Procter & Gamble ลงทุนเพิ่ม 30 ล้านดอลลาร์ จับมือคณะกรรมการพัฒนาเศรษฐกิจแห่งสิงคโปร์พลิกโฉมประเทศสู่ระบบดิจิทัล

พฤหัส ๐๑ พฤศจิกายน ๒๐๑๘ ๑๖:๕๔
เพียงแค่ปีเดียวหลังจากประกาศลงทุนก้อนแรก 100 ล้านดอลลาร์สหรัฐ P&G ก็ได้เดินหน้าเสริมแกร่งความเป็นผู้นำด้านดิจิทัลของสิงคโปร์ ด้วยการเปิดศูนย์นวัตกรรมดิจิทัล E-Center 2.0

Procter & Gamble (NYSE: PG) ร่วมกับคณะกรรมการพัฒนาเศรษฐกิจแห่งสิงคโปร์ (EDB) ประกาศลงทุนเพิ่มเติมอีก 30 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือ 45 ล้านดอลลาร์สิงคโปร์ เพื่อพัฒนาศูนย์นวัตกรรมดิจิทัล E-Center ที่เปิดตัวเป็นครั้งแรกเมื่อปีที่แล้ว โดยคุณชาน ชุน ซิง รัฐมนตรีกระทรวงการค้าและอุตสาหกรรมสิงคโปร์ ให้เกียรติเป็นผู้เปิดศูนย์นวัตกรรมดิจิทัล E-Center 2.0 ซึ่งเป็นส่วนขยายของศูนย์เดิม เพื่อผลักดันให้สิงคโปร์เป็นผู้นำการพลิกโฉมอุตสาหกรรมสินค้าอุปโภคบริโภคและการค้าปลีกในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกไปสู่ระบบดิจิทัล

นอกจากนี้ P&G ยังฉลองก้าวใหม่ของ e-Business ด้วยการเปิด i-Singapore Digital Omni-channel Center (i-SIDOC) ซึ่งเป็นศูนย์กลางการค้าปลีกหลายช่องทางผ่านระบบดิจิทัลแห่งแรก ช่วยให้ P&G สามารถประสานงานกับผู้ค้าปลีกจากทั่วภูมิภาค เพื่อสร้างองค์ความรู้และโซลูชั่นค้าปลีกที่นำมาใช้ได้จริง นำไปสู่การตอบสนองความต้องการได้ดีขึ้น การเพิ่มมูลค่า และการพลิกโฉมตลาดผู้บริโภคในปัจจุบัน แพลตฟอร์มความร่วมมือนี้อุทิศให้กับเอเชียอย่างเต็มที่ และตั้งอยู่ร่วมกับศูนย์นวัตกรรม Singapore Innovation Center และร้านค้าแบบหลายช่องทาง

ขณะเดียวกัน E-Center 2.0 ยังมีโปรเจคใหม่ๆ ในระบบการจัดการห่วงโซ่อุปทาน i-Supply เช่น การพัฒนาระบบอัตโนมัติและเทคโนโลยีดิจิทัลสำหรับกระบวนการผลิต รวมถึงการใช้เทคโนโลยีแมชชชีนเลิร์นนิงและการวิเคราะห์ขั้นสูง เพื่อการตัดสินใจอัตโนมัติและยกระดับระบบการวางแผนภายในห่วงโซ่อุปทาน ซึ่งความก้าวหน้าเหล่านี้ต้องทำควบคู่กับการเสริมสร้างทักษะของพนักงาน P&G จึงให้การฝึกอบรมทักษะดิจิทัลและการวิเคราะห์เพื่อสร้างทีมงานที่มีความสามารถพร้อมรับกับอนาคต

ในส่วนของ e-Analytics ทางบริษัทได้ตั้งทีมนักวิทยาศาสตร์ข้อมูลขึ้นใหม่ เพื่อพัฒนาโซลูชั่นและความสามารถด้านดิจิทัล ซึ่งจะช่วยเสริมแกร่งการดำเนินงานในเอเชียแปซิฟิก ด้วยการนำเสนอโซลูชั่นแบรนด์ที่ตรงกับความต้องการและเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ดีขึ้นผ่านแผนการด้านสื่อที่เหมาะสม นอกจากนั้นยังมีการยกระดับการวิเคราะห์ขั้นสูงเพื่อเร่งการพัฒนาผลิตภัณฑ์และบรรจุภัณฑ์ชั้นเยี่ยมจาก Singapore Innovation Center

ขณะเดียวกัน P&G ยังมุ่งมั่นสนับสนุนพันธมิตรและพนักงานด้วยการมอบทักษะที่จำเป็นเพื่อยกระดับเทคโนโลยีดิจิทัลและแก้ปัญหาทางธุรกิจ โดยตลอดสัปดาห์ก่อนที่จะมีการเปิด E-Center 2.0 ทาง P&G Asia Pacific ได้จัดงานเทคโนโลยีดิจิทัล ONward เป็นครั้งแรก โดยมีการเปิดมหาวิทยาลัยดิจิทัลให้พนักงานกว่า 1,000 คนเข้ารับการฝึกอบรมด้วยเวลาเพียง 5 วัน จากปกติที่ต้องใช้เวลามากถึง 5,000 ชั่วโมง

