มันนี่เอ็กซ์โปเชียงใหม่ 2018 แบงก์ลุยแอปฯดิจิทัล เงินสะพัด 1.2 หมื่นล้านบาท

พุธ ๑๔ พฤศจิกายน ๒๐๑๘ ๑๑:๓๔
งานมหกรรมการเงินเชียงใหม่ ครั้งที่ 13 Money Expo Chiangmai 2018 มียอดเงินสะพัด ในงาน 12,000 ล้านบาทสินเชื่อบ้านยอดฮิตกว่า 8,300 ล้านบาท จากโปรโมชั่นดอกเบี้ย 0% เจ้าของธุรกิจขอกู้สินเชื่อ SMEs กว่า 1,100 ล้านบาท แบงก์ลุยแอปพลิเคชั่นใหม่ทำธุรกรรมครบวงจรในแอปฯ เดียว ประชาชนสนใจปรึกษาเรื่องวางแผนการเงิน/ปรับพอร์ตลงทุนรับตลาดหุ้นผันผวน

นางสาวภาคนี วิริยะรังสฤษฎ์ ประธานจัดงานร่วม งานมหกรรมการเงินเชียงใหม่ ครั้งที่ 13 Money Expo Chiangmai 2018ภายใต้แนวคิด "Wealth Transformation มิติใหม่แห่งความมั่งคั่ง" ระหว่างวันที่ 9-11 พฤศจิกายน 2561 ณ เชียงใหม่ฮอลล์ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา เชียงใหม่ แอร์พอร์ต เปิดเผยว่าบรรยากาศในงานมหกรรมการเงินเชียงใหม่ ครั้งที่ 13 เป็นไปอย่างคึกคักตั้งแต่วันแรกทำให้การจัดงานรวม 3 วัน มียอดธุรกรรมทางการเงินการลงทุนรวมกว่า 11,900 ล้านบาท จากผู้สมัครใช้บริการภายในงานกว่า 27,000 ราย โดยมีประชาชนในจังหวัดเชียงใหม่และจังหวัดใกล้เคียงเดินทางมาใช้บริการทางการเงินและการลงทุนเป็นจำนวนมากกว่า 70,000 ราย

นางสาวภาคนีเปิดเผยว่า ธนาคารและสถาบันการเงินได้นำแอปพลิเคชั่นทางการเงินที่ได้เปิดตัวใหม่ล่าสุดเพื่อการใช้ชีวิตในยุคดิจิทัลมาโปรโมตภายในงาน ซึ่งได้รับความสนใจจากผู้เข้าชมงานเป็นอย่างมากเช่น ธนาคารกรุงไทยได้พลิกโฉม Mobile Banking เปิดตัวแอป "กรุงไทย NEXT" ภายใต้แนวคิด "ชีวิตครบ แอปเดียวอยู่" ให้บริการ"โอนมั่นใจ - เติมสะดวก - จ่ายครอบคลุม" โดยสามารถทำธุรกรรมครบวงจรบนแอปฯ เดียวเสมือนทำธุรกรรมที่สาขา

ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) เปิดตัว Mobile Application : GHB ALL แอปพลิเคชั่นที่รวมทุกบริการของ ธอส. ไว้ในมือของลูกค้า ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ประชาชนในยุค 4.0 โดยนำข้อมูลความต้องการของลูกค้ามาจัดทำเป็นฟังก์ชั่นการใช้งานภายในแอปฯได้อย่างครบวงจร เช่น ชำระเงินกู้ โอนเงิน ดูใบเสร็จค่าบ้าน และจองคิวใช้บริการที่สาขา

ส่วนธนาคารกสิกรไทยได้ปรับโฉมใหม่แอปฯ K-Plus เพิ่มฟังก์ชั่นในการใช้งานสร้างความสะดวกด้วยปุ่มเดียว และธนาคารไทยพาณิชย์เชิญชวนผู้ร่วมงานทำธุรกรรมผ่านแอปพลิเคชั่นโดยได้นำ SCB EASY ที่มีฟีเจอร์ใหม่มาโปรโมตในงานด้วยเช่นกัน

