ซิตี้แบงก์ ชู บริการดิจิทัลแบงก์กิ้ง ครบวงจรสำหรับผู้ถือบัตรเครดิต ยกระดับการให้บริการ ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ผู้บริโภคยุคดิจิตอล

อังคาร ๐๖ พฤศจิกายน ๒๐๑๘ ๑๗:๓๙
- ตอกย้ำความเป็นธนาคารระดับโลก ด้วยซิตี้โมบายล์ แอปพลิเคชั่น โกลบอล แพลตฟอร์มโฉมใหม่ ตอบโจทย์ความต้องการของผู้ถือบัตรเครดิต ได้อย่างครบครันทั้งในด้านการบริการที่ครอบคลุม ใช้ง่าย รวดเร็ว และปลอดภัย พร้อมทางเลือกใหม่ในการแลกคะแนนสะสม ผ่านแอปพลิเคชันของพาร์ทเนอร์ชั้นนำ อาทิ ซัมซุงเพย์ แอร์เอเชีย และซิตี้ ไลน์ คอนเนคและสิทธิประโยชน์ไร้พรมแดน Citi World Privileges ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนในโลกก็สามารถสนุกกับการเดินทาง ท่องเที่ยว ช้อปปิ้งได้อย่างคุ้มค่า

ธนาคารซิตี้แบงก์ ประเทศไทย เปิดตัวซิตี้โมบายล์ แอปพลิเคชัน โกลบอล แพลตฟอร์ม โฉมใหม่ ภายใต้แนวคิด "Freedom to do more" เพื่ออำนวยความสะดวกการใช้งานบัตรเครดิตซิตี้ให้ง่าย รวดเร็ว และปลอดภัยมากขึ้น สามารถใช้งานได้ทุกที่ทั่วโลก โดยมีระบบรักษาความปลอดภัยมาตรฐานระดับโลก พร้อมบริการดิจิทัลแบงก์กิ้งอย่างครบวงจร อาทิ การสแกนและจ่ายด้วยบัตรเครดิต (Scan and Pay) ผ่านโทรศัพท์มือถือแม้ไม่พกบัตร หรือเงินสด การทำรายการเปลี่ยนวงเงินบัตรเครดิตให้เป็นเงินก้อนโอนเข้าบัญชีได้อย่างง่ายๆ เพียงปลายนิ้ว หรือเปลี่ยนยอดใช้บัตรโดยทำการแบ่งชำระยอดเป็นรายเดือน การระงับการใช้บัตรชั่วคราว และเปิดใช้งานได้ทันทีที่ต้องการ หรือการเปลี่ยนรหัสเอทีเอ็มผ่านทางโทรศัพท์มือถือ ฯลฯ นอกจากนี้ ผู้ถือบัตรเครดิตยังมีช่องทางหลากหลายมากขึ้น ในการแลกคะแนนสะสมบัตรเครดิต ผ่านระบบดิจิทัล ด้วยระบบเอพีไอ (API) หรือทางซิตี้ ไลน์ คอนเนค รวมถึงบริการที่ให้ผู้ถือบัตรสามารถค้นหาสิทธิประโยชน์ ไร้พรมแดน Citi World Privileges มากกว่า 11,000 แห่งจากกว่า 90 ประเทศทั่วโลก ผ่านเทคโนโลยี Geolocation เพื่อยกระดับประสบการณ์ที่เหนือกว่าให้แก่ลูกค้า เพื่อตอบโจทย์การใช้ชีวิตหรือไลฟ์สไตล์ให้ลูกค้าได้รับความสะดวกสบายยิ่งขึ้นกว่าเดิม ทั้งนี้ ซิตี้แบงก์ ตั้งเป้าหมายให้สัดส่วนผู้ใช้บริการธุรกรรมออนไลน์เพิ่มขึ้น เพื่อให้ครอบคลุมลูกค้าบัตรเครดิตทุกกลุ่ม พร้อมทั้งพัฒนาระบบดิจิทัลแบงก์กิ้งอย่างต่อเนื่องเพื่อให้ครอบคลุมทุกการใช้งานของลูกค้ารายย่อย สำหรับผลิตภัณฑ์ประเภทอื่นๆ ต่อไปในอนาคต เพื่อตอกย้ำมาตรฐานธนาคารระดับโลก

