ยูเนี่ยนเพย์ ภูมิใจออกบัตรนอกจีนแผ่นดินใหญ่ทะลุ 100 ล้านใบ

ศุกร์ ๑๙ ตุลาคม ๒๐๑๘ ๑๑:๓๐
ยูเนี่ยนเพย์ อินเตอร์เนชั่นแนล ประกาศว่า บริษัทออกบัตรยูเนี่ยนเพย์นอกจีนแผ่นดินใหญ่ทะลุ 100 ล้านใบแล้ว ขณะที่การทำธุรกรรมผ่านบัตรยูเนี่ยนเพย์ที่ออกนอกจีนแผ่นดินใหญ่ก็เติบโตขึ้นกว่า 40% ในช่วงสามไตรมาสแรกของปีนี้ โดยในบางประเทศ กว่า 90% ของการทำธุรกรรมผ่านบัตรยูเนี่ยนเพย์ที่ออกในประเทศ เกิดขึ้นภายในประเทศนั้นๆ

นอกเหนือจากการให้บริการชำระเงินข้ามพรมแดนแก่ลูกค้าในจีนแผ่นดินใหญ่แล้ว ยูเนี่ยนเพย์ยังเร่งให้บริการในต่างประเทศด้วย โดยยูเนี่ยนเพย์ได้เพิ่มคุณภาพและความครอบคลุมในการออกบัตร ส่งผลให้ลูกค้าในหลายประเทศใช้บัตรยูเนี่ยนเพย์เป็นหลักในการชำระเงินในชีวิตประจำวันหรือระหว่างเดินทางท่องเที่ยวต่างประเทศ นับเป็นการส่งเสริมการแลกเปลี่ยนระหว่างจีนกับทั่วโลก ขณะเดียวกัน นวัตกรรมการชำระเงินได้กลายเป็นกลไกสำคัญในการขับเคลื่อนธุรกิจของยูเนี่ยนเพย์นอกจีนแผ่นดินใหญ่ โดยบัตรยูเนี่ยนเพย์ที่ออกในต่างประเทศมีคุณสมบัติที่ทันสมัยมากขึ้น เช่น สามารถชำระเงินออนไลน์ได้ ซึ่งช่วยยกระดับประสบการณ์การชำระเงินของผู้ถือบัตรที่อยู่ในต่างประเทศ นอกจากนี้ ยูเนี่ยนเพย์ยังจับมือกับผลิตภัณฑ์กระเป๋าเงินดิจิทัลในต่างประเทศเพื่อออกบัตรยูเนี่ยนเพย์ในรูปแบบดิจิทัลด้วย

การออกบัตรยูเนี่ยนเพย์นอกจีนแผ่นดินใหญ่ยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง

จนถึงขณะนี้ ยูเนี่ยนเพย์ออกบัตรไปแล้ว 100 ล้านใบใน 48 ประเทศและดินแดนนอกจีนแผ่นดินใหญ่ โดยประเทศและดินแดนที่เข้าร่วมโครงการ Belt and Road ของรัฐบาลจีนได้กลายมาเป็นตลาดที่มีความสำคัญ ซึ่งมีการออกบัตรยูเนี่ยนเพย์จำนวนมหาศาลในช่วงไม่กี่ปีมานี้ โดยมีการออกบัตรยูเนี่ยนเพย์มากกว่า 35 ล้านใบในกว่า 30 ประเทศและดินแดนในโครงการ Belt and Road ซึ่งเพิ่มขึ้นถึง 20 เท่าเมื่อเทียบกับก่อนมีโครงการ Belt and Road ทั้งนี้ มีการออกบัตรยูเนี่ยนเพย์ในกลุ่มประเทศอาเซียนทั้ง 10 ประเทศ และประเทศเอเชียกลางทั้ง 6 ประเทศ ขณะที่ธนาคารกว่า 10 แห่งในรัสเซียก็ออกบัตรยูเนี่ยนเพย์กว่า 1.5 ล้านใบ นอกจากนี้ ยูเนี่ยนเพย์ยังเป็นผู้ออกบัตรอันดับหนึ่งในประเทศลาว มองโกเลีย และเมียนมาด้วย