ด้านตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยนำทีมโบรกเกอร์มาให้คำปรึกษาเพื่อวางแผนการเงินระยะยาว ลงทุนต่อเนื่องทุกเดือนสู่เป้าหมายเงินล้านเริ่มต้นด้วยเงินหลักพันพร้อมการให้คำแนะนำปรับพอร์ตการลงทุนมุ่งสร้างผลตอบแทนทุกสภาวะตลาด

สำหรับยอดธุรกรรมที่เกิดขึ้นในงาน นางสาวภาคนีเปิดเผยว่า สินเชื่อบ้านและรีไฟแนนซ์บ้าน ยังฮิตติดอันดับ 1 มีผู้สมัครใช้บริการเป็นวงเงินกว่า 8,300 ล้านบาทจากโปรโมชั่นพิเศษอัตราดอกเบี้ย 0% พร้อมรู้ผลอนุมัติสินเชื่อเบื้องต้นทันทีภายในงาน นอกจากนี้ ยังมีการยกเว้นค่าธรรมเนียมประเมินราคา ค่าจดจำนอง ค่าธรรมเนียมการยื่นกู้ ทำให้ประหยัดเงินได้เป็นจำนวนมาก รวมทั้งแคมเปญรีไฟแนนซ์บ้านอัตราดอกเบี้ยต่ำเป็นพิเศษเฉลี่ย 3 ปีแรก 2.85% ต่อปี ช่วยให้ผู้กู้มีภาระผ่อนบ้านต่อเดือนลดลง

อันดับ 2 สินเชื่อ SMEsรวมวงเงินกว่า 1,100 ล้านบาท โดยมีแคมเปญอัตราดอกเบี้ยพิเศษสำหรับเจ้าของธุรกิจที่ยื่นขอกู้ภายในงาน เช่น อัตราดอกเบี้ยเงินกู้ต่ำสุด 4% ต่อปี และให้วงเงินกู้สูงสุดถึง 100 ล้านบาท มีระยะเวลาผ่อนชำระนานสูงสุดถึง10 ปี ส่วนผู้ประกอบการเอสเอ็มอีที่ใช้ระบบบัญชีเดียวจะได้รับอัตราดอกเบี้ยต่ำเป็นพิเศษเพียง 1% ต่อปีเท่านั้น

อันดับ 3 กรมธรรม์ประกันชีวิตประกันภัยและแบงก์แอสชัวรันส์ มียอดทุนประกันรวมกันกว่า630 ล้านบาท แบบประกันที่ได้รับความนิยมจากผู้ลงทุนคือ ประกันสะสมทรัพย์ระยะสั้นและแบบประกันที่ใช้สิทธิลดหย่อนภาษี

มีผู้สมัครบัตรเครดิตสูงเป็นอันดับ 4 กว่า 10,700 ราย วงเงินอนุมัติกว่า 620 ล้านบาท และสมัคร ใช้สินเชื่อบุคคล สูงเป็นอันดับ 5 กว่า 4,500 ราย วงเงินกว่า 580 ล้านบาท

นอกจากนี้ ยังมีผู้สนใจลงทุนในกองทุนรวมรวมมูลค่ากว่า 230 ล้านบาท กองทุนเด่นที่ขายดีในงาน ได้แก่ กองทุน RMFและ LTF ที่ให้ผลตอบแทนสูงกว่าดอกเบี้ยเงินฝาก และหักลดหย่อนภาษีได้ รวมทั้ง ฝากเงิน และซื้อสลากออมทรัพย์ เพื่อรับอัตราดอกเบี้ยสูงรวมวงเงินกว่า 170 ล้านบาท

งานมหกรรมการเงินครั้งต่อไปซึ่งเป็นงานสุดท้ายของปีนี้คือ งานมหกรรมการเงินส่งท้ายปี ครั้งที่ 2 Money Expo Year-End 2018 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 29 พฤศจิกายน-2 ธันวาคม 2561 ที่ ฮอลล์ EH 99-100ศูนย์การประชุมและนิทรรศการไบเทคบางนา เพื่อให้บริการประชาชนในพื้นที่กรุงเทพฯ ฝั่งตะวันออกและจังหวัดใกล้เคียง

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4