ทั้งนี้ ธนาคารซิตี้แบงก์ ประเทศไทย ได้จัดงานแถลงข่าว "Citi Thailand : Digital Banking Experiences Transformation" เปิดประสบการณ์ใหม่กับบริการดิจิตัลแบงก์กิ้ง อย่างครบวงจรสำหรับผู้ถือบัตรเครดิต เมื่อเร็วๆ นี้ ณ ธนาคารซิตี้แบงก์ สำนักงานใหญ่ อาคารอินเตอร์เชนจ์ 21 ถนนสุขุมวิท กรุงเทพฯ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม สามารถติดต่อได้ที่ธนาคารซิตี้แบงก์ ประเทศไทย หรือ www.citibank.co.th

นางวีระอนงค์ จิระนคร ภู่ตระกูล รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานบุคคลธนกิจ ธนาคารซิตี้แบงก์ ประเทศไทย กล่าวว่า ธนาคารซิตี้แบงก์ ให้บริการแก่ลูกค้ารายย่อยในประเทศไทยมายาวกว่า 50 ปี และเป็นผู้นำด้านบัตรเครดิต เพื่อตอบสนองความต้องการที่เปลี่ยนแปลงไปของลูกค้าในยุคปัจจุบันที่คำนึงถึงความสะดวกและรวดเร็วในการได้รับบริการ ธนาคารจึงมุ่งเน้นในการพัฒนาระบบดิจิทัลแบงก์กิ้ง เพื่อให้ลูกค้าบัตรเครดิตสามารถเข้าถึงสิทธิประโยชน์ และรับบริการด้านต่างๆ ได้อย่างสะดวก รวดเร็ว และง่ายยิ่งขึ้น โดยสามารถทำรายการต่างๆ ผ่านทางโทรศัพท์มือถือด้วยตนเอง

ธนาคารได้ทำการพัฒนาระบบดิจิทัลแบงก์กิ้งอย่างต่อเนื่องมาโดยตลอด และในปีนี้ ธนาคารได้นำเสนอบริการดิจิตอล แบงก์กิ้งใหม่ๆ สำหรับลูกค้าบัตรเครดิต เพื่อให้บริการได้อย่างครอบคลุมมากขึ้น โดยล่าสุดได้ทำการเปิดตัว "ซิตี้โมบายล์แอปพลิเคชัน" ที่ใช้งานได้ง่าย สะดวก และรวดเร็วขึ้นกว่าเดิม มีฟังก์ชันการใช้งานสำหรับบัตรเครดิตที่หลากหลาย นอกจากนี้ยังมีบริการใหม่ๆ อีกมากมายที่ผู้ถือบัตรเครดิตสามารถทำได้ผ่านทางช่องทางดิจิทัล นางวีระอนงค์ กล่าวสรุป

ด้าน นายประทีป คามัคค ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายดิจิทัลแบงก์กิ้ง ธนาคารซิตี้แบงก์ ประเทศไทย กล่าวว่า "ซิตี้โมบายล์แอปพลิเคชัน" ได้รับการพัฒนาและปรับโฉม ภายใต้แนวคิด "Freedom to do more" มีจุดประสงค์หลักเพื่ออำนวยความสะดวกในการใช้งานและให้ลูกค้าสามารถจัดการด้านการใช้บัตรเครดิตซิตี้ได้ง่าย และรวดเร็วยิ่งขึ้นกว่าเดิม โดยใช้ระบบโกลบอล แพลตฟอร์ม ที่มีระบบรักษาความปลอดภัยมาตรฐานระดับโลก