ยูเนี่ยนเพย์กำลังเปิดศักราชใหม่ของการออกบัตรในหลายประเทศและดินแดนในทวีปอเมริกาและยุโรป โดยในเดือนนี้ ยูเนี่ยนเพย์ อินเตอร์เนชั่นแนล และแบงก์ ออฟ ไชน่า สาขาปารีส ได้จับมือกันออกบัตรเดบิตสองสกุลเงินหยวน-ยูโรใบแรกในฝรั่งเศส เพื่ออำนวยความสะดวกในการแลกเปลี่ยนทางเศรษฐกิจและบุคลากรระหว่างจีนกับฝรั่งเศส ส่วนในทวีปอเมริกา ประเทศปานามาได้ออกบัตรยูเนี่ยนเพย์เป็นครั้งแรกเมื่อช่วงต้นปี ขณะที่ธนาคารเซาเทิร์น คอมเมอร์เชียล แบงก์ ในประเทศซูรินาม ได้ออกบัตรยูเนี่ยนเพย์หลายประเภทเมื่อไม่นานมานี้ และธนาคารอีสต์ เวสต์ แบงก์ ในสหรัฐอเมริกาก็มีแผนออกบัตรยูเนี่ยนเพย์ในอนาคตอันใกล้นี้

ชาวต่างชาติจำนวนมากเลือกชำระเงินผ่านบัตรยูเนี่ยนเพย์

บัตรยูเนี่ยนเพย์มีบทบาทสำคัญมากขึ้นในชีวิตประจำวันของลูกค้านอกจีนแผ่นดินใหญ่ โดยในตลาดหลายแห่ง เช่น ฮ่องกง มาเก๊า เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เกาหลีใต้ ปากีสถาน และเอเชียกลาง กว่า 90% ของการทำธุรกรรมผ่านบัตรยูเนี่ยนเพย์ที่ออกในประเทศ เกิดขึ้นภายในประเทศนั้นๆ นอกจากนี้ บัตรยูเนี่ยนเพย์ยังผูกกับบัตรประชาชนในฟิลิปปินส์ และผูกกับบัตรเงินเดือนของพลเมืองในสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ รัสเซีย และอุซเบกิสถาน โดยกลุ่มบริษัท MINT ผู้ให้บริการทางการเงินในสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ได้ออกบัตรเงินเดือนยูเนี่ยนเพย์ราว 500,000 ใบ ภายใต้ข้อตกลงความร่วมมือกับยูเนี่ยนเพย์ อินเตอร์เนชั่นแนล ที่มีการลงนามในปีนี้

จีนคือตลาดการท่องเที่ยวขาเข้าที่มีขนาดใหญ่เป็นอันดับสามของโลก ยูเนี่ยนเพย์จึงตั้งใจมอบความสะดวกสบายในการชำระเงินให้แก่นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเยือนประเทศจีน ด้วยการออกบัตรสกุลเงินหยวนและบัตรสองสกุลเงินใน 20 ประเทศและดินแดนนอกจีนแผ่นดินใหญ่ ช่วยให้ลูกค้าต่างชาติไม่ต้องเสียเวลาแลกเงิน ทั้งนี้ การทำธุรกรรมในจีนแผ่นดินใหญ่ผ่านบัตรยูเนี่ยนเพย์ที่ออกในปากีสถานมีการเติบโตแบบเลขสามหลักเป็นปีที่สามติดต่อกัน ขณะที่การทำธุรกรรมในจีนแผ่นดินใหญ่ผ่านบัตรยูเนี่ยนเพย์ที่ออกในอุซเบกิสถาน เกาหลีใต้ และไทย ก็เติบโตกว่าสองเท่าในปีนี้

