย่างเช่น การดูแลสุขภาพ ผ่านทางเครือข่ายของ B+H และ SAA

นอกจากนี้ Surbana Jurong ยังได้สร้างความร่วมมือกับ Rocco Design Architects ซึ่งเป็นบริษัทสถาปัตยกรรมในฮ่องกงที่มีรางวัลการันตีผลงานมากมาย ภายใต้การนำของคุณ Rocco Yim สถาปนิกชื่อดัง โดยความร่วมมือดังกล่าวเป็นความร่วมมือระยะยาว เพื่อร่วมกันดำเนินโครงการต่าง ๆ ในภูมิภาค โดยเฉพาะฮ่องกง และเขตอ่าวกวางตุ้ง-ฮ่องกง-มาเก๊า (Greater Bay Area)

คุณ Wong Heang Fine ซีอีโอกลุ่มบริษัท Surbana Jurong กล่าวว่า "การต้อนรับ B+H และ SAA เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มบริษัท สะท้อนให้เห็นถึงกลยุทธ์ของ Surbana Jurong ในการเสริมสร้างความแข็งแกร่งและพลิกโฉมกลุ่มงานสถาปัตยกรรมของเรา รวมทั้งช่วยให้เราสามารถแข่งขันกับบริษัทที่ยอดเยี่ยมที่สุดในโลกได้ การรวมกลุ่มบุคลากรที่มีความรู้ความความสามารถระดับโลกจำนวนมาก ประกอบไปด้วยสถาปนิกของ Surbana Jurong สมาชิกใหม่อย่าง B+H และ SAA ตลอดจนสถาปนิกชื่อดังจากบริษัทอื่น ๆ เช่น Rocco Design จะทำให้เราสามารถฝึกฝนและบ่มเพาะคนเก่งที่จะก้าวขึ้นมาประดับวงการสถาปัตยกรรมในอนาคต ด้วยการมอบโอกาสให้สถาปนิกเหล่านี้ได้เข้าไปมีส่วนร่วมในการพัฒนาโครงการต่าง ๆ ทั่วโลกมากขึ้น"

เขาเสริมว่า "เรายังคงยึดมั่นกลยุทธ์การเติบโตด้วยการเสริมสร้างขีดความสามารถของบริษัทอย่างไม่หยุดยั้ง เพื่อที่เรา ในฐานะกลุ่มบริษัท จะสามารถให้บริการลูกค้าได้ดียิ่งขึ้นในตลาดที่กว้างขึ้น โดยนอกเหนือจากจะเข้ามาช่วยเพิ่มพูนความรู้ความเชี่ยวชาญด้านสถาปัตยกรรมให้กับเราแล้ว สมาชิกใหม่ทั้งสองบริษัทยังจะช่วยเติมเต็มความสามารถด้านต่าง ๆ ในปัจจุบันของกลุ่มบริษัท ขณะเดียวกันการมีห่วงโซ่คุณค่าที่ครบวงจรยังช่วยให้เราสามารถนำเสนอโซลูชั่นแบบองค์รวม นับตั้งแต่เริ่มต้นไปจนถึงปลายทาง ส่งผลทำให้เกิดประสิทธิภาพที่ดีกว่า ทั้งยังลดค่าใช้จ่ายให้กับลูกค้าของเราในเวลาเดียวกัน"

"ความร่วมมือครั้งนี้จะช่วยเร่งผลักดันกลยุทธ์การเติบโตของ B+H อย่างต่อเนื่อง และทำให้เราอยู่ในจุดที่สามารถแข่งขันกับบริษัทยักษ์ใหญ่ระดับโลกได้" คุณ Bill Nankivell ซีอีโอของ B+H กล่าว "การลงทุนอย่างต่อเนื่อง รวมถึงการควบรวมและการเข้าซื้อกิจการในอุตสาหกรรมของเราจะเป็นการวางรากฐานสำหรับบริษัทต่าง ๆ ในการเติบโต กระจายความหลากหลาย แข่งขัน ดึงดูดและรักษาบุคลากรที่มีความสามารถ ความร่วมมือระหว่าง B+H และ Surbana Jurong ยังจะช่วยให้เราสามารถส่งมอบโครงการที่โดดเด่นและสร้างแรงบันดาลใจในพื้นที่และภาคส่วนใหม่ ๆ อันจะเป็นการมอบโอกาสที่พิเศษยิ่งให้กับผู้คนของเรา"

