“ธนชาต” กระตุ้นสินเชื่อบ้านปลายปีจับมือ “พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค” มอบดอกเบี้ย 3% คงที่ 3 ปี แนะรีบกู้ก่อนดอกเบี้ยนโยบายปรับขึ้น

พุธ ๑๔ พฤศจิกายน ๒๐๑๘ ๑๐:๔๗
ธนาคารธนชาตกระตุ้นตลาดสินเชื่อบ้านปลายปี จับมือ "พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค" มอบดอกเบี้ยพิเศษ 3% คงที่นาน 3 ปี แนะคนอยากมีบ้าน รีบตัดสินใจก่อนดอกเบี้ยนโยบายปรับขึ้น

นางธีรนุช ขุมทรัพย์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ พัฒนาผลิตภัณฑ์ธุรกิจลูกค้ารายย่อย ธนาคารธนชาต จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า การเติบโตของสินเชื่อบ้านในภาพรวมทั้งอุตสาหกรรมปีนี้ถือว่าดีมาก เช่นเดียวกันกับธนาคารธนชาตที่ตัวเลขสินเชื่อบ้านเติบโตเป็นไปตามเป้า โดยพอร์ทสินเชื่อบ้านของธนาคารปัจจุบันอยู่ที่ประมาณ 120,000 ล้านบาท คิดเป็น 15% ของพอร์ทสินเชื่อทั้งหมด ซึ่งในช่วงโค้งสุดท้ายปลายปี ธนชาตมีความร่วมมือกับหลายพันธมิตรเพื่อมอบสิ่งที่ดีที่สุดให้กับลูกค้า โดยเฉพาะอย่างยิ่งแคมเปญกับ บริษัทพร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค ที่มอบความพิเศษให้กับ ลูกค้าที่ซื้อบ้าน และโอนภายในวันที่ 31 ธ.ค. 2561 รับอัตราดอกเบี้ยสินเชื่อบ้านคงที่ 3% ต่อปี นาน 3 ปี ผ่อนเริ่มต้น 3,500 บาทต่อยอดเงินกู้ 1 ล้านบาท แคมเปญนี้จะช่วยให้ลูกค้าวางแผนการเงินได้เป็นอย่างดี โดยล็อคอัตราดอกเบี้ย ไว้ให้นานสูงสุดถึง 3 ปี หมดกังวลหากอัตราดอกเบี้ยปรับเพิ่มขึ้นในช่วง 3 ปีข้างหน้า นอกจากแคมเปญที่กล่าวถึงนี้ ธนชาตยังมุ่งมั่นที่จะส่งเสริมให้คนไทยทุกคนได้มีที่อยู่อาศัยเป็นของตัวเอง ผ่านการรังสรรค์แคมเปญดี ๆ อีกมากมายกับหลากหลายพันธมิตรเพื่อช่วยให้ทุกคนเป็นเจ้าของบ้านได้

"จากแนวโน้มสถานการณ์ที่อัตราดอกเบี้ยมีโอกาสปรับตัวสูงขึ้น การเลือกใช้แบบอัตราดอกเบี้ยอย่างเหมาะสมจะช่วยให้ผู้ขอสินเชื่อบริหารจัดการเงินได้อย่างมีประสิทธิภาพ ถ้าอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ปรับตัวเพิ่มขึ้น กลุ่มที่จะได้รับผลกระทบ คือ ผู้ที่กู้ซื้อบ้านอยู่แล้วและมีอัตราดอกเบี้ยแบบลอยตัว แต่จะไม่กระทบกับกลุ่มที่มีอัตราดอกเบี้ยคงที่ ส่วนผู้ที่มีแผนจะซื้อบ้านเร็วๆ นี้ควรต้องรีบตัดสินใจก่อนสถานการณ์จะเปลี่ยนแปลง ไม่ว่าจะเรื่องของดอกเบี้ยนโยบาย หรือ มาตรการอื่น ๆ ที่ทางราชการอาจมีเพิ่มเติมในอนาคต การขอสินเชื่อบ้านเป็นความผูกพันระยะยาว ผู้ขอสินเชื่อจะต้องคิดคำนวณอย่างรอบคอบ และเตรียมตัวให้พร้อมในเรื่องความสามารถในการผ่อนชำระเพราะมีค่าใช้จ่ายหลายอย่างขึ้นกับข้อตกลงกับผู้ขาย เช่น การจองที่อาจต้องวางเงิน 5% และเงินดาวน์อีก 10-15% จากนั้นจะผ่อนดาวน์สั้นหรือยาวก็ขึ้นอยู่กับระยะเวลาปลูกสร้างเป็นบ้านแนวราบหรือ อสังหาฯ แนวตั้ง เช่น คอนโดมิเนียม หลังจากนั้นก็จะมีค่าธรรมเนียมการโอน ค่าจดจำนอง รวมทั้งต้องซื้อเฟอร์นิเจอร์และตกแต่งบ้าน การเตรียมความพร้อมไว้ล่วงหน้าช่วยให้การมีบ้านเพื่อครอบครัวที่เรารักไม่ใช่เรื่องยาก ธนชาตพร้อมดูแลและให้คำปรึกษาที่เหมาะสมกับลูกค้าทุกท่าน"