ซิตี้โมบายล์แอปพลิเคชันโฉมใหม่ มีการออกแบบการใช้งานบนมือถือ (User Interface) ให้ใช้งานง่าย และทำงานได้รวดเร็วขึ้น มีฟีเจอร์สำหรับการใช้บริการบัตรเครดิตที่หลากหลาย และครอบคลุมบริการสำคัญๆ ซึ่งสามารถตอบสนองความต้องการ และไลฟ์สไตล์ของลูกค้าได้เป็นอย่างดี ซึ่งมีจุดเด่นสำคัญต่างๆ ดังนี้

1. มุมมองบัญชีบัตรเครดิตแบบใหม่ ที่รวมทุกบัตรเครดิตที่ลูกค้ามีอยู่ไว้ด้วยกัน ทำให้ลูกค้าสามารถตรวจสอบรายละเอียดข้อมูลบัตรเครดิตแต่ละใบที่มี อาทิ ยอดใช้จ่าย วงเงินบัตรเครดิตคงเหลือ คะแนนสะสม ยอดเงินที่ต้องชำระ ฯลฯ ลูกค้าสามารถเห็นรายการใช้จ่ายล่าสุด พร้อมข้อมูลที่สำคัญเกี่ยวกับบัญชีบัตรเครดิตทั้งหมดภายในหน้าเดียว สามารถค้นหารายการใช้จ่ายย้อนหลังโดยพิมพ์คีย์เวิร์ดที่ต้องการค้นหา (Transaction search) ดูใบแจ้งยอดบัญชี (View statements) ย้อนหลังได้ถึง 12 เดือน สำหรับลูกค้าใหม่ ก็สามารถเปิดใช้งานบัตรใหม่ผ่านแอปพลิเคชันได้ทันที

2. ทำให้การชำระเงินค่าบัตรเครดิตของลูกค้าง่ายขึ้น ซึ่งลูกค้าสามารถทำรายการได้ทุกที่ และไม่จำเป็นต้องพกใบแจ้งยอดบัญชีอีกต่อไป โดยลูกค้าสามารถสร้างคิวอาร์โค้ดในซิตี้โมบายล์แอป และใช้คิวอาร์โค้ดนี้ทำรายการชำระเงินผ่านระบบพร้อมเพย์ผ่านโมบายล์แอปพลิเคชันของธนาคารที่เข้าร่วม หรือใช้คิวอาร์โค้ดหรือบาร์โค้ดในการชำระเงินที่จุดรับชำระบัตรเครดิตต่างๆ ได้อีกด้วย นอกจากนี้ยังมีบริการในการช่วยบริหารจัดการการใช้จ่ายบัตรเครดิตของลูกค้า ให้ลูกค้าสามารถแบ่งชำระยอดใช้จ่าย ทั้งยอดรวมตามใบแจ้งยอดหรือยอดซื้อที่มีมูลค่าสูง ให้เป็นรายการแบ่งชำระรายเดือน ทั้งยังสามารถทำรายการเงินสดสั่งออนไลน์ (Citi Quick Cash) ที่เปลี่ยนวงเงินบัตรเครดิตเป็นเงินสด พร้อมโอนเข้าบัญชีธนาคารใดก็ได้ตามที่ลูกค้าระบุ ลูกค้าสามารถเลือกระยะเวลาในการแบ่งชำระได้ตามสะดวกและทำรายการได้จบผ่านทางซิตี้โมบายล์แอปฯ โดยไม่ต้องส่งเอกสารให้ยุ่งยาก

3. ในส่วนของความปลอดภัยในการใช้บริการ แอปพลิเคชันโฉมใหม่ช่วยให้ลูกค้าสามารถจัดการด้านการใช้บัตรได้ง่ายๆ ด้วยตัวเอง โดยลูกค้าสามารถระงับการใช้บัตรชั่วคราวได้เมื่อบัตรหาย และสามารถเปิดใช้งานได้เองทุกที่ ทุกเวลา นอกจากนี้ ลูกค้ายังสามารถเปลี่ยนรหัสเอทีเอ็มได้ง่ายๆ ผ่านทางซิตี้โมบายล์แอปฯ โดยไม่ต้องหาตู้เอทีเอ็ม หรือติดต่อ call center เพื่อทำรายการ

