ผถห. D ไฟเขียวเพิ่มทุน 20 ล้านหุ้นขาย PP รองรับแผนสยายปีก ดันรายได้ - กำไรปี 62 โดดเด่น

จันทร์ ๐๕ พฤศจิกายน ๒๐๑๘ ๑๑:๕๕
ผู้ถือหุ้น บมจ. เดนทัล คอร์ปอเรชั่น (D) อนุมัติเพิ่มทุนขาย PP จำนวน 20 ล้านหุ้น รองรับแผนสยายปีก รพ.ทันตกรรม-ขยายขยายการลงทุนเพิ่มเติมในอนาคต เสริมเขี้ยวเล็บให้กับธุรกิจ ด้านผู้บริหาร "ทพ.พรศักดิ์ ตันตาปกุล"มั่นใจช่วยผลักดันรายได้-กำไร ปี 62 ติดปีก

ทพ.พรศักดิ์ ตันตาปกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เดนทัล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) (D) เปิดเผยว่า ที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นในวันที่ 4 พฤศจิกายน 2561 ที่ผ่านมา มีมติอนุมัติเพิ่มทุนจดทะเบียนของบริษัทฯจากทุนจดทะเบียนเดิมจำนวน 100 ล้านบาท เป็นทุนจดทะเบียนใหม่ จำนวน 110 ล้านบาท โดยออกหุ้นสามัญเพิ่มทุน จำนวน 20 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้ (พาร์) หุ้นละ 0.50 บาท เพื่อจัดสรรให้แก่บุคคลในวงจำกัด (Private Placement) ซึ่งบริษัทฯ จะพิจารณาคัดเลือกนักลงทุนในประเภทต่างๆ ซึ่งรวมถึงนักลงทุนทางการเงิน (Financial Investors) และนักลงทุนเชิงกลยุทธ์ (Strategic Investors)เนื่องจากนักลงทุนทั้ง 2 ประเภทดังกล่าวมีประสบการณ์ในการลงทุนอย่างมาก และได้มีการศึกษาทำความเข้าใจในธุรกิจก่อนการตัดสินใจลงทุน

สำหรับเงินที่ได้จากการเพิ่มทุนในครั้งนี้ บริษัทฯจะนำเงินที่ได้ไปใช้ชำระคืนเงินกู้ยืมให้กับสถาบันการเงิน ชำระคืนภาระหนี้อื่นที่อาจมีขึ้นในอนาคต คิดเป็น 60-90% ใช้เป็นแหล่งเงินทุนสำหรับลงทุนในโรงพยาบาลทันตกรรม และแผนการลงทุนอื่นในอนาคต รวมถึงใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินงานของบริษัทฯคิดเป็น 10-40%

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เดนทัล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) (D) กล่าวอีกว่า การเพิ่มทุนในครั้งนี้ ถือเป็นการเตรียมความพร้อมด้านแหล่งของเงินทุน รองรับการขยายธุรกิจของบริษัทในอนาคต ซึ่งมั่นใจว่าแนวโน้มรายได้ในปี2562 จะแตะที่ระดับ 1,000 ล้านบาท และกำไรทำสถิติสูงสุดใหม่ ตามแผนงานที่วางไว้ หลังจากในช่วงที่ผ่านมา เราได้มีการเข้าซื้อกิจการ 3 คลินิกทันตกรรม และเข้าซื้อกิจการธุรกิจจำหน่ายอุปกรณ์ทางด้านทันตกรรม

ทั้งนี้ ในช่วงไตรมาส 1/61 บริษัทฯ ได้เซ็นสัญญาซื้อคลินิกทันตกรรมจำนวน 3 แห่ง คิดเป็นมูลค่าลงทุนประมาณ 32ล้านบาท ซึ่งเตรียมบันทึกรายได้เข้ามาทันทีตั้งแต่ 1 มีนาคม 2561 และในไตรมาส 3/61 ได้เข้าซื้อและรับโอนกิจการบริษัท เด็นตัล วิชั่น จำกัด (DV) มูลค่า 250 ล้านบาท ซึ่งดำเนินธุรกิจจำหน่ายอุปกรณ์ทางด้าน ทันตกรรม เรียบร้อยแล้ว ซึ่งประกอบด้วยสิทธิในการเป็นตัวแทนจำหน่ายอุปกรณ์ทางด้านทันตกรรม ในประเทศไทย เช่น IVOCLAR VIVADENT (แบรนด์สินค้าเกี่ยวกับวัสดุทำโครงฟัน,เครื่องเผา) KAVO (แบรนด์สินค้า เก้าอี้ทันตกรรม) JOTA (แบรนด์สินค้า หัวเบอร์กรอฟัน) VOCA (แบรนด์สินค้า วัสดุอุดฟัน) และ AMANN GIRRBACH (แบรนด์สินค้าวัสดุและเครื่องทำโครงฟันปลอม) เป็นต้น

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้