นวัตกรรมคือกลไกสำคัญที่ขับเคลื่อนธุรกิจของยูเนี่ยนเพย์ในต่างประเทศ

ในช่วงไม่กี่ปีมานี้ ยูเนี่ยนเพย์ อินเตอร์เนชั่นแนล ได้ใช้มาตรการมากมายเพื่อยกระดับประสบการณ์การชำระเงินของผู้ถือบัตรนอกจีนแผ่นดินใหญ่ หนึ่งคือ บริษัทได้เพิ่มความหลากหลายของผลิตภัณฑ์ในต่างประเทศ และออกบัตรพรีเมียมหลายรูปแบบ เช่น Themed Cards และ Commercial Cards เพื่อตอบสนองความต้องการที่หลากหลายของลูกค้าในต่างประเทศ โดยมีการออกบัตร Commercial Cards ราว 600,000 ใบในกว่า 10 ประเทศนอกจีนแผ่นดินใหญ่ สองคือ บริษัทได้เดินหน้ายกระดับบริการและสิทธิประโยชน์สำหรับผู้ถือบัตรในต่างประเทศ โดยให้สิทธิพิเศษมากมาย เช่น ส่วนลดร้านค้า บริการขอคืนภาษี บริการวีไอพีในการขอวีซ่าจีน บริการช่วยเหลือทั่วโลก ฯลฯ สามคือ บริษัทได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ชำระเงินที่มีความทันสมัย ปลอดภัย และยืดหยุ่น เพื่อให้สอดรับกับพฤติกรรมการชำระเงินของลูกค้าต่างชาติที่เปลี่ยนแปลงไป ทำให้บัตรยูเนี่ยนเพย์มีความน่าดึงดูดใจมากขึ้น

นอกจากนี้ แอปพลิเคชันบนมือถือของยูเนี่ยนเพย์ยังให้บริการชำระเงินผ่านมือถือแก่ผู้ถือบัตรในฮ่องกงและมาเก๊าเมื่อเดือนที่แล้ว ขณะเดียวกัน ผู้ถือบัตรยูเนี่ยนเพย์ในสิงคโปร์ ไทย และเวียดนาม ยังสามารถผูกบัตรยูเนี่ยนเพย์ที่ออกในประเทศกับแอปชำระเงินผ่านมือถือต่างๆ เพื่อชำระเงินในร้านค้าผ่านการสแกน QR code นอกจากนี้ ผู้ถือบัตรยูเนี่ยนเพย์ในฮ่องกง มาเก๊า และเกาหลีใต้ ยังสามารถใช้บริการ UnionPay Mobile QuickPass ที่ชำระเงินได้ง่ายๆ เพียงแค่ใช้โทรศัพท์มือถือแตะไปที่เครื่องอ่าน ทั้งนี้ บัตรยูเนี่ยนเพย์ที่ออกในต่างประเทศรุ่นใหม่ๆสามารถชำระเงินออนไลน์ได้ ส่งผลให้การทำธุรกรรมออนไลน์ข้ามพรมแดนผ่านบัตรยูเนี่ยนเพย์ที่ออกในต่างประเทศเพิ่มขึ้นถึง 40%

ยูเนี่ยนเพย์ อินเตอร์เนชั่นแนล กำลังเร่งวางระบบการออกบัตรดิจิทัลผ่านแอปกระเป๋าเงินดิจิทัลต่างๆ โดยในเดือนกันยายนที่ผ่านมา ยูเนี่ยนเพย์ อินเตอร์เนชั่นแนล ได้จับมือกับกลุ่มบริษัท NETS ผู้ให้บริการชำระเงินในสิงคโปร์ เพื่ออัพเกรดแอปกระเป๋าเงินดิจิทัล NETSPay ผู้บริโภคในสิงคโปร์สามารถดาวน์โหลดและลงทะเบียนแอปดังกล่าวเพื่อใช้บริการชำระเงินผ่านมือถือของยูเนี่ยนเพย์ทั้งในและนอกสิงคโปร์ นอกจากนี้ ยูเนี่ยนเพย์ยังเตรียมออกผลิตภัณฑ์กระเป๋าเงินดิจิทัลเพิ่มเติมในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ตะวันออกกลาง เอเชียใต้ และอเมริกา

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้