SME Development Bank ร่วมทัพประชุม APRC 2018 เสริมแกร่งนักธุรกิจหญิง ชูกระเป๋าผ้าขาวม้า “นุชบา”โมเดลความสำเร็จยกระดับเศรษฐกิจชุมชนจากพลังสตรี

พุธ ๒๔ ตุลาคม ๒๐๑๘ ๑๔:๔๒
ธพว.ร่วมทัพประชุม APRC 2018 มุ่งยกระดับบทบาทหญิงในสังคมธุรกิจระดับโลก ชูแนวทางพัฒนากระเป๋าผ้าขาวม้าไทย แบรนด์ "นุชบา" ต้นแบบความสำเร็จสร้างงาน สร้างรายได้ ยกระดับคุณภาพชีวิต ผลักดันเศรษฐกิจชุมชนเติบโตเข้มแข็งยั่งยืน

นายมงคล ลีลาธรรม กรรมการผู้จัดการ ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย (SME Development Bank หรือ ธพว.) เปิดเผยว่า ระหว่างวันที่ 29 ตุลาคม – 1 พฤศจิกายน 2561 นี้ ประเทศไทยจะได้รับเกียรติเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมระดับภูมิภาค BPW International Asia-Pacific Regional Conference 2018 (APRC 2018) ในประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจัดขึ้นเป็นครั้งที่ 3 หัวข้อ "Empowering Women to Realize Sustainable Development Goals" ณ โรงแรมแกรนด์ ไฮแอท เอราวัณ จัดโดยสหพันธ์สมาคมสตรีนักธุรกิจและวิชาชีพแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชินูปถัมภ์ (BPM Thailand) และหน่วยงานพันธมิตรต่างๆ ซึ่งการประชุมครั้งนี้มีความสำคัญเป็นเวทีเชื่อมโยงระหว่างนักธุรกิจและวิชาชีพสตรีในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก เกิดความร่วมมือระดับภูมิภาค ระดมสมองวางกลยุทธ์พัฒนาและส่งเสริมบทบาทสตรี ทั้งองค์กรสมาชิกสตรีนักธุรกิจและนักวิชาชีพทั่วประเทศเข้าร่วม รวมถึงแสดงศักยภาพนักธุรกิจหญิงไทย และเผยแพร่ศิลปวัฒนธรรมที่ดีงามของไทยสู่สายตาชาวโลกโดยจะมีนักธุรกิจหญิงกว่า 450 ท่าน จาก 37 ประเทศจากทั่วโลกมาร่วมประชุม

ทั้งนี้ ธพว. ในฐานะหน่วยงานร่วมสนับสนุนการจัดประชุมดังกล่าว เตรียมจะเสนอต้นแบบการสนับสนุนธุรกิจกระเป๋าผ้าขาวม้าของผู้ประกอบการหญิงแบรนด์ "นุชบา" ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ประกอบการหญิงที่ ธพว.เข้าไปช่วยสนับสนุนด้านความรู้ เช่น พัฒนาดีไซน์ทันสมัยเหมาะแก่การใช้งาน การทำตลาดออนไลน์ พาไปออกงานแสดงสินค้าทั่งในและต่างประเทศ รวมถึง ด้านเงินทุนดอกเบี้ยต่ำ ช่วยให้สินค้าจากชุมชนแห่งนี้ โด่งดังระดับประเทศ และที่สำคัญ ก่อให้เกิดการสร้างงาน สร้างรายได้ ยกระดับคุณภาพชีวิต สร้างความเสมอภาคทางสังคมและเศรษฐกิจ

พร้อมกันนี้ ธนาคารได้นำกระเป๋าผ้าขาวม้า แบรนด์ "นุชบา"มามอบเป็นที่ระลึกให้แก่ผู้เข้าร่วมประชุมทุกท่าน เพื่อเผยแพร่และประชาสัมพันธ์สินค้าจากผู้ประกอบการหญิงไทยให้เป็นที่ประจักษ์สู่ชาวต่างชาติ

ด้านคุณหญิงณัฐิกา วัธนเวคิน อังอุบลกุล ประธานสหพันธ์สมาคมสตรีนักธุรกิจและวิชาชีพแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชินูปถัมภ์ เปิดเผยว่า การประชุมครั้งนี้ ประกอบด้วยกิจกรรม เช่น เวทีเสวนาแลกเปลี่ยนความรู้และประสบการณ์ เพื่อพัฒนาและยกระดับสตรีในภาคส่วนต่างๆ การเจรจาจับคู่ธุรกิจ การแสดงนวัตกรรมจากทายาทธุรกิจรุ่นใหม่ เป็นต้น

นอกจากนั้นสหพันธ์สมาคมสตรีฯ ร่วมกับ SME Development Bank บริษัท เอ็มบีเค จำกัด (มหาชน) ร่วมกับองค์กรสมาชิกทั่วประเทศ จัดแสดงและจำหน่ายสินค้า ในงาน"สุดยอด SMEs ไทยและนานาชาติ" รวบรวมสุดยอดสินค้าจากผู้ประกอบการหญิงทั้งในและต่างประเทศกว่า 200 ราย นอกจากนี้ภายในงานมีการอบรมสร้างอาชีพ จากกระทรวงแรงงานร่วมด้วย ณ โซน Craft Village ชั้น 6 ศูนย์การค้า MBK Center

สำหรับสินค้าที่นำมาจำหน่าย ล้วนผ่านการคัดสรรว่าเป็นสุดยอดระดับประเทศ และขายถูกในราคาโรงงาน ทั้งประเภทอาหาร และขนมการันตีความอร่อย สินค้าแฟชั่นทันสมัย ไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้า รองเท้า กระเป๋าหนัง เครื่องประดับ รวมถึง กลุ่มของใช้ในบ้าน กลุ่มสปาคุณภาพส่งออก และผลิตภัณฑ์เพื่อคนรักสุขภาพ เป็นต้น

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4