นางธีรนุช กล่าวด้วยว่า ท่ามกลางการแข่งขันในตลาดสินเชื่อบ้านที่ยังคงมีอยู่ ธนชาตเป็นหนึ่งในธนาคารที่ลูกค้าสนใจเลือกใช้บริการเป็นอันดับต้น ๆ โดยธนชาตเน้นการให้บริการโดยคำนึงถึงความต้องการของลูกค้าเป็นสำคัญ มีการให้อัตราดอกเบี้ยที่แข่งขันทัดเทียมในตลาด กลุ่มลูกค้าส่วนใหญ่เป็นลูกค้าที่พักอาศัยในกรุงเทพฯ และหัวเมืองใหญ่ ๆ ทั่วประเทศที่ประสงค์ซื้อบ้านในระดับราคาตั้งแต่ 2 ล้านบาทขึ้นไป และมาจากหลากหลายอาชีพทั้งที่เป็นพนักงานประจำ และผู้ประกอบธุรกิจส่วนตัว

นอกจากนี้ ธนชาตยังนำเอาเทคโนโลยีมาประยุกต์ใช้ในกระบวนการพิจารณาสินเชื่อ โดยอนุมัติสินเชื่อผ่านระบบ LOS (Loan Origination System) ลดภาระในการจัดส่งเอกสาร โดยทีมขายสามารถบันทึกข้อมูลใบสมัครและเอกสารต่างๆ ของลูกค้าที่ใช้ในการพิจารณาสินเชื่อ เพื่อประมวลผลผ่านระบบ ดังกล่าว ทำให้อนุมัติสินเชื่อได้รวดเร็วแม่นยำ ติดตามและทราบผลเบื้องต้นใน 3 วันทำการ นอกจากสินเชื่อเพื่อซื้อที่อยู่อาศัยแล้ว ในส่วนลูกค้าสินเชื่อบ้านที่ต้องการใช้สินเชื่อเงินสด ธนชาตมีบริการสินเชื่อโฮมพลัสซึ่งเป็นวงเงินสินเชื่อเอนกประสงค์ ด้วยอัตราดอกเบี้ยพิเศษเป็นทางเลือกด้วย กรณีลูกค้าขอกู้สินเชื่อโฮมพลัสร่วมกับสินเชื่อบ้านธนชาตรีไฟแนนซ์ ลูกค้าจะได้รับอัตราดอกเบี้ยเฉลี่ย 3 ปีแรกเป็นอัตราดอกเบี้ยเดียวกับสินเชื่อบ้านธนชาตรีไฟแนนซ์ หรือเฉลี่ยประมาณ 3.29% ต่อปี หลังจากนั้นอัตราดอกเบี้ยจะเป็น MLR หรือ MLR+1% ตลอดอายุสัญญา (อัตราดอกเบี้ย MLR = 6.65% ประกาศ ณ วันที่ 19 พ.ค. 60)

ผู้สนใจสมัครสินเชื่อบ้านกับธนาคารธนชาต สอบถามรายละเอียดได้ที่ ธนาคารธนชาตทุกสาขา

โทร.1770 หรือ www.thanachartbank.co.th

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