นอกจากนี้ ธนาคารซิตี้แบงก์ให้ความสำคัญเป็นอย่างยิ่งในด้านความปลอดภัยในการใช้บริการของลูกค้า โดยธนาคารมีระบบแจ้งเตือนรายการใช้บัตรที่น่าสงสัยผ่านทาง SMS ซึ่งจะส่งไปที่เบอร์มือถือที่ลูกค้าได้ให้ไว้กับธนาคารทันทีเมื่อพบว่ามีรายการที่น่าสงสัย เพื่อให้ลูกค้าสามารถยืนยันรายการที่เกิดขึ้น นายประทีป กล่าวทิ้งท้าย

ด้าน นายวรท หงุ่ยตระกูล ผู้อำนวยการฝ่ายธุรกิจบัตรเครดิต ธนาคารซิตี้แบงก์ ประเทศไทย กล่าวว่า ซิตี้แบงก์ มีแนวคิดในการอำนวยความสะดวกและเข้าไปเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตผู้บริโภค เพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้กับผู้ถือบัตรเครดิตของเรา โดยล่าสุดธนาคารได้เปิดตัว "บริการสแกนและจ่ายด้วยบัตรเครดิต (Scan and Pay)" สำหรับชำระค่าสินค้าหรือบริการด้วยบัตรเครดิตซิตี้ ซึ่งธนาคารซิตี้แบงก์เป็นธนาคารแรกในประเทศไทย ที่ผ่านการทดสอบ และพัฒนานวัตกรรมทางการเงินจากธนาคารแห่งประเทศไทย หรือRegulatory Sandbox บริการดังกล่าวทำให้ลูกค้าสามารถใช้บัตรเครดิตได้ผ่านทางซิตี้โมบายล์ แอปพลิเคชัน โดยไม่ต้องพกบัตรเครดิต นอกจากนี้ การใช้งานก็สะดวกรวดเร็ว ซึ่งคาดว่าจะมีร้านค้าที่ให้บริการเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ปัจจุบันลูกค้าสามารถใช้บริการได้ที่ เดอะมอลล์กรุ๊ป เซ็นทรัล ออนไลน์ เมเจอร์ซิเนเพล็กซ์ และร้านค้าต่างๆ ที่รองรับ พร้อมกันนี้ธนาคารยังมีโปรโมชั่นเครดิตเงินคืน 120 บาท สำหรับลูกค้าบัตรเครดิตที่ใช้บริการสแกนและจ่ายด้วยบัตรเครดิตซิตี้เป็นครั้งแรก เมื่อมียอดใช้จ่ายขั้นต่ำ 300 บาทต่อเซลล์สลิป พร้อมสิทธิ์ลุ้นรับรางวัลรถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์ รุ่น C-250 มูลค่ากว่า 3.62 ล้านบาท หากทำรายการผ่านบัตรเครดิตซิตี้ วีซ่า

นายวรท กล่าวเพิ่มว่า ในด้านบริการแลกคะแนนสะสมบัตรเครดิตผ่านระบบดิจิทัล ด้วยระบบเอพีไอ (API) เปิดประตูบานใหม่ ให้ลูกค้าสามารถแลกคะแนนสะสมจากพันธมิตรของซิตี้แบงก์ได้ด้วยตัวเองทันทีผ่านมือถือ ทำให้การแลกคะแนนสะสมบัตรเครดิตเป็นเรื่องง่าย สะดวก และหลากหลายขึ้นกว่าเดิม โดยที่ลูกค้าสามารถแลกรับสิทธิพิเศษและประโยชน์มากมายได้ด้วยตัวเอง อาทิ