คุณ Yeo Siew Haip กรรมการผู้จัดการของ SAA กล่าวว่า "ข้อตกลงนี้แสดงให้เห็นถึงก้าวต่อไปของการเติบโตสำหรับ SAA เราเล็งเห็นว่าข้อตกลงดังกล่าวยังตอบโจทย์การผสานความร่วมมือระหว่างสองธุรกิจได้อย่างเหมาะสมที่สุด ทั้งในแง่ของค่านิยมหลัก ความสามารถและฐานลูกค้า ขณะเดียวกันการเข้าร่วมเครือข่าย Surbana Jurong ยังช่วยให้ SAA เข้าถึงทรัพยากรได้มากขึ้นและในระดับที่กว้างขึ้น ซึ่งจะช่วยยกระดับความสามารถของเราในการคว้าโครงการใหม่ ๆ ทั้งในระดับประเทศและระดับนานาชาติ ตลอดจนเพิ่มมูลค่าให้กับการออกแบบและการบริการแก่ลูกค้าและคู่ค้าของเราขึ้นสู่อีกระดับ"

เกี่ยวกับ Surbana Jurong

Surbana Jurong เป็นหนึ่งในบริษัทที่ปรึกษาด้านชุมชนเมืองและโครงสร้างพื้นฐานที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย Surbana Jurong ใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีและความคิดสร้างสรรค์ในการจัดหาโซลูชั่นที่ตอบโจทย์ความต้องการอย่างเหนือชั้น ครอบคลุมทั้งการพัฒนาชุมชนเมือง การพัฒนาอุตสาหกรรม และโครงสร้างพื้นฐานตลอดห่วงโซ่คุณค่า

Surbana Jurong Group มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่สิงคโปร์ และมีพนักงาน 14,000 คนประจำสำนักงานมากกว่า 120 แห่ง ในกว่า 40 ประเทศทั่วโลก ทั้งเอเชีย ออสเตรเลีย สหราชอาณาจักร ตะวันออกกลาง แอฟริกา และทวีปอเมริกา ด้วยรายได้ต่อปีประมาณ 1.5 พันล้านดอลลาร์สิงคโปร์

Surbana Jurong มีประวัติผลงานยาวนานเกือบ 70 ปี โดยบริษัทสร้างบ้านกว่าหนึ่งล้านหลังในประเทศสิงคโปร์ ช่วยจัดทำแผนแม่บทให้กับประเทศต่าง ๆ มากกว่า 30 ประเทศ และได้พัฒนานิคมอุตสาหกรรมทั่วโลกมาแล้วกว่า 100 แห่ง

คำขวัญ "สร้างเมือง สร้างชีวิต" (Building Cities, Shaping Lives) ของ Surbana Jurong นั้น สะท้อนความเชื่อที่ว่า การพัฒนาเป็นอะไรที่มากกว่าเรื่องของเหล็กและคอนกรีต Surbana Jurong สร้างพื้นที่และออกแบบโครงสร้างพื้นฐานที่ซึ่งทุกคนได้อาศัย ทำงาน และผ่อนคลาย และสร้างเมืองให้กลายเป็นบ้านที่มีงานมั่นคง พร้อมสนับสนุนชุมชนและธุรกิจให้เจริญรุ่งเรือง surbanajurong.com

เกี่ยวกับ B+H

B+H เป็นบริษัทออกแบบและให้คำปรึกษาระดับโลกที่ได้รับรางวัลการันตีมาแล้ว บริษัทใช้ความสามารถในการแปลงความคิดและจินตนาการออกมาเป็นภาพ รวมทั้งใช้ทักษะในการผสมผสานงานด้านสถาปัตยกรรมและการออกแบบ เพื่อสร้างความเข้าใจและแปลงข้อมูลที่ซับซ้อนออกมาเป็นโซลูชั่นที่ตอบโจทย์ภาคอุตสาหกรรมและบริการได้อย่างหลากหลายและครอบคลุม

