เปิดใจ “โสรัตน์” เชื่อมั่นธุรกิจ RS เติบโตต่อเนื่องและมั่นคง ผู้ถือหุ้นรายใหญ่เก็บเข้าพอร์ตเพียบ

พฤหัส ๒๕ ตุลาคม ๒๐๑๘ ๑๗:๑๘
ลาดพร้าว-นายโสรัตน์ วณิชวรากิจ นักลงทุนรายใหญ่และผู้ถือหุ้นอันดับ 2 ของบริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) หรือ RS เปิดเผยว่า เชื่อมั่นผลการดำเนินงานและทิศทางธุรกิจของ RS ที่คาดว่ายังคงเติบโตอย่างต่อเนื่องและมั่นคง เมื่อเร็วๆ นี้จึงซื้อหุ้น RS เพิ่มเป็นมูลค่าเกือบ 200 ล้านบาท โดยการตัดสินใจซื้อ ในครั้งนี้มีหลายเหตุผลที่น่าสนใจ แบ่งออกเป็น 3 ส่วนด้วยกัน ประกอบด้วย ภาพใหญ่ ภาพเล็ก และปรัชญาการลงทุน ขณะนี้มองว่าตลาดหุ้นทั่วโลกปรับตัวลดลงพร้อมกัน อันเกิดจาก Macro Economic ทำให้คนเดือดร้อนกันทั่ว ส่วนนี้มองว่าไม่เกี่ยวกับ RS เพราะธุรกิจของ RS เป็นDomestic ทำการค้าขายภายในประเทศจึงไม่ได้รับผลกระทบจากต่างประเทศ

ส่วนแรกเป็นภาพใหญ่(macro)ผลกระทบจากการแข่งขัน 1.Global ตลาดหุ้นทั่วโลกปรับตัวลดลงไม่ส่งผลกระทบRS2.เศรษฐกิจประเทศจีนตกต่ำ นักท่องเที่ยวมาเมืองไทยลดลง ทำให้การใช้จ่ายน้อยลง ก็ไม่เกี่ยวกับ RS และ 3.ราคาน้ำมันทั่วโลกตกเยอะก็ไม่เกี่ยวกับธุรกิจ RS เช่นกัน ทำให้ดัชนีทั่วโลกไม่มีผลกระทบ RS เลย

สำหรับส่วนที่สองเป็นภาพเล็ก ธุรกิจของ RS เป็นธุรกิจแพลตฟอร์มมีการซื้อขายผ่านมีเดีย เป็นการใช้และซื้อซ้ำของกลุ่มผู้บริโภคภายในประเทศ โดยใช้สื่อทีวีทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพดีมาก ดังนั้น เชื่อมั่นว่าธุรกิจของ RS เติบโตได้อย่างต่อเนื่องและมั่นคง

ส่วนที่สาม ปรัชญาการลงทุน "เราต้องกล้าเมื่อคนอื่นกลัว เราต้องกลัวเมื่อคนอื่นกล้า" แต่เราต้องตัดสินใจอย่ากลัว ตรรกะต้องมีเหตุผล เพราะช่วงนี้ราคาหุ้นปรับตัวลดลงคือโอกาสเก็บหุ้นในราคาถูก เราต้องกล้าที่จะตัดสินใจซื้อ ผมเชื่อมั่นในการดำเนินธุรกิจของ RS ดังนั้น การลงทุนซื้อหุ้นเพิ่มครั้งนี้ก็จะมีความเป็นเจ้าของธุรกิจมากขึ้น และไม่ได้มองแค่ผลดำเนินงานไตรมาส 4 ปีนี้และไตรมาส 1 ปีหน้าเท่านั้น แต่มองไปไกลถึงอีก 2 ปีข้างหน้า เชื่อมั่นว่าธุรกิจนี้คาดว่าจะเติบโตและดีมากๆ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้