พร้อมกันนี้ บริษัทเทคโนโลยีดิจิทัลกว่า 500 แห่ง ทั้งบริษัทสตาร์ทอัพ ธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม รวมถึงบริษัทประเภทอื่นๆ ยังมาร่วมพัฒนาวิธีการรับมือกับความท้าทายทางธุรกิจ 9 ประการ โดยเป็นความพยายามในการสร้างสรรค์นวัตกรรมร่วมกับผู้เชี่ยวชาญจากนอกองค์กร

P&G ได้แสดงความมุ่งมั่นในการร่วมสร้างสรรค์นวัตกรรม ด้วยการจับมือเป็นพันธมิตรกับ Wavefront บริษัทบ่มเพาะนวัตกรรมจากสิงคโปร์ โดย P&G และ Wavefront จะร่วมมือกับ EDB ใช้เทคโนโลยีพัฒนาผลิตภัณฑ์บำรุงผิวที่เหมาะสำหรับผู้บริโภคชาวเอเชีย

ดร. เบห์ ซวาน จิน ประธานคณะกรรมการพัฒนาเศรษฐกิจแห่งสิงคโปร์ (EDB) กล่าวว่า "P&G เป็นพันธมิตรเชิงกลยุทธ์ในการผลักดันให้สิงคโปร์เป็นผู้นำด้านนวัตกรรมดิจิทัลสำหรับธุรกิจสินค้าอุปโภคบริโภค ศูนย์นวัตกรรมดิจิทัล E-Center 2.0 จะช่วยเสริมสร้างศักยภาพเชิงดิจิทัลในด้านการค้าปลีก การจัดการห่วงโซ่อุปทาน และการวิเคราะห์ธุรกิจ พร้อมมอบโอกาสให้กับชาวสิงคโปร์และบริษัทในประเทศ เรารู้สึกยินดีที่ได้สนับสนุนความพยายามของบริษัทชั้นนำอย่าง P&G เพื่อร่วมกันสร้างสรรค์นวัตกรรมและกระตุ้นให้เกิดกิจการใหม่ๆในสิงคโปร์และในภูมิภาค"

คุณมาเกสวารัน สุรันจัน ประธาน P&G ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก อนุทวีปอินเดีย ตะวันออกกลาง และแอฟริกา กล่าวในพิธีเปิดว่า "นับตั้งแต่ประสบความสำเร็จในการเปิดตัว E-Center เมื่อปีที่แล้ว เราได้มีโอกาสเสริมจุดแข็งของเรา ตลอดจนเร่งการพลิกโฉมธุรกิจสู่ระบบดิจิทัลและเร่งการเติบโตในภูมิภาค เราภาคภูมิใจในความสำเร็จและมีความมั่นใจที่จะทำสิ่งต่างๆต่อไป และด้วย E-Center 2.0 เราจะเดินหน้าทุ่มเทความพยายามในการเสริมแกร่งให้กับสิงคโปร์ในฐานะผู้นำด้านเศรษฐกิจดิจิทัล รวมถึงสร้างเสริมศักยภาพในระดับโลก สร้างความร่วมมือกับพันธมิตรรายสำคัญในประเทศ พร้อมกับพัฒนาคนเก่งทั้งจากในประเทศและต่างประเทศ"

สิงคโปร์เป็นที่ตั้งสำนักงานใหญ่ประจำเอเชียแปซิฟิกของ P&G มานานถึง 30 ปี ทั้งยังเป็นที่ตั้งของโรงงานผลิตสองแห่งในทูแอส รวมถึงศูนย์นวัตกรรม Singapore Innovation Center และศูนย์นวัตกรรมดิจิทัล E-Center

เกี่ยวกับ Procter & Gamble

P&G นำเสนอสินค้าที่มีคุณภาพสูงและได้รับความไว้วางใจให้แก่ผู้บริโภคทั่วโลก ได้แก่ Always(R), Ambi Pur(R), Ariel(R), Bounty(R), Charmin(R), Crest(R), Dawn(R), Downy(R), Fairy(R), Febreze(R), Gain(R), Gillette(R), Head & Shoulders(R), Lenor(R), Olay(R), Oral-B(R), Pampers(R), Pantene(R), SK-II(R), Tide(R), Vicks(R) และ Whisper(R) บริษัทดำเนินธุรกิจในกว่า 70 ประเทศทั่วโลก สามารถติดตามข่าวสารล่าสุดและดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ P&G และแบรนด์ในเครือได้ที่ http://www.pg.com

ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่

Belen Carazo

Procter & Gamble Asia Pacific

โทร: (65) 9725 7762

อีเมล: [email protected]

Debapriya Bhattacharya

MSL Singapore

โทร: (65) 86612952

อีเมล: [email protected]

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20181026/2280678-1-a

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20181026/2280678-1-b

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4