กรุงไทย NEXT ปะทุ Engagement Marketing ชวนพนักงานร่วมหมื่น สร้างปรากฏการณ์ NEXT กระหึ่มโซเชียล!

จันทร์ ๒๙ ตุลาคม ๒๐๑๘ ๑๓:๑๖
- ต่อยอดความแรงของกระแส "กรุงไทย NEXT" ด้วย Engagement Marketing ชวนพนักงานกรุงไทยร่วมหมื่นรวมใจทำท่าสัญลักษณ์ NEXT ในแลนด์มาร์คทั่วประเทศอย่างคึกคัก พร้อมเดินสายจัดโรดโชว์ทั่วประเทศ ต้อนรับแอป "กรุงไทย NEXT" ชีวิตครบแอปเดียวอยู่ ให้คนไทยสะดวกสบายยิ่งขึ้นกับ "โอนมั่นใจ – เติมสะดวก – จ่ายครอบคลุม"

หลังจากเปิดตัวแอป "กรุงไทย NEXT" อย่างเป็นทางการเรียบร้อยแล้ว ธนาคารกรุงไทยได้มีกระแสตอบรับอย่างท่วมท้น โดยได้มีผู้ใช้งานแล้วกว่า 1 ล้านครั้ง ภายใน 48 ชั่วโมง ซึ่งธนาคารได้เดินหน้าสร้างการรับรู้และการมีส่วนร่วมของผู้ใช้บริการอย่างต่อเนื่อง ผ่านกลยุทธ์ Engagement Marketing ไม่ว่าจะเป็นการเดินสายจัดขบวนทรูปและการจัดโรดโชว์แอป "กรุงไทย NEXT" ทั้งในกรุงเทพฯและทั่วทุกภาคของประเทศ ซึ่งนอกจากกิจกรรม Customer Engagement แล้ว กรุงไทยยังได้จัดกิจกรรม Employee Engagement โดยชวนพนักงานกว่า 20,000 คนครอบคลุม 1,100 สาขา ใน 77 จังหวัดทั่วประเทศ ร่วมกันสวมเสื้อยืด NEXT พร้อมถ่ายรูปตนเองในท่าสัญลักษณ์ NEXT ซึ่งเป็นท่าที่คล้ายกับซูเปอร์ฮีโร่กำลังปล่อยพลังแสง โดยวางแขนซ้ายด้านบนแขนขวาและทำมุม 45 องศา ปลายนิ้วมือขวาอยู่ใต้ศอกซ้าย พร้อมติดแฮทแท็กสาขาของตนเอง NEXT แล้ว อาทิ #กรุงเทพNEXTแล้ว !!

ทั้งนี้ จากกระแสการตอบรับแอป "กรุงไทย NEXT" อย่างท่วมท้น กองทัพพนักงานกรุงไทยทั่วประเทศต่างต้อนรับการเปิดตัวแอปใหม่นี้อย่างคึกคัก ไม่เพียงแต่ทำท่าสัญลักษณ์ NEXT เท่านั้น หลายคนได้แอคชั่นทำท่า NEXT ในแลนด์มาร์คสวยๆสำคัญๆของจังหวัด และติดแฮทแท็กแลนด์มาร์คหรือชื่อจังหวัดของสาขาตนเอง NEXT แล้ว ไม่ว่าจะเป็น #เชียงใหม่NEXTแล้ว #ตลาดกิมหยงNEXTแล้ว #ประตูท่าแพNEXTแล้ว #เขาตะปูNEXTแล้ว #สุโขทัยNEXTแล้ว #แหลมพรหมเทพNEXTแล้ว #สุโขทัยNEXTแล้ว และอื่นๆอีกมากมาย จนกลายเป็นปรากฏการณ์บนโลกโซเชียลเพียงข้ามคืน โดยท่า NEXT ได้แพร่สะพัดสู่โลกออนไลน์ร่วม 20,000 โพสต์ ในระยะเวลาเพียง 48 ชั่วโมง

นายผยง ศรีวณิช กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงไทย กล่าวว่า "รู้สึกยินดีที่พนักงานกรุงไทยต้อนรับและให้ความสำคัญกับการเปิดตัวแอป "กรุงไทย NEXT" อย่างคึกคัก ซึ่งปัจจุบันธนาคารกรุงไทยมีพนักงานกว่า 20,000 คนทั่วประเทศ เพียงไม่นานหลังจากที่กรุงไทยได้เปิดตัวแอป "กรุงไทย NEXT" อย่างเป็นทางการ ก็มีพนักงานธนาคารนับหมื่นคนร่วมต้อนรับด้วยการทำท่าสัญลักษณ์ NEXT ตามสถานที่ต่างๆ อาทิ แลนด์มาร์คของจังหวัด แหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติ ห้างสรรพสินค้า ตลาดร้านค้า ย่านชุมชน วัด รวมถึงสถานที่ราชการหลายแห่ง จนเกิดเป็นกระแสบนโซเชียล ทั้งใน Facebook, Instagram และ Twitter เพียงข้ามคืน นับเป็นการแสดงออกถึงพลังความสามัคคีและความรักที่มีต่อองค์กร นี่คือสิ่งยืนยันถึงความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน "Power of One" ของคนกรุงไทย โดยจากนี้ธนาคารกรุงไทย จะเดินหน้าสร้างการรับรู้และการใช้งานแอป "กรุงไทย NEXT" ผ่าน NEXTpert ผู้เชี่ยวชาญด้านการใช้งานแอป "กรุงไทย NEXT" โดยเฉพาะ ที่มีจำนวนกว่า 1,500 คน กระจายตัวอยู่ตามสาขาทั่วประเทศ เพื่อคอยอำนวยความสะดวกและให้คำแนะนำการดาวน์โหลดและวิธีการใช้งานแอปแก่ประชาชนที่มาใช้บริการที่สาขา ในขณะเดียวกันกรุงไทยยังมีการจัดกิจกรรม Customer Engagement ด้วยการเดินสายโรดโชว์ "กรุงไทย NEXT" ในทุกภาคของประเทศ โดยเริ่มจัดที่จังหวัดสุราษฎร์ธานีเป็นแห่งแรก ซึ่งตรงกับช่วงประเพณีชักพระและแข่งเรือยาวในเดือนตุลาคม จากนั้นจะไปยังภาคต่างๆทั้งภาคเหนือ ภาคกลาง และภาคอีสาน ทั้งนี้กิจกรรม Employee Engagement และ Customer Engagement นับเป็นการสร้างสรรค์ความสัมพันธ์ที่แข็งแกร่งระหว่างธนาคารกับประชาชนในทุกพื้นที่ทั่วประเทศ สะท้อนเจตนารมณ์ของการเป็นธนาคารที่อยู่เคียงข้างประชาชน พร้อมมอบบริการที่ดีที่สุดและครอบคลุมที่สุด เพื่อให้ทุกการทำธุรกรรมสะดวกครบวงจร สมกับสโลแกนของแอปที่ว่า "กรุงไทย NEXT ชีวิตครบ แอปเดียวอยู่"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้