1. การแลกคะแนนสะสมซิตี้รีวอร์ดเป็นคูปองเงินสดและส่วนลด ผ่านทางซิตี้ ไลน์ คอนเนค (Citi LINE Connect) โดยมีของรางวัลที่ร่วมรายการมากมายและสับเปลี่ยนไปตามโปรโมชั่นพิเศษในแต่ละช่วงเวลา ซึ่งซิตี้แบงก์เป็นธนาคารแรกในประเทศไทยที่มีบริการนี้ ลูกค้าเพียงเข้าไปลงทะเบียนกับ Citi LINE Connect เพียงครั้งเดียวก่อนใช้บริการ ปัจจุบันร้านค้าที่ร่วมรายการกับ Citi LINE Connect รวมถึงโกดิวา คอฟฟี่บีนส์ บาย ดาว สตาร์บัคส์ ดังกิ้นโดนัท อโกดา เซ็นทรัล ออนไลน์ เมเจอร์ซินีเพล็กซ์ เป็นต้น

2. การแลกคะแนนสะสมเพื่อใช้จ่ายผ่านซัมซุงเพย์ แอปพลิเคชัน ซึ่งซิตี้แบงก์เป็นธนาคารแห่งแรกในประเทศไทยอีกเช่นกัน ที่เปิดให้ลูกค้าที่ใช้ Samsung Pay เลือกใช้คะแนนสะสมบัตรเครดิตในการชำระแทนเงินสดทันทีหลังทำรายการ โดยเมื่อลูกค้ามีการชำระเงินผ่าน Samsung Pay จะมีข้อความปรากฏใน Samsung Pay แอปพลิเคชันขึ้นมาทันที เพื่อให้ลูกค้าสามารถเลือกใช้คะแนนสะสมแทนเงินที่ต้องชำระ จากนั้นลูกค้าจะได้รับยอดเงินที่ชำระคืนมาในใบแจ้งยอดบัญชีรอบถัดไป

3. การแลกคะแนนสะสมเป็น BIG Points สำหรับการแลกรับไมล์จากแอร์เอเชีย ผ่านแอปพลิเคชันของแอร์ เอเชีย ได้ทันทีแบบ Real-time เรียกได้ว่าเป็นบริการแบบseamless ซึ่งลูกค้าสามารถทำได้ทันทีระหว่างที่จัดการจองตั๋วเครื่องบินผ่านทางแอปฯ ของแอร์ เอเชีย นับว่าเป็นการมอบสิทธิประโยชน์ และบริการที่ตอบโจทย์อย่างเหนือระดับไปอีกขั้นด้วยการนำบริการของบัตรเครดิตซิตี้ไปอยู่ในที่ที่ลูกค้าอยู่

เพื่อตอกย้ำความเป็นธนาคารระดับโลก ซิตี้แบงก์ยังมอบสิทธิประโยชน์ไร้พรมแดน Citi World Privileges ผ่านทางเว็บไซต์ www.citiworldprivileges.com ซึ่งอำนวยความสะดวกให้ผู้ถือบัตรเครดิตซิตี้ สามารถค้นหาสิทธิประโยชน์จากทั่วโลกผ่านทางมือถือ และยังสามารถค้นหาร้านค้าใกล้กับจุดที่ผู้ถือบัตรอยู่อีกด้วย โดยการนำเอาเทคโนโลยี Geolocationที่ช่วยระบุพิกัดสิทธิประโยชน์และส่วนลดต่างๆ จากร้านค้า ร้านอาหาร โรงแรมสถานที่พักผ่อนท่องเที่ยว แล้วแสดงผลในรูปแบบแผนที่และแสดงโลเกชั่นให้กับผู้ถือบัตรเครดิตซิตี้ โดยมีสิทธิประโยชน์ต่างๆ จากร้านค้าที่ร่วมรายการมากมายกว่า 11,000 แห่ง ในกว่า 90 ประเทศทั่วโลก ซึ่งเราเชื่อว่าจะช่วยตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ในยุคดิจิทัลสำหรับผู้ถือบัตรเครดิตซิตี้ได้อย่างครบวงจร ทั้งด้านการท่องเที่ยว รับประทานอาหาร หรือการช้อปปิ้ง นายวรท กล่าวสรุป