B+H สั่งสมประสบการณ์และความเชี่ยวชาญมาตลอดระยะเวลา 65 ปี ในการสร้างสรรค์พื้นที่ใช้สอยที่มีความโดดเด่นและสร้างแรงบันดาลใจ ผ่านการนำเสนอบริการการออกแบบสถาปัตยกรรม การวางแผนพื้นที่ ภูมิทัศน์ และการออกแบบภายใน ปัจจุบันทีมงานของบริษัทประกอบด้วยนักออกแบบที่มีความใส่ใจในรายละเอียด นักวางแผนสถานที่ นักวางแผนกลยุทธ์ นักเล่าเรื่อง และนักสร้างสรรค์ รวมกว่า 450 ชีวิต ซึ่งทุกคนเชื่อในการเปิดรับการเปลี่ยนแปลงและท้าทายสิ่งเดิม ๆ เพื่อมอบสภาพแวดล้อมที่มีความยืดหยุ่นและเข้มแข็ง อันจะมีส่วนช่วยสนับสนุนและสร้างสิ่งดี ๆ ให้กับชุมชน พร้อมนำเสนอประสบการณ์การใช้ชีวิตที่คึกคักและมีสีสันให้แก่ทุกคน

สถาปนิก นักออกแบบภายใน นักวางแผนพื้นที่ ภูมิสถาปนิก ผู้เชี่ยวชาญด้านการออกแบบองค์การ นักออกแบบประสบการณ์ นักวิจัย นักวิเคราะห์ และนักกลยุทธ์แบรนด์ของ B+H ทำงานร่วมกันจากสตูดิโอ 10 แห่งในโทรอนโต แวนคูเวอร์ คัลแกรี ซีแอตเทิล ลอสแอนเจลิส ดูไบ เซี่ยงไฮ้ ฮ่องกง สิงคโปร์ และโฮจิมินห์ โดยผสานความคิดเชิงกลยุทธ์ การออกแบบที่เด่นชัด และเทคโนโลยีขั้นสูง เข้ากับพลังแห่งการสร้างสรรค์ของทีมงานจากหลากสาขาและหลายช่วงอายุ

B+H ในฐานะสมาชิกของ Surbana Jurong Group จะให้บริการคำปรึกษาเชิงกลยุทธ์และโซลูชั่นการออกแบบเหนือระดับ ที่จะมีบทบาทในการสร้างสรรค์พื้นที่ใช้สอย ชุมชน และเศรษฐกิจ bharchitects.com

เกี่ยวกับ SAA

SAA Architects (SAA) เป็นบริษัทสถาปัตยกรรมครบวงจรที่ติดหนึ่งใน 10 บริษัทชั้นนำของสิงคโปร์มาอย่างต่อเนื่อง บริษัทก่อตั้งขึ้นในปี 1970 โดยมีผลงานครอบคลุมทุกภาคส่วนหลัก ทั้งยังได้รับรางวัลด้านการออกแบบและได้รับการยอมรับด้านบริการที่เป็นเลิศมาแล้วมากมาย ซึ่งเป็นการสะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของบริษัทในการมอบบริการที่ได้มาตรฐานยอดเยี่ยมสูงสุดแก่ลูกค้า

บริษัทให้บริการลูกค้าทั้งภาครัฐและเอกชน ทั่วทุกกลุ่มอุตสาหกรรมสำคัญ ไม่ว่าจะเป็นการคมนาคมขนส่ง (การบิน การขนส่งแบบราง ทางขนส่งทางทะเล) การพัฒนาแบบผสมผสาน การพาณิชย์ (สำนักงาน ร้านค้าปลีก โรงแรม) บริการด้านสุขภาพ เขตธุรกิจ/นิคมอุตสาหกรรม และที่พักอาศัย พร้อมรับรองความเป็นเลิศในการออกแบบและการให้บริการ ด้วยการใช้โซลูชั่นต่าง ๆ ที่สร้างสรรค์ขึ้นเพื่อตอบโจทย์ความต้องการที่เฉพาะเจาะจงของลูกค้า

ปรัชญาที่ SAA ยึดถือในการดำเนินงานออกแบบและทำธุรกิจ คือการคำนึงถึงความต้องการของผู้คนและชุมชนเป็นหัวใจหลัก เพื่อสร้างสรรค์สถาปัตยกรรมที่จะช่วยยกระดับชุมชนและชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชน www.saagroup.com

สื่อมวลชนกรุณาติดต่อ:

Surbana Jurong

Jackie Yu

Director, Group Communications

โทร: +65-6839-7326

มือถือ: +65-9688-4269

อีเมล: [email protected]

B+H

Matthew Ventura

Marketing & Communications Manager, North America

โทร: +1-416-596-2299 ต่อ 2248

มือถือ: +1-647-554-2857

อีเมล: [email protected]

SAA Architects

Deurbon Chow

Brand & Communications Manager

โทร: +65-6514-1486

มือถือ: +65-9054-9550

อีเมล: [email protected]

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20181016/2267638-1

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?