iGTB จับมือ Bolero International มุ่งพัฒนาโซลูชันการเงินเพื่อการค้าและห่วงโซ่อุปทาน รองรับการสร้างรายได้และบริหารจัดการเงินทุน

พฤหัส ๒๕ ตุลาคม ๒๐๑๘ ๑๕:๑๙
การจับมือเป็นพันธมิตรครั้งนี้ จะเข้ามาต่อยอดความแข็งแกร่งของเครือข่ายผู้มีส่วนร่วมทั่วโลกที่ขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยีดิจิทัล

Intellect Global Transaction Banking (iGTB) ธุรกิจบริการด้านธุรกรรมธนาคารในเครือ Intellect Design Arena Ltd บริษัทเทคโนโลยีการเงินแบบ B2B ชั้นแนวหน้าที่มีอัตราการเติบโตเฉลี่ยต่อปี (CAGR) ถึง 21% ในรอบ 3 ปีที่ผ่านมา ได้จัดทำข้อตกลงความร่วมมือกับ Bolero International ผู้เชี่ยวชาญชั้นแนวหน้าของโลกด้านเทคโนโลยีดิจิทัลเพื่อการค้า โดยมีเป้าหมายเพื่อให้การค้ามีความปลอดภัย ชาญฉลาด และรวดเร็วยิ่งขึ้น

บริษัททั้งสองกำลังเสาะหาแนวทางพัฒนาโซลูชันการเงินเพื่อการค้าและห่วงโซ่อุปทานในเชิงพาณิชย์ด้วยเทคโนโลยีดิจิทัล โดยการจับมือเป็นพันธมิตรครั้งใหม่นี้จะสำรวจว่า การผนวกรวมขุมกำลังในผลิตภัณฑ์ของ iGTB เข้ากับระบบนิเวศดิจิทัลระดับโลกของ Bolero นั้น จะช่วยกำจัดความไร้ประสิทธิภาพในการทำธุรกรรมการค้า ไปพร้อมกับยกระดับศักยภาพในการสร้างรายได้ได้อย่างไรบ้าง

Manish Maakan ซีอีโอของ iGTB กล่าวว่า "iGTB มีความตั้งใจที่จะร่วมงานกับธนาคารต่าง ๆ ในแง่ของการส่งเสริมรายได้ ผลตอบแทนต่อส่วนผู้ถือหุ้น และอัตราส่วนต้นทุน/รายได้ พร้อมพัฒนาเครื่องมือที่จะเข้ามาช่วยงานธนาคารในแง่ของการกำกับดูแลและบริหารจัดการความเสี่ยง สิ่งนี้ได้นำมาซึ่งชัยชนะครั้งใหญ่มากมายเมื่อไม่นานมานี้ในแวดวงการเงินเพื่อการค้า/ห่วงโซ่อุปทาน การจับมือเป็นพันธมิตรกับ Bolero International จะงัดใช้ประโยชน์จากความเชี่ยวชาญของพวกเขาในด้านเทคโนโลยีดิจิทัลการค้า เพื่อช่วยลดความเสี่ยงในการดำเนินงานในอุตสาหกรรมที่ล้วนแล้วแต่มีขั้นตอนที่ต้องใช้แรงคนและไม่มีประสิทธิภาพ"

ความร่วมมือแรกคาดว่าจะเป็นการผนึกกำลัง เพื่อสำรวจโอกาสในเชิงพาณิชย์ให้กับโซลูชันสำหรับการสร้างแพลตฟอร์มดิจิทัลระดับโลกที่มีความปลอดภัย รองรับการสร้างและกระจายสินทรัพย์ด้านการเงินเพื่อการค้าและห่วงโซ่อุปทาน

Ian Kerr ซีอีโอของ Bolero International กล่าวว่า "เรารู้สึกตื่นเต้นอย่างยิ่งในการร่วมมือกับ iGTB เพราะพวกเขามีความหลงใหลเช่นเดียวกับเราในการสร้างสรรค์นวัตกรรม เพื่อให้การเงินเพื่อการค้าและห่วงโซ่อุปทานมีความปลอดภัย ชาญฉลาด และรวดเร็วยิ่งขึ้น ด้วยขุมกำลังของเทคโนโลยีดิจิทัล และการกำจัดกระบวนการที่ต้องเสียเวลาใช้แรงคนลงมือเอง โดยทั้งสองฝ่ายจะผสานความรู้ความเชี่ยวชาญที่สั่งสมมานานหลายปี เพื่อสร้างโซลูชันที่จะยกระดับประสิทธิภาพและศักยภาพในการสร้างรายได้ของการเงินเพื่อการค้าและห่วงโซ่อุปทาน สิ่งนี้คาดว่าจะให้ประโยชน์มหาศาล ซึ่งจะเปิดโอกาสให้ธนาคารต่าง ๆ สามารถเข้าถึงนักลงทุนกลุ่มต่าง ๆ ทั่วโลก พร้อมสานสัมพันธ์ให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้นในฐานะผู้ให้บริการและพันธมิตร"

เกี่ยวกับ Intellect Design Arena Ltd:

Intellect Design Arena Ltd มีความเชี่ยวชาญในการนำเทคโนโลยีดิจิทัลไปใช้ให้เกิดประโยชน์ โดยเป็นบริษัทแห่งแรกของโลกที่ให้บริการเทคโนโลยีระบบงานธนาคารและประกันภัยแบบครบวงจร ครอบคลุมทั้งธุรกิจธนาคารเพื่อรายย่อย (iGCB) ระบบงานธนาคารกลางและบริการด้านธุรกรรมธนาคาร (iGTB) โซลูชันจัดการความเสี่ยง เงินทุน และตลาดทุน (iRTM) และประกันภัย (Intellect SEEC) Intellect สั่งสมความเชี่ยวชาญในวงการนี้มาเป็นเวลากว่า 25 ปี จนกลายเป็นแบรนด์ที่บรรดาสถาบันการเงินสมัยใหม่ต่างให้ความไว้วางใจเพื่อขับเคลื่อนสู่ยุคดิจิทัล

Intellect เป็นผู้บุกเบิกกระบวนการคิดแบบ Design Thinking ในการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์และโซลูชันล้ำสมัยสำหรับแวดวงธนาคารและประกันภัย การออกแบบคือสิ่งที่ทำให้บริษัทมีความแตกต่างในการเข้ามามีบทบาทผลักดันองค์กรสู่ยุคดิจิทัล โดย FinTech 8012 ซึ่งเป็นศูนย์การออกแบบเทคโนโลยีการเงินแห่งแรกของโลกนั้น สะท้อนถึงความมุ่งมั่นของ Intellect ในการเดินหน้านำเสนอนวัตกรรมใหม่ ๆ ที่ให้ผลลัพธ์สำคัญ เพื่อตอบสนองความต้องการในการขับเคลื่อนสู่ยุคดิจิทัล Intellect สร้างรายได้ปีละกว่า 169 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ให้บริการลูกค้ารวมกันกว่า 200 ราย ผ่านสำนักงานสาขาในกว่า 40 ประเทศ โดยมีทีมงานที่มีความหลากหลายคอยให้บริการกว่า 4,000 ราย ไม่ว่าจะเป็นสถาปนิกโซลูชัน ผู้รอบรู้ในสายงานต่าง ๆ และผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยี ตามศูนย์กลางทางการเงินสำคัญทั่วโลก รับชมข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริษัทและโซลูชันของบริษัทได้ที่ intellectdesign.com และรับชมข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโซลูชันบริการด้านธุรกรรมธนาคารระดับโลกได้ที่ https://www.igtb.com

เกี่ยวกับ Bolero International ( WWW.BOLERO.NET )

Bolero ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2541 โดย SWIFT และอุตสาหกรรมโลจิสติกส์และประกันภัยระดับโลก โดย Bolero ได้สร้างชื่อเสียงอันเป็นที่ยอมรับและมีบทบาทผู้นำตลาด ในการขับเคลื่อนการใช้เทคโนโลยีดิจิทัลในแวดวงการค้าทั่วโลก

Bolero ให้บริการบนคลาวด์แบบครบวงจรที่มีความปลอดภัย ครอบคลุมห่วงโซ่อุปทานทั่วโลก Bolero ผลักดันการใช้เทคโนโลยีดิจิทัลในขั้นตอนงานและธุรกรรมการค้า ซึ่งช่วยยกระดับความสามารถในการตรวจสอบ ความโปร่งใส และการควบคุม ส่งผลให้การค้ามีความปลอดภัย ชาญฉลาด และรวดเร็วยิ่งขึ้น

ที่มา: Intellect Design Arena Ltd.

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๐๔ กลุ่ม KTIS จับมือ Marubeni ประสานความร่วมมือในการขายเครดิตพลังงานหมุนเวียน (REC)
๑๔:๒๐ ผู้ถือหุ้น TIDLOR อนุมัติจ่ายปันผลเป็นหุ้น-เงินสด อัตรา 27 หุ้นสามัญ : 1 หุ้นปันผล พร้อมจ่ายเงินสด 0.2698 บ./หุ้น เตรียมขึ้น XD วันที่ 24 เม.ย. 67 รับทรัพย์ 14
๑๔:๔๙ สมาคมประกันวินาศภัยไทย ร่วมแถลงข่าวเปิดตัว โครงการพัฒนาระบบแบ่งปันฐานข้อมูลการฉ้อฉลประกันภัย
๑๔:๑๐ สสวท. เติมความรู้คู่กีฬากับ เคมีในสระว่ายน้ำ
๑๓:๐๓ ฉุดไม่อยู่! ซีรีส์ Kiseki ฤดูปาฏิหาริย์ กระแสแรง ขึ้น TOP3 บน Viu ตอกย้ำความฮอต
๑๔:๒๔ TM บริจาคอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับศูนย์ดูแลผู้สูงอายุพระราม 9
๑๔:๑๒ ผถห. JR อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น พร้อมโชว์ Backlog แน่น 9,243 ลบ.
๑๔:๕๐ กรุงศรี ร่วมมือ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ พัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ และเสริมสร้างประสบการณ์ในโลกธุรกิจ
๑๔:๓๔ ธนาคารกรุงเทพรายงานกำไรสุทธิสำหรับไตรมาส 1 ปี 2567 จำนวน 10,524 ล้านบาท
๑๔:๑๔ กรุงศรี ร่วมมือ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ พัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ และเสริมสร้างประสบการณ์ในโลกธุรกิจ