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม สามารถติดต่อได้ที่ธนาคารซิตี้แบงก์ ประเทศไทย หรือ www.citibank.co.th/

เกี่ยวกับ "ซิตี้"

ธนาคารชั้นนำของโลก ที่ให้บริการแก่ลูกค้ากว่า 200 ล้านราย ในกว่า 160 ประเทศและเขตปกครองทั่วโลก ซิตี้นำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการทางการเงินที่หลากหลายให้กับลูกค้าบุคคล องค์กร ภาครัฐและสถาบันต่างๆ โดยธุรกิจหลักครอบคลุมการธนาคารและสินเชื่อเพื่อลูกค้าบุคคล (สายบุคคลธนกิจ) ธนาคารเพื่อองค์กรและการลงทุน (สายสถาบันธนกิจและวาณิชธนกิจ) ธุรกิจนายหน้าค้าหลักทรัพย์ บริการธุรกรรมทางการเงินต่างๆ รวมถึงบริการบริหารความมั่งคั่ง ตรวจสอบข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.citigroup.com | ทวิตเตอร์: @Citi | ยูทูป: www.youtube.com/citi | บล็อก: http://new.citi.com | เฟซบุ๊ก: www.facebook.com/citi | ลิงก์อิน: www.linkedin.com/company/citi

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๔๔ กรรมการ กคช. ลงพื้นที่ชุมชนดินแดง ย้ำ ! ตรวจสอบอาคาร D1 ให้ละเอียด เพื่อสร้างความมั่นใจให้พี่น้องดินแดง
๑๑:๑๑ สาขาการผลิตอีเว้นท์ฯ ม.กรุงเทพ พร้อมผลักดันวงการ T-POP ใน CHECKMATE T-POP DANCE BATTLE
๑๐:๑๓ ฟอร์ติเน็ตผนึกมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา พร้อมเป็นศูนย์กลางภาคเหนือ สร้างกำลังพลมืออาชีพด้านไซเบอร์เต็มรูปแบบ
๑๐:๕๘ เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ พระราม 9 ชวนสัมผัสฟาร์มกลางท้องทุ่ง และเรียนรู้อนุรักษ์ควายไทย ในงาน INTO THE FARM มนต์รัก
๑๐:๓๐ วว. แนะวัสดุปลูกต้นอ่อนทานตะวันจากก้อนเห็ดเก่าใช้แล้ว
๑๐:๒๑ MICRO จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น (E-AGM) ประจำปี 2567 ชูกระแสเงินสดแกร่ง - เตรียมชำระคืนหุ้นกู้ 321 ลบ. เม.ย.
๐๙:๔๓ ยางคอนติเนนทอล ฉลองครบรอบความสำเร็จ 15 ปี ในประเทศไทย และการก่อตั้งโรงงานยางคอนติเนนทอลแห่งแรกในประเทศไทยกว่า 5
๐๙:๕๖ เนสท์เล่ ประเทศไทย เร่งเครื่องกลยุทธ์ ขับเคลื่อนสิ่งดี ๆ เพื่อผู้บริโภค นำเสนอผลิตภัณฑ์ ที่อร่อยและมีคุณค่าโภชนาการ
๐๙:๑๑ วอลโว่ คาร์ ประเทศไทย เปิดศูนย์บริการซ่อมตัวถั และสีมาตรฐานครบวงจรแห่งใหม่ ณ โชว์รูมและศูนย์บริการวอลโว่ พระนคร
๐๙:๔๔ HONNE (ฮอนน์) วงดูโอ้สุดแนวจากอังกฤษ ปล่อยเพลงใหม่ Imaginary ต้อนรับศักราชใหม่ เรื่องราวความรักโรแมนติกที่อิงจากชีวิตจริง