GUNKUL ประกาศปิดโครงการซื้อหุ้นคืน ใช้เงิน 304.67 ลบ.เก็บหุ้นรวม 1.34 %

ศุกร์ ๒๖ ตุลาคม ๒๐๑๘ ๑๖:๑๐
บมจ.กันกุลเอ็นจิเนียริ่ง (GUNKUL) ปิดโครงการซื้อหุ้นคืน จำนวนทั้งสิ้น 99.04 ล้านหุ้น คิดเป็น 1.34% หรือมูลค่ารวม 304.67 ล้านบาท "โศภชา ดำรงปิยวุฒิ์" มั่นใจโครงการซื้อหุ้นคืนจะเป็นประโยชน์ต่อบริษัทและผู้ถือหุ้น พร้อมเดินหน้าผุดโครงการใหม่ๆ ต่อเนื่อง หวังมี PPA 1,000 เมกะวัตต์ในปี 64 ตามแผน

นางสาวโศภชา ดำรงปิยวุฒิ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท กันกุลเอ็นจิเนียริ่ง จำกัด (มหาชน) (GUNKUL) เปิดเผยว่า บริษัทฯได้สิ้นสุดการดำเนินโครงการซื้อหุ้นคืนเพื่อการบริหารทางกรเงิน (Treasury Stock) แล้วเมื่อวันที่ 24 ตุลาคม 2561 ที่ผ่านมา โดยได้ซื้อหุ้นตามโครงการดังกล่าวเป็นจำนวนทั้งสิ้น 99,043,700 หุ้น หรือคิดเป็นร้อยละ 1.34 ของจำนวนหุ้นที่จำหน่ายได้แล้วทั้งหมดของบริษัท รวมเป็นมูลค่ารวมของหุ้นที่ซื้อคืนทั้งสิ้น 304,674,256 บาท

ตามแผนการดำเนินโครงการดังกล่าว บริษัทฯจะใช้วงเงินสูงสุดที่ใช้ในการซื้อหุ้นคืนไม่เกิน 1,000 ล้านบาท โดยจำนวนหุ้นที่จะซื้อคืนสูงสุดไม่เกิน 300 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.25 บาท คิดเป็นร้อยละ 4.04 ของหุ้นที่จำหน่ายได้แล้วทั้งหมดของบริษัทระหว่างวันที่ 25 เม.ย.-24 ต.ค.61

สำหรับการจำหน่ายหุ้นที่ซื้อคืนตามโครงการซื้อหุ้นคืนในครั้งนี้ บริษัทฯ จะนำเสนอต่อที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท เพื่อพิจารณาอีกครั้ง และจะแจ้งให้ทราบในลำดับต่อไป

"การซื้อหุ้นคืนเป็นการบริหารสภาพคล่องส่วนเกินของบริษัทให้เกิดประโยชน์สูงสุด และเพิ่มอัตราผลตอบแทนให้แก่ส่วนของผู้ถือหุ้น (ROE) และอัตรากำไรสุทธิต่อหุ้น (EPS) ซึ่งถือเป็นการส่งสัญญาณแก่ผู้ลงทุนถึงสถานะการเงินที่แข็งแกร่งของบริษัท"นางสาวโศภชากล่าว

อย่างไรก็ตาม บริษัทฯ มีความมั่นใจในศักยภาพการเติบโตของธุรกิจพลังงานทดแทนที่ดำเนินการอยู่ เห็นได้จากที่ผ่านมาธุรกิจของบริษัทฯ เติบโตอย่างต่อเนื่องและมีความมั่นคงเพิ่มมากขึ้น โดยมั่นใจว่ารายได้รวมในปีนี้จะเติบโตไม่น้อยกว่า 30% ตามเป้าหมายที่วางไว้ และกำไรดีขึ้นกว่าปีที่ผ่านมา จากการจำหน่ายไฟฟ้าเชิงพาณิชย์โครงการโรงไฟฟ้าทั้งในและต่างประเทศ รวมถึงหางานใหม่ๆ เพิ่ม ทั้งในส่วนของโซลาร์ฟาร์ม รวมถึงพลังงานลม:ปัจจุบันบริษัทฯ มีสัญญาซื้อขายไฟฟ้า (PPA) รวมกันแล้วประมาณ 550 เมกะวัตต์ ซึ่ง ณ สิ้นปีนี้บริษัทฯ จะดำเนินการจำหน่ายไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ (COD) เข้าระบบประมาณ 330 เมกะวัตต์ และในวันที่ 1 พฤศจิกายนนี้ โครงการโรงไฟฟ้าพลังแสงอาทิตย์ ที่เมืองเซ็นได ประเทศญี่ปุ่น ขนาดกำลังการผลิต 40 เมกะวัตต์ มีกำหนดจ่ายไฟฟ้าเข้าสู่ระบบเชิงพาณิชย์ตามแผน โดยบริษัทยังฯ คงเป้าหมายที่จะมีสัญญาซื้อขายไฟฟ้า (PPA) ครบ 1,000 เมกะวัตต์ในปี 2564

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